Đại hội đồng cổ đông Bamboo Capital năm 2021

Ngày 15/5/2021, Công ty Cổ phần Bamboo Capital (BCG) tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên 2021.

Đại hội đồng cổ đông thường niên 2021 đã trình bày báo cáo tổng kết hoạt động năm 2020 và đề ra chiến lược kinh doanh 2021. Do tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp nên Đại hội được tổ chức dưới hình thức trực tuyến để đảm bảo an toàn và sức khỏe cho các cổ đông.

Chủ tọa đoàn

Trong năm 2020, kinh tế - xã hội và thị trường bất động sản Việt Nam chịu tác động nặng nề từ đại dịch Covid-19. Tuy nhiên, với chiến lược kinh doanh hợp lý, thay đổi mô hình kinh doanh linh hoạt, đưa ra các quyết sách kịp thời, Tập đoàn Bamboo Capital đã đạt kết quả kinh doanh ấn tượng trong năm 2020.

Cụ thể, doanh thu thuần đạt 1.855 tỷ đồng (đạt 96,97% so với kế hoạch); lợi nhuận trước thuế đạt 333,2 tỷ đồng (đạt 135,69% so với kế hoạch); lợi nhuận sau thuế đạt 266,4 tỷ đồng (đạt 144,64% so với kế hoạch) và cổ tức 10% (8% bằng tiền mặt và 2% bằng cổ phiếu).

Chủ tịch Nguyễn Hồ Nam phát biểu tại Đại hội

Lợi nhuận tập đoàn có sự bứt phá mạnh mẽ do đóng góp từ hoạt động thi công, xây lắp của Tracodi và hoạt động M&A các dự án bất động sản trong năm. Biên lợi nhuận gộp hợp nhất được cải thiện rõ rệt, năm 2020 là 22,66% so với 17,71% do có sự dịch chuyển cơ cấu doanh thu sang mảng hoạt động chiến lược.

Không chỉ hoàn thành các chỉ tiêu kinh doanh, BCG còn triển khai các dự án với tiến độ thần tốc, đạt mục tiêu các dự án năng lượng tái tạo, M&A hàng loạt dự án bất động sản có vị trí đắc địa. Những kết quả đạt được trong năm 2020 là nền tảng vững chắc để BCG hoàn thành mục tiêu dài hạn mà ĐHĐCĐ đã đề ra trong giai đoạn 2020-2025.

Đại hội đồng cổ đông BCG đã thông qua Kế hoạch Kinh doanh 2021 với mục tiêu doanh thu, lợi nhuận đột phá trong năm 2021, các chỉ tiêu cụ thể như sau: Doanh thu thuần hợp nhất: 5.375 tỷ đồng (tăng 289,76% so với năm 2020); lợi nhuận thuần hợp nhất: 1.048,3 tỷ đồng (tăng 313,3 so với năm 2020); lợi nhuận trước thuế: 1.007,9 tỷ đồng (tăng 302,5% so với năm 2020); lợi nhuận sau thuế: 806,4 tỷ đồng (tăng 302,7% so với năm 2020); cổ tức: 12% (tăng thêm 2% so với mức chia 10% của năm 2020).

Ông Phạm Minh Tuấn Phó - Chủ tịch HĐQT BCG phát biểu tại ĐHCĐ

Dự kiến, 3 mảng chính là bất động sản, xây dựng và năng lượng sẽ là nguồn thu chính cho BCG trong năm 2021. Cụ thể, kế hoạch lợi nhuận của mảng bất động sản là 640 tỷ đồng, mảng xây dựng là 280 tỷ đồng và mảng năng lượng là 266 tỷ đồng.

Cũng tại Đại hội đồng cổ đông 2021, cổ đông BCG thông qua các vấn đề quan trọng khác liên quan đến việc quản trị và điều hành công ty năm 2021 như Kế hoạch tăng vốn gấp gần 4 lần, từ 1.360 tỷ đồng lên mức 5.063 tỷ đồng trong năm 2021;  Phát hành thêm cổ phiếu để trả cổ tức năm 2020 (tỷ lệ 2%); Chào bán thêm 148,77 triệu cổ phiếu, tương đương tỷ lệ 2:1 cho cổ đông hiện hữu với giá 12.000 đồng/cổ phiếu.

Trong năm 2021, BCG Energy sẽ tiếp tục đẩy mạnh phát triển các dự án điện mặt trời, điện gió đã được quy hoạch để tăng tổng tài sản công ty nói riêng và tạo dòng doanh thu ổn định cho giai đoạn 2021-2025. Ở mảng bất động sản, BCG Land tiếp tục hoàn thiện xây dựng các dự án King Crown Village, Mailibu Hội An, triển khai dự án King Crown Infinity và Amor Riverside Villa, Casa Marina Premium, Hoian D’or. Đồng thời, mở rộng quỹ đất và hoàn thiện pháp lý một số dự án mới.

N.H

Minh bạch và hiện đại hóa là chìa khóa chống thất thu thuế

Ngành Thuế đang chuyển mình mạnh mẽ trong công tác chống thất thu ngân sách, đặc biệt nhờ ứng dụng công nghệ số. Giải pháp này không chỉ giúp thu đúng, thu đủ mà còn tạo thuận lợi cho người nộp thuế và xây dựng hệ thống thuế minh bạch, hiệu quả.

Chống thất thu thuế bằng dữ liệu và công nghệ số

Ngành Thuế đang từng bước chuyển mình mạnh mẽ với loạt giải pháp đột phá như số hóa, quản lý rủi ro và thanh tra chuyên đề. Những nỗ lực này không chỉ giúp thu đúng, thu đủ cho ngân sách mà còn tạo nền tảng vững chắc cho một hệ thống thuế minh bạch, hiện đại trong thời kỳ kinh tế số.

Cuộc chiến cạnh tranh của doanh nghiệp nội địa đang nằm ở kênh phân phối?

Sự thay đổi nhanh chóng của người tiêu dùng trên thị trường “sân nhà” là điều mà các doanh nghiệp nội địa không thể làm ngơ. Nhất là “cuộc chiến” cạnh tranh đang nằm ở kênh phân phối khi đua nhau gia tăng độ phủ sản phẩm, như “phép thử” để xem doanh nghiệp liệu có thể đứng vững trong giai đoạn còn nhiều khó khăn này.

Video