Đà Nẵng sôi động Lễ hội khinh khí cầu quốc tế

15 phi công đến từ các nước Thái Lan, Hàn Quốc, Nhật Bản, Hà Lan và chủ nhà Việt Nam đã cùng tham gia Lễ hội Khinh khí cầu quốc tế Đà Nẵng. Lễ hội này sẽ giúp du khách khám phá và ngắm nhìn thành phố biển Đà Nẵng từ trên cao.

Sáng 30/4, Ban Quản lý bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng phối hợp với Cty TNHH Khinh khí cầu Ballooning Media tổ chức Lễ hội Khinh khí cầu quốc tế Đà Nẵng với sự tham gia của 15 phi công đến từ các quốc gia Thái Lan, Hàn Quốc, Nhật Bản, Hà Lan và chủ nhà Việt Nam.

Lễ hội Khinh khí cầu diễn ra tại Công viên biển Đông.
Lễ hội Khinh khí cầu diễn ra tại Công viên biển Đông.

Lễ hội này nằm trong khuôn khổ chương trình Mùa du lịch biển, diễn ra trong 2 ngày 30/4 và 1/5 . Theo Ban Quản lý bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng, Lễ hội Khinh khí cầu sẽ được tổ chức trình diễn vào buổi sáng từ 6h30 - 8h30, buổi chiều từ 16h30 - 18h30 tùy theo sức gió với 7 khinh khí cầu. Trong đó có 3 khinh khí cầu đặc biệt; 2 khinh khí cầu bay treo và 2 khinh khí cầu biểu diễn (khinh khí cầu mini). Riêng vào ban đêm, khinh khí cầu biểu diễn thổi lửa trong thời lượng 15 - 20 phút.

Những Khinh khí cầu tham gia Lễ hội tạo sản phẩm du lịch mới cho TP. Đà Nẵng.
Những Khinh khí cầu tham gia Lễ hội tạo sản phẩm du lịch mới cho TP. Đà Nẵng.

Người dân và du khách muốn trải nghiệm trên 2 khinh khí cầu bay treo sẽ có giá khoảng 150.000/ người; một khinh khí cầu có sức chứa 3 - 5 người, đủ cho một gia đình muốn cùng nhau khám phá biển Đà Nẵng từ trên cao. Tuy nhiên, do sợ ảnh hưởng đến đường bay của máy bay, các khinh khí cầu chỉ có thể bay lên ở một độ cao nhất định và dừng lại chứ không thể di chuyển quanh thành phố.

Những hình dạng khinh khí cầu ngộ nghĩnh khiến du khách thích thú ngắm nhìn.
Những hình dạng khinh khí cầu ngộ nghĩnh khiến du khách thích thú ngắm nhìn.
Khinh khí cầu hình con gà trống tham gia Lễ hội.
Khinh khí cầu hình con gà trống tham gia Lễ hội.

Ban Quản lý bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng cho biết, Lễ hội Khinh khí cầu quốc tế là hoạt động điểm nhấn trong chương trình Mùa du lịch biển Đà Nẵng 2019, qua đó tạo ra các hoạt động du lịch đa dang, thu hút du khách đến với thành phố.

Theo Báo Đầu tư

Lần thứ ba Việt Nam trở thành thành viên Ủy ban liên Chính phủ Công ước UNESCO 2005: Văn hóa luôn là một trong những trụ cột của phát triển bền vững tại Việt Nam

Trong những thập niên đầu của thế kỷ 21, sự bùng nổ của internet, các phương tiện truyền thông… là điều kiện thuận lợi diễn ra quá trình toàn cầu hóa. Bên cạnh cơ hội quảng bá bản sắc văn hóa của các dân tộc, toàn cầu hóa đem đến tác động tiêu cực đối với những giá trị truyền thống cũng như làm gia tăng tính ngoại lai trong hoạt động và dịch vụ văn hóa.

Nam A Bank tiếp tục đồng hành TOP 2 Miss Cosmo Vietnam 2025 trên hành trình lan tỏa giá trị cộng đồng

Với vai trò Ngân hàng chính thức của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2025 – Miss Cosmo Vietnam 2025, Nam A Bank đã trao tặng thẻ tín dụng Nam A Bank Visa Platinum đến Tân Hoa hậu, Á hậu, các giải thưởng phụ và Top 5 chung cuộc. Đồng thời, Ngân hàng sẽ tiếp tục sát cánh cùng tân Hoa hậu, Á hậu trên hành trình đương nhiệm sắp tới.

Phát triển công nghiệp văn hóa âm nhạc dân tộc Việt Nam

Âm nhạc dân tộc Việt Nam là một tiềm năng kết nối cộng đồng, thúc đẩy sự giao lưu văn hóa bằng nhiều sự kiện hấp dẫn trong và ngoài nước. Để lan tỏa, bảo tồn và phát huy giá trị âm nhạc truyền thống của 54 dân tộc anh em, hiện có nhiều liên kết giữa các tỉnh, địa phương, lớn hơn là Việt Nam và quốc tế.

Thúc đẩy du lịch Việt Nam thông qua điện ảnh

Điện ảnh có vai trò như một “sứ giả văn hóa và du lịch” - không chỉ truyền tải vẻ đẹp thiên nhiên, lịch sử, con người, mà còn thúc đẩy đối thoại, hợp tác và sự hiểu biết lẫn nhau giữa các quốc gia.

Video