Đà Lạt sau Tết vắng khách, nhiều dịch vụ ế ẩm

Từ sau Tết đến nay, TP Đà Lạt (Lâm Đồng) vắng vẻ khách bất thường, hàng chục ngàn tour du lịch nghỉ dưỡng tại thành phố ngàn hoa này bị hủy kéo theo nhiều dịch vụ bị ảnh hưởng, trì trệ.

Ngày 23-2, đại diện Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh Lâm Đồng cho biết tính tới thời điểm này đã có hơn 10.000 phòng lưu trú du lịch bị du khách hủy vì lo ngại dịch Covid-2019. Cả thành phố Đà Lạt vắng vẻ bất thường, chưa từng có trong hàng chục năm trở lại đây. Các ngành du lịch, dịch vụ vận tải tỉnh Lâm Đồng đều trong tình trạng khó khăn.

Đà Lạt sau Tết vắng khách, nhiều dịch vụ ế ẩm - Ảnh 1.

Ga Đà Lạt một điểm du lịch nổi tiếng cũng đang đìu hiu du khách.

Theo ghi nhận của phóng viên, hầu hết các tuyến đường tại trung tâm TP Đà Lạt (Lâm Đồng) tập trung nhiều khách sạn, cơ sở lưu trú du lịch như Nguyễn Chí Thanh, Phan Bội Châu, Phan Đình Phùng, Hai Bà Trưng, Ba Tháng Hai, Bùi Thị Xuân... đều vắng vẻ. Nhiều khách sạn treo bản còn phòng, thậm chí cử người ra mời khách đi đường.

Nhiều điểm du lịch nổi tiếng như hồ Xuân Hương, quảng trường Lâm viên, vườn hoa thành phố, chợ Đà Lạt... rất ít du khách tham quan chụp hình. Lượng xe lưu thông ngoài đường cũng thông thoáng hẳn so với cùng kỳ nhiều năm trước.

Đà Lạt sau Tết vắng khách, nhiều dịch vụ ế ẩm - Ảnh 2.

Cao tốc Liên Khương, Thác Prenn lượng khách hạn chế.

Cụ Phan Thị Sinh (76 tuổi, cửa hàng bán quần áo ngay cầu thang chợ đồ cũ Đà Lạt), rầu rỉ: "Từ Tết Nguyên đán đến nay lượng du khách đổ về Đà Lạt nghỉ dưỡng rất ít, hoạt động buôn bán ở chợ ế ẩm hẳn, không nhộn nhịp như mọi khi. Đã hơn 3 tuần rồi mà cửa hàng của gia đình chưa bán được cho khách du lịch nào. Ttrước mắt phải chịu lỗ tiền điện và tiền thuê quầy sạp...".

Một số hình ảnh phóng viên Báo Người Lao Động ghi nhận về tình trạng du khách vắng vẻ, đìu hiu tại thành phố ngàn hoa Đà Lạt vào hai ngày cuối tuần 22 và 23-2.

Đà Lạt sau Tết vắng khách, nhiều dịch vụ ế ẩm - Ảnh 3.

Quảng trường Lâm Viên du khách vắng vẻ bất thường.

Đà Lạt sau Tết vắng khách, nhiều dịch vụ ế ẩm - Ảnh 4.

Khu du lịch Thung lũng tình yêu thỉnh thoảng có vài khách tham quan.

Đà Lạt sau Tết vắng khách, nhiều dịch vụ ế ẩm - Ảnh 5.

Bến xe trung tâm Đà Lạt lượng xe đậu bến nhiều hơn lượng xe xuất bến.

Đà Lạt sau Tết vắng khách, nhiều dịch vụ ế ẩm - Ảnh 6.
Đà Lạt sau Tết vắng khách, nhiều dịch vụ ế ẩm - Ảnh 7.

Khu trung tâm Hòa Bình Đà Lạt thưa thớt du khách tham quan.

Đà Lạt sau Tết vắng khách, nhiều dịch vụ ế ẩm - Ảnh 8.

Nhiều khách sạn treo bảng còn phòng, thậm chí cử người ra đường mời khách.

Đà Lạt sau Tết vắng khách, nhiều dịch vụ ế ẩm - Ảnh 9.

Vườn hoa cẩm tú cầu ngay công viên Ánh sáng không có khách du lịch tham quan, chụp ảnh.

Đà Lạt sau Tết vắng khách, nhiều dịch vụ ế ẩm - Ảnh 10.

Vắng vẻ chợ đồ cũ Đà Lạt.

Đà Lạt sau Tết vắng khách, nhiều dịch vụ ế ẩm - Ảnh 11.

Cầu thang chợ Đà Lạt nơi nổi tiếng du khách tham quan chụp hình cũng vắng vẻ bất thường.

Theo Đình Thi (Người Lao động)

Lần thứ ba Việt Nam trở thành thành viên Ủy ban liên Chính phủ Công ước UNESCO 2005: Văn hóa luôn là một trong những trụ cột của phát triển bền vững tại Việt Nam

Trong những thập niên đầu của thế kỷ 21, sự bùng nổ của internet, các phương tiện truyền thông… là điều kiện thuận lợi diễn ra quá trình toàn cầu hóa. Bên cạnh cơ hội quảng bá bản sắc văn hóa của các dân tộc, toàn cầu hóa đem đến tác động tiêu cực đối với những giá trị truyền thống cũng như làm gia tăng tính ngoại lai trong hoạt động và dịch vụ văn hóa.

Nam A Bank tiếp tục đồng hành TOP 2 Miss Cosmo Vietnam 2025 trên hành trình lan tỏa giá trị cộng đồng

Với vai trò Ngân hàng chính thức của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2025 – Miss Cosmo Vietnam 2025, Nam A Bank đã trao tặng thẻ tín dụng Nam A Bank Visa Platinum đến Tân Hoa hậu, Á hậu, các giải thưởng phụ và Top 5 chung cuộc. Đồng thời, Ngân hàng sẽ tiếp tục sát cánh cùng tân Hoa hậu, Á hậu trên hành trình đương nhiệm sắp tới.

Phát triển công nghiệp văn hóa âm nhạc dân tộc Việt Nam

Âm nhạc dân tộc Việt Nam là một tiềm năng kết nối cộng đồng, thúc đẩy sự giao lưu văn hóa bằng nhiều sự kiện hấp dẫn trong và ngoài nước. Để lan tỏa, bảo tồn và phát huy giá trị âm nhạc truyền thống của 54 dân tộc anh em, hiện có nhiều liên kết giữa các tỉnh, địa phương, lớn hơn là Việt Nam và quốc tế.

Thúc đẩy du lịch Việt Nam thông qua điện ảnh

Điện ảnh có vai trò như một “sứ giả văn hóa và du lịch” - không chỉ truyền tải vẻ đẹp thiên nhiên, lịch sử, con người, mà còn thúc đẩy đối thoại, hợp tác và sự hiểu biết lẫn nhau giữa các quốc gia.

Video