Đại lý xe Trung Quốc đón lượng khách xem xe cao kỷ lục từ khi COVID-19 bùng nổ

Dù con số thực sự chưa ấn tượng bằng giai đoạn "hoàng kim" của thị trường Trung Quốc trước kia, diễn tiến tại khu vực này vẫn đang sáng lên từng ngày.

Theo khảo sát của Hiệp hội các đại lý xe Trung Quốc được Autonews Europe công bố, 99% các đại lý xe tại Trung Quốc đã mở cửa lại từ thứ 6 tuần trước với lưu lượng khách xem xe trung bình đã tăng trở lại bằng 66% giai đoạn trước khi COVID-19 bùng nổ. 

Doanh thu đem lại từ xe mới cũng đã gần trở lại mốc 2 phần 3 (64%) theo báo cáo từ 8.721 đại lý chính hãng Trung Quốc, doanh thu từ mảng dịch vụ và linh kiện đạt 67%.

Như vậy, chỉ sau chưa đầy nửa tháng, lượng người ghé thăm các đại lý xe tại Trung Quốc đã tăng gần gấp đôi. Khi một số đại lý xe mở cửa lại vào cuối tháng 3 đầu tháng 4, số khách ghé thăm cơ sở của họ chỉ bằng 35% mức trung bình hàng năm. Các hãng xe quốc tế có vẻ được tin cậy hơn khi có lưu lượng khách tới thăm đại lý cao hơn đáng kể vào lúc đó, đạt 54%.

Cho tới thời điểm hiện tại dù chính quyền Trung Quốc vẫn tỏ ra rất thận trọng, nước này về cơ bản đã khống chế được dịch COVID-19 khi có rất ít ca nhiễm mới so với giai đoạn cao điểm hồi tháng 2, nhờ thế các hãng xe có quyền tự tin vào mức doanh số quý II khả quan hơn rất nhiều so với các khu vực như châu Âu hay Bắc Mỹ đang gồng mình chống dịch.

Tham khảo: Autonews Europe

Theo Trí thức trẻ

Lần thứ ba Việt Nam trở thành thành viên Ủy ban liên Chính phủ Công ước UNESCO 2005: Văn hóa luôn là một trong những trụ cột của phát triển bền vững tại Việt Nam

Trong những thập niên đầu của thế kỷ 21, sự bùng nổ của internet, các phương tiện truyền thông… là điều kiện thuận lợi diễn ra quá trình toàn cầu hóa. Bên cạnh cơ hội quảng bá bản sắc văn hóa của các dân tộc, toàn cầu hóa đem đến tác động tiêu cực đối với những giá trị truyền thống cũng như làm gia tăng tính ngoại lai trong hoạt động và dịch vụ văn hóa.

Nam A Bank tiếp tục đồng hành TOP 2 Miss Cosmo Vietnam 2025 trên hành trình lan tỏa giá trị cộng đồng

Với vai trò Ngân hàng chính thức của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2025 – Miss Cosmo Vietnam 2025, Nam A Bank đã trao tặng thẻ tín dụng Nam A Bank Visa Platinum đến Tân Hoa hậu, Á hậu, các giải thưởng phụ và Top 5 chung cuộc. Đồng thời, Ngân hàng sẽ tiếp tục sát cánh cùng tân Hoa hậu, Á hậu trên hành trình đương nhiệm sắp tới.

Phát triển công nghiệp văn hóa âm nhạc dân tộc Việt Nam

Âm nhạc dân tộc Việt Nam là một tiềm năng kết nối cộng đồng, thúc đẩy sự giao lưu văn hóa bằng nhiều sự kiện hấp dẫn trong và ngoài nước. Để lan tỏa, bảo tồn và phát huy giá trị âm nhạc truyền thống của 54 dân tộc anh em, hiện có nhiều liên kết giữa các tỉnh, địa phương, lớn hơn là Việt Nam và quốc tế.

Thúc đẩy du lịch Việt Nam thông qua điện ảnh

Điện ảnh có vai trò như một “sứ giả văn hóa và du lịch” - không chỉ truyền tải vẻ đẹp thiên nhiên, lịch sử, con người, mà còn thúc đẩy đối thoại, hợp tác và sự hiểu biết lẫn nhau giữa các quốc gia.

Video