Đan Mạch đầu tư vào 114 dự án tại Việt Nam

Cục Đầu tư nước ngoài cho biết, Đan Mạch hiện có 114 dự án đầu tư vào Việt Nam với tổng vốn đầu tư 707,89 triệu USD.

[caption id="attachment_5184" align="aligncenter" width="700"]Cảng Cái Mép. Cảng Cái Mép.[/caption]

Về hợp tác phát triển, tổng cam kết viện trợ chính thức của Đan Mạch dành cho Việt Nam đạt khoảng 1.320 triệu USD (kể từ năm 1992 đến nay 2015), với mức cam kết trung bình hàng năm khá cao trong giai đoạn 2000 - 2013 đạt khoảng 64 triệu USD/năm.

Hiện có hơn 130 công ty của Đan Mạch đang hoạt động kinh doanh tại Việt Nam, tập trung vào 12/21 ngành trong hệ thống phân ngành kinh tế quốc dân và con số này sẽ tăng lên trong thời gian tới.

Cụ thể, vốn FDI của Đan Mạch chủ yếu tập trung trong lĩnh vực công nghiệp chế biến, chế tạo với 37 dự án, tổng vốn đầu tư đăng ký đạt 331,2 triệu USD (chiếm 46,8% tổng vốn đầu tư của Đan Mạch tại Việt Nam).

Lĩnh vực vận tải kho bãi đứng thứ hai, có 276,7 triệu USD trên 10 dự án. Còn lại là một số lĩnh vực khác như bán buôn, bán lẻ, sữa chữa; hoạt động chuyên môn, khoa học công nghệ;…

Đến nay, nguồn vốn của các nhà đầu tư Đan Mạch tập trung nhiều nhất theo hình thức liên doanh với 48 dự án, tổng vốn đầu tư là 436,5 triệu USD,chiếm 61,7% tổng vốn đầu tư đăng ký của Đan Mạch tại Việt Nam.

61 dự án đầu tư theo hình thức 100% vốn nước ngoài, có 248,3 triệu USD, chiếm 35,1% tổng vốn đầu tư đăng ký của Đan Mạch tại Việt Nam. Còn lại là hình thức công ty cổ phần chiếm tỷ lệ không đáng kể.

Xét về địa bàn đầu tư, nếu tính cả khu vực dầu khí ngoài khơi, các nhà đầu tư Đan Mạch có mặt tại 14/63 địa phương trong cả nước.

Trong đó, đứng đầu là Bà Rịa Vũng Tàu có 4 dự án với tổng vốn đăng ký là 279,8 triệu USD, chiếm 39,5% tổng vốn đầu tư đăng ký của Đan Mạch tại Việt Nam.

Tiếp theo là Hà Nội với 41 dự án, tổng vốn đầu tư đăng ký là 144,6 triệu USD, chiếm 20,4% tổng vốn đầu tư.

Thừa Thiên Huế có 5 dự án với tổng vốn đầu tư đăng ký là 114,7 triệu USD, chiếm 16,2% tổng; còn lại là một số địa phương khác.

Dự án lớn nhất của Đan Mạch tại Việt Nam hiện nay là dự án Công ty TNHH cảng quốc tế Cái Mép, cấp phép ngày 29/12/2006. Tổng vốn đầu tư dự án là 268,6 triệu USD, dự án khai thác cảng tại tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu.

Theo đánh giá của Cục Đầu tư nước ngoài, Việt Nam luôn đánh giá cao các dự án đầu tư của Đan Mạch. Bởi lẽ, đây đều là những dự án hiệu quả, phù hợp với định hướng phát triển của Việt Nam và đồng thời cũng là những lĩnh vực thế mạnh của Đan Mạch như kho bãi, vận chuyển; chế biến, chế tạo; năng lượng.

 

Theo Bizlive

Tags:

Tây Ninh: Khánh thành một trong những kho ngoại quan số thông minh lớn nhất Đông Nam Á

Ngày 12/12/2025, tại Tây Ninh đã diễn ra Lễ Khánh thành Kho Lạnh Kỷ Nguyên Mới (NECS) cùng kỷ niệm 5 năm thành lập NECS. Đây là một trong những kho ngoại quan số thông minh lớn nhất Đông Nam Á, đánh dấu một cột mốc quan trọng trên hành trình phát triển từ kho lạnh công nghệ cao đến hệ sinh thái logistics toàn diện, phục vụ chuỗi cung ứng thực phẩm – thủy sản Việt Nam.

Logistics xanh trở thành xu hướng chiến lược toàn cầu

Logistics xanh đang trở thành một trong những xu thế bắt buộc, đặc biệt ngành logistics lạnh Việt Nam đang đứng trước một ngã rẽ quan trọng. Chính vì vậy, nhiều doanh nghiệp đã bắt đầu cuộc đua chuyển đổi xanh nhằm đáp ứng các tiêu chí quốc tế và giữ vững vị thế trên thị trường.

Nestlé Việt Nam tiên phong phát triển bền vững và thúc đẩy kết nối cộng đồng doanh nghiệp vì mục tiêu quốc gia

Trong bối cảnh Việt Nam đặt ra những mục tiêu tăng trưởng xanh và phát triển bền vững, Nestlé Việt Nam tiếp tục khẳng định vai trò tiên phong trong thực hành kinh doanh có trách nhiệm và thúc đẩy kết nối cộng đồng doanh nghiệp. Tại Chương trình Công bố Doanh nghiệp Bền vững (CSI) 2025, Nestlé Việt Nam vinh dự nhận danh hiệu “Ngôi sao CSI” do VCCI trao tặng – đánh dấu 5 năm liên tiếp nằm trong Top 10 doanh nghiệp bền vững nhất Việt Nam trong lĩnh vực sản xuất.

Hạ tầng giao thông 2026: Cải cách PPP và bùng nổ lưu lượng mở đường cho trái phiếu doanh nghiệp

Trong bối cảnh doanh thu và lợi nhuận của các doanh nghiệp vận hành hạ tầng tiếp tục tăng trưởng tích cực trong 9 tháng 2025, báo cáo cập nhật ngành của VIS Rating nhận định, năm 2026 sẽ là giai đoạn tăng tốc mới khi các cải cách chính sách về PPP, sự bùng nổ lưu lượng giao thông và nhu cầu đầu tư hạ tầng gia tăng cùng lúc. Song song với đó, những thay đổi trong hạn mức tín dụng ngân hàng dự kiến sẽ đẩy nhanh quá trình dịch chuyển sang kênh trái phiếu doanh nghiệp, đặc biệt đối với các dự án PPP trong lĩnh vực đường bộ.

Video