Dai-ichi Life Việt Nam độc quyền cung cấp bảo hiểm qua hệ thống LienVietPostBank

Sáng 21/11, Công ty Bảo hiểm Nhân thọ Dai-ichi Việt Nam (Dai-ichi Life Việt Nam) và Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt (LienVietPostBank) đã ký kết Hợp đồng hợp tác kinh doanh bảo hiểm.

Theo hợp đồng này, trong thời hạn 05 năm, kể từ tháng 11/2016, Dai-ichi Life Việt Nam là đối tác cung cấp các sản phẩm bảo hiểm nhân thọ thông qua mạng lưới LienVietPostBank trên toàn quốc. Đồng thời, Dai-ichi Life Việt Nam sẽ giới thiệu các sản phẩm dịch vụ hiện đại và tiện ích của LienVietPostBank đến khách hàng của mình.

Về phía ngân hàng, LienVietPostBank sẽ đẩy mạnh phân phối các sản phẩm bảo vệ tài chính ưu việt của Dai-ichi Life Việt Nam đến gần 1 triệu khách hàng của LienVietPostBank, góp phần đa dạng danh mục sản phẩm, dịch vụ thông qua mạng lưới rộng lớnvới hơn 130 Chi nhánh, Phòng Giao dịch khắp 63 tỉnh/thành, hơn 1.000 Phòng Giao dịch Bưu điện và quyền khai thác trên 10.000 điểm  giao dịch thông qua các bưu cục và điểm văn hóa xã có mặt tại các vùng nông thôn, vùng sâu, vùng xa. LienVietPostBank và Dai-ichi Life Việt Nam cam kết tạo điều kiện thuận lợi cho hai bên cùng phát triển và xây dựng mối quan hệ hợp tác chiến lược liên kết giữa ngân hàng và bảo hiểm ngày càng bền vững.

[caption id="attachment_41973" align="aligncenter" width="700"]Ông Phạm Doãn Sơn – Thành viên HĐQT kiêm Tổng Giám đốc LienVietPostBank (bên phải), Ông Trần Đình Quân  – Tổng Giám đốc Dai-ichi Life Việt Nam (bên trái) tham gia ký kết. Ông Phạm Doãn Sơn – Thành viên HĐQT kiêm Tổng Giám đốc LienVietPostBank (bên phải) và ông Trần Đình Quân – Tổng Giám đốc Dai-ichi Life Việt Nam (bên trái) tham gia ký kết.[/caption]

Trong buổi lễ ký kết, ông Trần Đình Quân, Tổng Giám đốc Dai-ichi Life Việt Nam cho biết: Việc hợp tác với LienVietPostBank nằm trong chiến lược đa dạng hóa kênh phân phối và hoạt động kinh doanh của Dai-ichi Life Việt Nam với mong muốn ngày càng nhiều khách hàng có cơ hội tiếp cận với các sản phẩm bảo hiểm nhân thọ ưu việt của Dai-ichi Life Việt Nam. Chúng tôi kỳ vọng việc hợp tác này sẽ kết hợp được thế mạnh của hai bên và đưa liên minh chiến lược này lên một một tầm cao mới trong hành trình vươn đến chất lượng dịch vụ hoàn hảo và uy tín xuất sắc trong lĩnh vực bảo hiểm nhân thọ tại Việt Nam.

Ông Phạm Doãn Sơn, Thành viên Hội đồng Quản trị kiêm Tổng Giám đốc LienVietPostBank chia sẻ thêm: “Việc ký kết hợp đồng hợp tác kinh doanh bảo hiểm giữa 2 bên sẽ mang lại lợi ích thiết thực cho nhau, bổ trợ cho các hoạt động kinh doanh của mỗi bên. LienVietPostBank sẽ có cơ hội cung cấp các dịch vụ ngân hàng cho đối tác, các khách hàng của đối tác, tăng thêm nguồn thu phi tín dụng, góp phần cải thiện và nâng cao hơn nữa hiệu quả kinh doanh của Ngân hàng”.

Ngọc Lan

 
Tags:

Mức sinh giảm hàm ý gì với thị trường bất động sản?

Việc thế hệ trẻ "ngại cưới, lười sinh" do gánh nặng chi phí và giá nhà leo thang đang tạo ra thách thức đối với triển vọng của thị trường bất động sản: già hóa dân số khiến tỷ lệ người trẻ - nhóm có nhu cầu cao về nhà ở thực - giảm. Điều này cũng đem đến hàm ý cho xây dựng chính sách, chuyển dịch sản phẩm, tư duy đầu tư.

Xây dựng Trung tâm tài chính quốc tế, hướng tới đột phá chiến lược

Ngày 1/8/2025, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Trưởng Ban Chỉ đạo Trung tâm tài chính quốc tế tại Việt Nam đã ký Quyết định số 114/QĐ-BCĐTTTC, phê duyệt Kế hoạch hành động triển khai xây dựng Trung tâm tài chính quốc tế (TTTCQT) tại Việt Nam. Đây được xem là những bước đi chiến lược, mang tầm nhìn dài hạn nhằm đưa Việt Nam trở thành điểm đến hấp dẫn trên bản đồ tài chính khu vực và toàn cầu.

Tạo lợi thế cạnh tranh trong thị trường bảo hiểm nhân thọ

Sau giai đoạn tăng trưởng mạnh mẽ và bền vững (2015- 2021), từ năm 2022 thị trường bảo hiểm nhân thọ tại Việt Nam có dấu hiệu chững lại và suy giảm rõ rệt. Đặc biệt, trong các năm 2023 và 2024, phí bảo hiểm giảm lần lượt 11,9% và 5,7%, trong khi số lượng hợp đồng giảm 10,7% và 5,2% so với năm liền trước. Điều này cho thấy thị trường đang chịu ảnh hưởng từ các yếu tố như suy thoái kinh tế, thay đổi trong hành vi tiêu dùng, đặc biệt là mất niềm tin từ khách hàng sau các vụ việc tiêu cực.

Duy trì lãi suất ở mức thấp quá lâu sẽ tiềm ẩn rủi ro

Trong bối cảnh kinh tế thế giới còn nhiều biến động và Việt Nam đặt mục tiêu tăng trưởng GDP 8% trong năm 2025, điều hành chính sách tiền tệ, đặc biệt là công cụ lãi suất đang được kỳ vọng phát huy vai trò hỗ trợ tăng trưởng và ổn định kinh tế vĩ mô. Trao đổi với phóng viên Thời báo Ngân hàng, ông Nguyễn Quang Huy, Giám đốc điều hành Khoa Tài chính - Ngân hàng, Trường Đại học Nguyễn Trãi

Video