Đà Nẵng cho tắm biển trở lại

TP Đà Nẵng cho tắm biển trở lại theo khung giờ cùng một số hoạt động thể thao và yêu cầu phải đảm bảo 5K.

Chiều 9-7, UBND TP Đà Nẵng đã có công văn, nới lỏng một số hoạt động. Cụ thể kể từ 4 giờ 30 ngày 10-7, TP Đà Nẵng cho tắm biển trở lại theo khung giờ, sáng từ 4 giờ 30 đến 8 giờ, chiều từ 16 giờ 30 đến 19 giờ. 

UBND TP Đà Nẵng cho tắm biển tại các khu vực được phép theo quy định và rời đi ngay sau khi tắm biển; không tập trung đông người trên bãi biển; cấm tụ tập vui chơi, chơi thể thao, ăn, uống, bán hàng rong...tại bãi biển; giữ khoảng cách ít nhất 1 mét với người khác; đeo khẩu trang trước và ngay sau khi tắm biển xong.

Dịch vụ tắm nước ngọt và các dịch vụ khác tại bãi biển và các khu vực công viên, vỉa hè ven biển tạm thời chưa hoạt động lại. Ngoài ra, UBND TP Đà Nẵng cũng cho phép các hoạt động thể dục, thể thao trong nhà và ngoài trời (trừ hoạt động thể dục, thể thao tại phòng tập gym, yoga, bida) được hoạt động lại.

Đà Nẵng cho tắm biển trở lại - Ảnh 1.

Đà Nẵng cho phép tắm biển trở lại từ ngày 10-7

Hiện TP Đà Nẵng vẫn chưa cho phép kinh doanh, buôn bán ăn uống tại chỗ (chỉ được bán mang về); các lễ hội văn hóa, tín ngưỡng, thờ tự; dạy học tại trường mầm non, nhóm trẻ; dịch vụ không thiết yếu như vũ trường, karaoke, massage; khu phố đi bộ; chợ đêm,... 

Từ ngày 4-5 đến nay, Bộ Y tế công bố 249 ca mắc cộng đồng tại Đà Nẵng. Chính quyền thành phố không ban bố quy định giãn cách hay cách ly xã hội, nhưng áp dụng việc dừng nhiều hoạt động không thiết yếu, khoanh vùng cách ly hẹp, xét nghiệm diện rộng để truy vết và đánh giá nguy cơ dịch bệnh.

Theo Người lao động

Lần thứ ba Việt Nam trở thành thành viên Ủy ban liên Chính phủ Công ước UNESCO 2005: Văn hóa luôn là một trong những trụ cột của phát triển bền vững tại Việt Nam

Trong những thập niên đầu của thế kỷ 21, sự bùng nổ của internet, các phương tiện truyền thông… là điều kiện thuận lợi diễn ra quá trình toàn cầu hóa. Bên cạnh cơ hội quảng bá bản sắc văn hóa của các dân tộc, toàn cầu hóa đem đến tác động tiêu cực đối với những giá trị truyền thống cũng như làm gia tăng tính ngoại lai trong hoạt động và dịch vụ văn hóa.

Nam A Bank tiếp tục đồng hành TOP 2 Miss Cosmo Vietnam 2025 trên hành trình lan tỏa giá trị cộng đồng

Với vai trò Ngân hàng chính thức của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2025 – Miss Cosmo Vietnam 2025, Nam A Bank đã trao tặng thẻ tín dụng Nam A Bank Visa Platinum đến Tân Hoa hậu, Á hậu, các giải thưởng phụ và Top 5 chung cuộc. Đồng thời, Ngân hàng sẽ tiếp tục sát cánh cùng tân Hoa hậu, Á hậu trên hành trình đương nhiệm sắp tới.

Phát triển công nghiệp văn hóa âm nhạc dân tộc Việt Nam

Âm nhạc dân tộc Việt Nam là một tiềm năng kết nối cộng đồng, thúc đẩy sự giao lưu văn hóa bằng nhiều sự kiện hấp dẫn trong và ngoài nước. Để lan tỏa, bảo tồn và phát huy giá trị âm nhạc truyền thống của 54 dân tộc anh em, hiện có nhiều liên kết giữa các tỉnh, địa phương, lớn hơn là Việt Nam và quốc tế.

Thúc đẩy du lịch Việt Nam thông qua điện ảnh

Điện ảnh có vai trò như một “sứ giả văn hóa và du lịch” - không chỉ truyền tải vẻ đẹp thiên nhiên, lịch sử, con người, mà còn thúc đẩy đối thoại, hợp tác và sự hiểu biết lẫn nhau giữa các quốc gia.

Video