Đặc sản bồn bồn Cà Mau tăng giá sau Tết

Giá mặt hàng bồn bồn tươi hay dưa hiện tại dao động 40.000 - 75.000 đồng một kg đem lại thu nhập cao mỗi tháng cho nông dân.
Người dân thu hoạch bồn bồn. Ảnh: Hoàng Hạnh.

Người dân thu hoạch bồn bồn. Ảnh: Hoàng Hạnh.

Huyện Cái Nước (Cà Mau) được xem là "thủ phủ" trồng bồn bồn của tỉnh, với diện tích khoảng 90 ha, có hơn 155 hộ trồng. Trong đó, xã Tân Hưng Đông có khoảng 60 ha, năng suất đạt 3 tấn mỗi ha trên năm.

Mặt hàng này đang hút hàng vì nhu cầu tiêu thụ ngoài thị trường tăng mạnh sau Tết Nguyên đán. Ông Võ Văn Hoàng, hộ trồng bồn bồn ở xã Tân Hưng Đông cho biết, bồn bồn tươi hiện có giá 40.000 đồng một kg; riêng bồn bồn dưa có lúc lên đến hơn 75.000 đồng mỗi kg, đem lại thu nhập cao cho bà con nông dân.

"Gia đình tôi có hơn một hecta trồng loại cây này, bình quân mỗi ngày thu nhập trên dưới 600.000 đồng", ông Hoàng nói và cho biết, cá biệt có hộ thu nhập 150 triệu đồng từ loài cây này mỗi năm.

Bồn bồn là loài cây tự nhiên, sinh sống trong điều kiện nước ngọt và lợ, củ hủ và lõi non loài cây này chế biến thành các món như làm dưa, xào với tép, hoặc nấu canh... rất ngọt nên được người tiêu dùng ưa chuộng.

Bồn bồn sau khi được làm sạch. Ảnh: Hoàng Hành.

Bồn bồn sau khi được làm sạch. Ảnh: Hoàng Hành.

Chủ tịch UBND xã Tân Hưng Đông Trần Hoàng Đạo cho biết, bồn bồn Cái Nước được Cục sở hữu trí tuệ công nhận nhãn hiệu tập thể từ năm 2016, giúp sản lượng tiêu thụ tăng lên.

Để phát huy thế mạnh từ loại cây trồng này, huyện Cái Nước đang xây dựng dự án nâng cao năng suất chất lượng, hiệu quả cây bồn bồn với diện tích 100 ha. Ngoài việc thu nhập từ cây bồn bồn, người dân còn có thêm nguồn thu từ việc thả nuôi tôm càng xanh, hay cá đồng kết hợp trên cùng diện tích đất.

Theo Hoàng Hạnh
Vnexpress

Tags:

Lần thứ ba Việt Nam trở thành thành viên Ủy ban liên Chính phủ Công ước UNESCO 2005: Văn hóa luôn là một trong những trụ cột của phát triển bền vững tại Việt Nam

Trong những thập niên đầu của thế kỷ 21, sự bùng nổ của internet, các phương tiện truyền thông… là điều kiện thuận lợi diễn ra quá trình toàn cầu hóa. Bên cạnh cơ hội quảng bá bản sắc văn hóa của các dân tộc, toàn cầu hóa đem đến tác động tiêu cực đối với những giá trị truyền thống cũng như làm gia tăng tính ngoại lai trong hoạt động và dịch vụ văn hóa.

Nam A Bank tiếp tục đồng hành TOP 2 Miss Cosmo Vietnam 2025 trên hành trình lan tỏa giá trị cộng đồng

Với vai trò Ngân hàng chính thức của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2025 – Miss Cosmo Vietnam 2025, Nam A Bank đã trao tặng thẻ tín dụng Nam A Bank Visa Platinum đến Tân Hoa hậu, Á hậu, các giải thưởng phụ và Top 5 chung cuộc. Đồng thời, Ngân hàng sẽ tiếp tục sát cánh cùng tân Hoa hậu, Á hậu trên hành trình đương nhiệm sắp tới.

Phát triển công nghiệp văn hóa âm nhạc dân tộc Việt Nam

Âm nhạc dân tộc Việt Nam là một tiềm năng kết nối cộng đồng, thúc đẩy sự giao lưu văn hóa bằng nhiều sự kiện hấp dẫn trong và ngoài nước. Để lan tỏa, bảo tồn và phát huy giá trị âm nhạc truyền thống của 54 dân tộc anh em, hiện có nhiều liên kết giữa các tỉnh, địa phương, lớn hơn là Việt Nam và quốc tế.

Thúc đẩy du lịch Việt Nam thông qua điện ảnh

Điện ảnh có vai trò như một “sứ giả văn hóa và du lịch” - không chỉ truyền tải vẻ đẹp thiên nhiên, lịch sử, con người, mà còn thúc đẩy đối thoại, hợp tác và sự hiểu biết lẫn nhau giữa các quốc gia.

Video