Đà Lạt thời xưa nhìn từ trên cao

Không phải cảnh tượng chen chúc bởi những tòa nhà cao tầng, Đà Lạt của quá khứ là một vùng đất thoáng đãng, thưa thớt dân cư.
Da Lat thoi xua nhin tu tren cao hinh anh 1 et_ses_beaux_paysages_2.jpg

Thời xe ngựa được dùng làm phương tiện di chuyển chủ yếu, Đà Lạt là một vùng đất với những sườn đồi thoai thoải, con đường đất rộng rãi và từng ngôi nhà mái ngói nhỏ, thấp thoáng dưới thung lũng. Ảnh: Marché.

Da Lat thoi xua nhin tu tren cao hinh anh 2 19307369454_0676fdf79c_h.jpg

Đà Lạt dần phát triển, số lượng dân cư đông đúc hơn. Những khu nhà bê tông, các tòa cao tầng bắt đầu mọc lên giữa sườn đồi, đất canh tác. Giữa trung tâm thành phố, khu vực bên hồ Hồ Xuân Hương còn thưa thớt nhà ở. Ảnh: Tom Petersen.

Da Lat thoi xua nhin tu tren cao hinh anh 3 10_1_.jpg

Thành phố Đà Lạt nổi bật với những con đường rộng rãi, thẳng tắp và nối liền nhau. Khu vực trung tâm giai đoạn này còn thoáng đãng và ít nhà cửa. Nằm giữa lòng thành phố, Hồ Xuân Hương là hồ nhân tạo, điểm tham quan nổi tiếng của Đà Lạt. Ảnh: L.R. (Dusty) Rhodes.

Da Lat thoi xua nhin tu tren cao hinh anh 4

Chợ Đà Lạt nhìn từ trên cao trong bộ ảnh xưa là một trong những tòa nhà lớn ở Đà Lạt khi mới khánh thành. Khu chợ được xây dựng trên diện tích rộng với mặt tiền nổi bật cùng vòng xoay lớn và con đường thẳng tắp dẫn ra hồ Xuân Hương. Ảnh: Phillip Kemp.

Da Lat thoi xua nhin tu tren cao hinh anh 5

Được xây dựng từ năm 1929, chợ Đà Lạt nằm trong khu trung tâm Hòa Bình, là khu vực giao thương nhộn nhịp, sầm uất của địa phương. Cây cầu đi bộ, điểm check-in nổi tiếng của giới trẻ, nằm trong hạng mục được xây dựng thêm vào năm 1958. Ảnh: Bill Robie.

Da Lat thoi xua nhin tu tren cao hinh anh 6 14303935343_2446cd525b_o_1.jpg

Trung tâm giao thương chính của thành phố tập trung rất nhiều mặt hàng buôn bán khác nhau, từ quần áo, mũ nón đến thực phẩm rau củ, quả... Ảnh: Doi Kuro.

Da Lat thoi xua nhin tu tren cao hinh anh 7 2_1.jpg

Vào khoảng những năm 1960, đường phố Đà Lạt đặc trưng với nhà, biệt thự thiết kế theo kiến trúc phương Tây. Những ngôi nhà nằm san sát dọc theo con đường quanh co trên đồi thông. Ảnh: Sandy1618.

Da Lat thoi xua nhin tu tren cao hinh anh 8 15056069230_807fd04dcd_o.jpg

Bức ảnh thác Cam Ly được chụp từ máy bay vào năm 1969. Nằm cách chợ Đà Lạt khoảng 2 km, thác Cam Ly nổi tiếng với những câu chuyện huyền thoại, thu hút nhiều du khách ghé thăm. Ảnh: Tom Petersen.

Theo Zing

Phát triển du lịch gắn với sản phẩm OCOP là xu hướng bền vững

Sau hơn 5 năm triển khai Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) giai đoạn 2021 - 2025, Việt Nam đã hình thành mạng lưới sản phẩm đặc trưng mang đậm dấu ấn vùng miền, góp phần quan trọng vào phát triển kinh tế nông thôn. Không chỉ là chương trình kinh tế, OCOP đang trở thành cầu nối mới giữa nông nghiệp, công nghiệp chế biến và du lịch cộng đồng đang mở ra hướng đi đúng đắn và bền vững cho nhiều địa phương.

Kiến nghị hỗ trợ doanh nghiệp lữ hành đón trả khách quốc tế tại các cảng khu vực Cái Mép - Thị Vải

Lãnh đạo Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh vừa báo cáo UBND thành phố, đồng thời gửi kiến nghị khẩn Cảng vụ Hàng hải TP. Hồ Chí Minh, Sở Xây dựng đề nghị phối hợp, tạo điều kiện hỗ trợ các doanh nghiệp lữ hành trong việc tổ chức đón trả khách du lịch quốc tế tại các bến cảng thuộc khu vực Cái Mép - Thị Vải.

Hơn 30 nhà sáng tạo quốc tế 'đổ bộ' Đà Nẵng, thổi làn gió mới cho du lịch sáng tạo

Hơn 30 nhà sáng tạo nội dung đến từ Ấn Độ và Trung Đông đã “đổ bộ” Đà Nẵng trong sự kiện “Kreatorverse India & Middle East 2025”. Hoạt động không chỉ quảng bá hình ảnh thành phố năng động, hiếu khách mà còn mở ra hướng đi mới cho Đà Nẵng trong chiến lược thu hút KOL, KOC và phát triển du lịch sáng tạo.

Thu hút du khách Hồi giáo - cơ hội xen lẫn thách thức

Thời gian gần đây, ngành du lịch TP. Đà Nẵng liên tục triển khai nhiều hoạt động quảng bá, xúc tiến tại các thị trường quốc tế trọng điểm trong khu vực Đông Nam Á. Đặc biệt, Malaysia và Indonesia đang trở thành những “điểm nhắm” quan trọng, hứa hẹn mang lại nguồn khách ổn định và bền vững cho ngành du lịch thành phố.

Video