Đại lý bắt đầu nhận đặt cọc, Toyota Veloz 2022 sẽ sớm về Việt Nam đối đầu Mitsubishi Xpander

Veloz ra mắt tại Indonesia từ tháng 11/2021. Xe sử dụng chung khung gầm với mẫu Avanza nhưng định vị cao cấp hơn.

Các đại lý của Toyota tại Việt Nam đã bắt đầu nhận đặt cọc dòng xe MPV 7 chỗ Veloz. Đây sẽ là lựa chọn mới cho người tiêu dùng Việt Nam ở phân khúc MPV cỡ nhỏ, vốn bị thống trị gần như tuyệt đối bởi Mitsubishi Xpander.

Toyota Veloz 2022 ra mắt từ giữa tháng 11/2021 tại Indonesia và rất nhanh, xe đã rục rịch ra mắt tại Việt Nam. Việc nhanh chóng đưa mẫu xe này về Việt Nam cho thấy Toyota rất coi trọng phân khúc MPV, vốn là phân khúc thế mạnh của hãng với mẫu Innova trước đây. 

Tuy nhiên, kể từ khi Mitsubishi Xpander về nước, các mẫu xe của Toyota đã đánh mất lợi thế ở phân khúc này. Ngay cả khi hãng liên tục cho ra mắt 2 mẫu Rush và Avanza, mọi chuyện vẫn không được cải thiện. Veloz, khi về nước, một lần nữa sẽ gánh vác sứ mệnh lấy lại vị thế đã mất của Toyota.

Đại lý bắt đầu nhận đặt cọc, Toyota Veloz 2022 sẽ sớm về Việt Nam đối đầu Mitsubishi Xpander - Ảnh 1.
 
Đại lý bắt đầu nhận đặt cọc, Toyota Veloz 2022 sẽ sớm về Việt Nam đối đầu Mitsubishi Xpander - Ảnh 2.

Hiện chưa rõ giá bán của Toyota Veloz ở thị trường Việt Nam. Tại Indonesia, xe có 33 phiên bản gồm bản MT giá tương đương 399 triệu đồng, bản Q CVT giá tương đương 432 triệu đồng và bản Q CVT TSS giá tương đương 463 triệu đồng.

Toyota Veloz 2022 sử dụng chung nền tảng với mẫu Avanza nhưng được định vị cao cấp hơn. Xe sử dụng lưới tản nhiệt cỡ lớn, đèn pha full LED. Cụm đèn hậu với một dải LED kéo dài chạm đến logo  phía sau tạo cảm giác hiện đại. Xe sử dụng bộ mâm 16 inch cho bản số sàn và 17 inch cho 2 bản số tự động.

Bên trong nội thất, xe được trang bị vô lăng 3 chấu đa nút bấm, đề nồ Start/Stop. Ghế ngồi kết hợp da và vải. Veloz trang bị khá nhiều công nghệ như phanh tay điện tử + Auto Hold, sạc không dây, đèn trang trí nội thất, đồng hồ kỹ thuật số hay sạc không dây.

Đại lý bắt đầu nhận đặt cọc, Toyota Veloz 2022 sẽ sớm về Việt Nam đối đầu Mitsubishi Xpander - Ảnh 3.
 
Đại lý bắt đầu nhận đặt cọc, Toyota Veloz 2022 sẽ sớm về Việt Nam đối đầu Mitsubishi Xpander - Ảnh 4.
 
Đại lý bắt đầu nhận đặt cọc, Toyota Veloz 2022 sẽ sớm về Việt Nam đối đầu Mitsubishi Xpander - Ảnh 5.

Xe sử dụng động cơ 4 xy lanh dung tích 1.5L cho công suất tối đa 104 mã lực, mô men xoắn 1337 Nm, dẫn động cầu trước, kết hợp với số sàn 5 cấp hoặc hộp số CVT.

Các trang bị an toàn của xe gồm Cảnh báo xe phía trước khởi hành (FDA) & kiểm soát vô tình đạp chân ga (Pedal Misoperation Control), Hệ thống cảnh báo chệch làn đường (LDA), Cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi (RCTA), Cảnh báo điểm mù (BSM).

Theo Nhịp sống kinh tế

Lần thứ ba Việt Nam trở thành thành viên Ủy ban liên Chính phủ Công ước UNESCO 2005: Văn hóa luôn là một trong những trụ cột của phát triển bền vững tại Việt Nam

Trong những thập niên đầu của thế kỷ 21, sự bùng nổ của internet, các phương tiện truyền thông… là điều kiện thuận lợi diễn ra quá trình toàn cầu hóa. Bên cạnh cơ hội quảng bá bản sắc văn hóa của các dân tộc, toàn cầu hóa đem đến tác động tiêu cực đối với những giá trị truyền thống cũng như làm gia tăng tính ngoại lai trong hoạt động và dịch vụ văn hóa.

Nam A Bank tiếp tục đồng hành TOP 2 Miss Cosmo Vietnam 2025 trên hành trình lan tỏa giá trị cộng đồng

Với vai trò Ngân hàng chính thức của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2025 – Miss Cosmo Vietnam 2025, Nam A Bank đã trao tặng thẻ tín dụng Nam A Bank Visa Platinum đến Tân Hoa hậu, Á hậu, các giải thưởng phụ và Top 5 chung cuộc. Đồng thời, Ngân hàng sẽ tiếp tục sát cánh cùng tân Hoa hậu, Á hậu trên hành trình đương nhiệm sắp tới.

Phát triển công nghiệp văn hóa âm nhạc dân tộc Việt Nam

Âm nhạc dân tộc Việt Nam là một tiềm năng kết nối cộng đồng, thúc đẩy sự giao lưu văn hóa bằng nhiều sự kiện hấp dẫn trong và ngoài nước. Để lan tỏa, bảo tồn và phát huy giá trị âm nhạc truyền thống của 54 dân tộc anh em, hiện có nhiều liên kết giữa các tỉnh, địa phương, lớn hơn là Việt Nam và quốc tế.

Thúc đẩy du lịch Việt Nam thông qua điện ảnh

Điện ảnh có vai trò như một “sứ giả văn hóa và du lịch” - không chỉ truyền tải vẻ đẹp thiên nhiên, lịch sử, con người, mà còn thúc đẩy đối thoại, hợp tác và sự hiểu biết lẫn nhau giữa các quốc gia.

Video