Đại lý xả kho Suzuki Ciaz giảm kỷ lục 120 triệu đồng, giá thực tế rẻ hơn i10 và Morning bản cao cấp

Suzuki Ciaz sản xuất 2022 đang được các đại lý giảm sâu, cá biệt có đại lý chào bán với giá thấp kỷ lục 415 triệu đồng.

Mới đây, một đại lý Suzuki ở miền Trung chào bán chiếc Ciaz màu đen, sản xuất 2022 với giá bán 415 triệu đồng, tức giảm 119,9 triệu đồng so với giá niêm yết 534,9 triệu đồng. Đại lý cho biết ưu đãi chỉ áp dụng cho một chiếc duy nhất. Trong khi đó, một đại lý ở Lâm Đồng giảm 70 triệu đồng cho Ciaz sản xuất 2022, giá thực tế 464,9 triệu đồng.

Mức giá thấp nhất 415 triệu đồng của Suzuki Ciaz thậm chí còn rẻ hơn bản cao cấp nhất của Kia Morning (439 triệu đồng) và Hyundai Grand i10 (455 triệu đồng).

Đại lý xả kho Suzuki Ciaz giảm kỷ lục 120 triệu đồng, giá thực tế rẻ hơn i10 và Morning bản cao cấp - Ảnh 1.

Suzuki Ciaz đang giảm sâu tại Việt Nam.

Chương trình này do các đại lý tự đưa ra. Phía Suzuki Việt Nam hiện chỉ áp dụng ưu đãi 0% lãi suất trong 6 tháng với Ciaz sản xuất 2022, tương đương 15 triệu đồng. Còn với Ciaz sản xuất 2023, hãng tặng phiếu nhiên liệu 100 lít, tương đương 10 triệu đồng. Suzuki Ciaz nhập Thái Lan nên không thuộc diện hưởng ưu đãi 50% lệ phí trước bạ của Chính phủ.

Không riêng Ciaz, dải sản phẩm của Suzuki Việt Nam cũng đang được giảm sâu. Ví dụ như Ertiga Hybrid AT sản xuất 2022 giảm 100 triệu đồng hay XL7 sản xuất 2022 giảm 70 triệu đồng tại đại lý.

Giảm giá sâu là giải pháp tình thế được các đại lý ô tô lựa chọn trong bối cảnh nền kinh tế suy thoái, lạm phát và lãi suất tiêu dùng tăng cao như hiện nay. Trong phân khúc sedan cỡ B, Nissan Almera cũng đang giảm 80 triệu đồng, nhóm Toyota Vios, Hyundai Accent và Honda City giảm ít hơn, nhưng được hưởng ưu đãi của Chính phủ.

Đại lý xả kho Suzuki Ciaz giảm kỷ lục 120 triệu đồng, giá thực tế rẻ hơn i10 và Morning bản cao cấp - Ảnh 2.
Đại lý xả kho Suzuki Ciaz giảm kỷ lục 120 triệu đồng, giá thực tế rẻ hơn i10 và Morning bản cao cấp - Ảnh 3.
 

Suzuki Ciaz đang bán ở Việt Nam là phiên bản nâng cấp giữa vòng đời (facelift) ra mắt năm 2020. Đến đầu năm 2022, xe nhận một số thay đổi nhẹ ở ngoại hình với bộ tem thể thao ở hông. Các trang bị ngoại thất khác vẫn giữ nguyên: đèn chiếu sáng LED, mâm đa chấu 16 inch. Xe được dán phim cách nhiệt sẵn ngay từ nhà máy.

Trong nội thất, xe dùng màn hình Android kích thước 9 inch. Với khả năng tùy biến cao, màn hình Android mang đến nhiều ứng dụng và kết hợp hệ thống camera hành trình trước/sau của Vietmap được gắn sẵn lên xe. Camera hành trình này được tích hợp các tính năng cảnh báo lệch làn, nhắc nhở xe phía trước di chuyển, cảnh báo giao thông hay khoảng cách tới xe phía trước. Các trang bị đáng chú ý khác có hệ thống đề nổ nút bấm, điều hòa tự động, ghế xe bọc da...

Đại lý xả kho Suzuki Ciaz giảm kỷ lục 120 triệu đồng, giá thực tế rẻ hơn i10 và Morning bản cao cấp - Ảnh 4.
Đại lý xả kho Suzuki Ciaz giảm kỷ lục 120 triệu đồng, giá thực tế rẻ hơn i10 và Morning bản cao cấp - Ảnh 5.
 

Động cơ xe vẫn là loại 1.4L, công suất 91 mã lực và mô-men xoắn 130 Nm, kết hợp số tự động 4 cấp. Một số thiếu sót về trang bị trên Ciaz vẫn khiến nhiều người phàn nàn là không có hệ thống cân bằng điện tử và chỉ có 2 túi khí phía trước.

Với các đối thủ cùng phân khúc, cân bằng điện tử đã trở thành tiêu chuẩn, đồng thời xuất hiện những công nghệ an toàn tiên tiến hơn, như camera toàn cảnh, cảnh báo điểm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau, phanh tự động, đèn chiếu xa thông minh, ga tự động thích ứng, hỗ trợ giữ làn...

Suzuki Ciaz thường xuyên nằm trong Top 10 xe bán chậm hàng tháng tại Việt Nam, thậm chí nhiều tháng doanh số bằng 0. Nửa đầu năm 2023, Suzuki Ciaz đạt doanh số 14 xe, thấp hơn rất nhiều so với Hyundai Accent (7.452 xe), Toyota Vios (5.425 xe) và Honda City (5.194 xe).

Theo Quốc Minh (Phụ nữ số)

Lần thứ ba Việt Nam trở thành thành viên Ủy ban liên Chính phủ Công ước UNESCO 2005: Văn hóa luôn là một trong những trụ cột của phát triển bền vững tại Việt Nam

Trong những thập niên đầu của thế kỷ 21, sự bùng nổ của internet, các phương tiện truyền thông… là điều kiện thuận lợi diễn ra quá trình toàn cầu hóa. Bên cạnh cơ hội quảng bá bản sắc văn hóa của các dân tộc, toàn cầu hóa đem đến tác động tiêu cực đối với những giá trị truyền thống cũng như làm gia tăng tính ngoại lai trong hoạt động và dịch vụ văn hóa.

Nam A Bank tiếp tục đồng hành TOP 2 Miss Cosmo Vietnam 2025 trên hành trình lan tỏa giá trị cộng đồng

Với vai trò Ngân hàng chính thức của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2025 – Miss Cosmo Vietnam 2025, Nam A Bank đã trao tặng thẻ tín dụng Nam A Bank Visa Platinum đến Tân Hoa hậu, Á hậu, các giải thưởng phụ và Top 5 chung cuộc. Đồng thời, Ngân hàng sẽ tiếp tục sát cánh cùng tân Hoa hậu, Á hậu trên hành trình đương nhiệm sắp tới.

Phát triển công nghiệp văn hóa âm nhạc dân tộc Việt Nam

Âm nhạc dân tộc Việt Nam là một tiềm năng kết nối cộng đồng, thúc đẩy sự giao lưu văn hóa bằng nhiều sự kiện hấp dẫn trong và ngoài nước. Để lan tỏa, bảo tồn và phát huy giá trị âm nhạc truyền thống của 54 dân tộc anh em, hiện có nhiều liên kết giữa các tỉnh, địa phương, lớn hơn là Việt Nam và quốc tế.

Thúc đẩy du lịch Việt Nam thông qua điện ảnh

Điện ảnh có vai trò như một “sứ giả văn hóa và du lịch” - không chỉ truyền tải vẻ đẹp thiên nhiên, lịch sử, con người, mà còn thúc đẩy đối thoại, hợp tác và sự hiểu biết lẫn nhau giữa các quốc gia.

Video