Cựu Tổng giám đốc VinFast toàn cầu nói gì sau quyết định rời vị trí?

Cựu Tổng giám đốc VinFast, ông Michael Lohscheller sẽ rời vị trí và trở về châu Âu vì lý do cá nhân.

Cựu Tổng giám đốc VinFast toàn cầu nói gì sau quyết định rời vị trí?

Ngày 27/12 tại Hà Nội, Tập đoàn Vingroup công bố bổ nhiệm bà Lê Thị Thu Thủy - hiện là Phó Chủ tịch Tập đoàn Vingroup làm Tổng giám đốc VinFast toàn cầu. Ông Michael Lohscheller sẽ rời vị trí và trở về châu Âu vì lý do cá nhân.

Theo quyết định này, bà Thủy sẽ đảm nhiệm vị trí Tổng giám đốc VinFast toàn cầu, chịu trách nhiệm điều hành các hoạt động của Công ty VinFast, hướng tới mục tiêu đưa VinFast trở thành hãng xe điện thông minh toàn cầu. Bà Thủy đồng thời vẫn là Phó Chủ tịch Tập đoàn Vingroup.

Bà Thủy sẽ làm việc tại Việt Nam, trực tiếp điều hành hoạt động kinh doanh tại các thị trường của VinFast hiện nay, bao gồm Việt Nam, Mỹ, Canada, Pháp, Đức, Hà Lan. Trong giai đoạn tiếp theo, bà Thủy cũng chịu trách nhiệm nghiên cứu và mở rộng kinh doanh sang các thị trường tiềm năng khác trên toàn cầu.

Ngay sau đó, ông Michael Lohscheller cũng chia sẻ trên trang cá nhân về quyết định này:

"Như đã thông báo trước đó, tôi sẽ rời VinFast vào cuối tháng này và trở về châu Âu vì lý do cá nhân.

Tôi rất vinh hạnh vì được đồng hành cùng VinFast và những đồng nghiệp tại đây. Tôi muốn cảm ơn tất cả mọi người tại VinFast vì những trải nghiệm quý giá này. Tôi đã học được rất nhiều điều trong thời gian tại Việt Nam, cùng với những kỷ niệm tôi sẽ không bao giờ quên.

VinFast không đơn thuần là một doanh nghiệp trẻ, mà còn là một cộng đồng được thúc đẩy bởi đam mê và cam kết phục vụ những điều tốt nhất tới khách hàng.

Với màn ra mắt của hai mẫu xe điện VinFast tại Triển lãm ô tô Los Angeles 2021 (LA Auto Show 2021), VinFast đang dần tiến tới trở thành thương hiệu xe điện toàn cầu. Tôi tin rằng VinFast sẽ rất thành công ở Bắc Mỹ, châu Âu và cả châu Á. Tôi cầu chúc những điều tốt đẹp nhất cho hành trình tiếp theo của hãng. 

Cảm ơn VinFast, cảm ơn VinGroup, cảm ơn Việt Nam!".

Cựu Tổng giám đốc VinFast toàn cầu nói gì sau quyết định rời vị trí? - Ảnh 1.

Trước đó, hồi cuối tháng 7/2021, Vingroup bổ nhiệm ông Michael Lohscheller làm Tổng giám đốc VinFast toàn cầu. Ông Michael Lohscheller chịu trách nhiệm mở rộng hoạt động kinh doanh, thúc đẩy quảng bá VinFast ra toàn thế giới.

Ông Michael Lohscheller sinh năm 1968, quốc tịch Đức. Ông nhận bằng cử nhân chuyên ngành quản trị kinh doanh (1992) tại Đại học Khoa học Ứng dụng Osnabrück (Đức) và Đại học Barcelona (Tây Ban Nha). Trong quá trình làm việc, Michael Lohscheller còn theo học và nhận bằng thạc sỹ Quản trị Marketing châu Âu (1996) tại Đại học Brunel (London).

Trong hơn 20 năm làm việc trong ngành ô tô, ông Michael Lohscheller từng giữ những chức vụ quản lý chủ chốt như Phó Chủ tịch điều hành và Giám đốc tài chính tại Mitsubishi Motors châu Âu; Phó Chủ tịch điều hành và Giám đốc tài chính tại Volkswagen Mỹ; Tổng giám đốc Opel toàn cầu…

Trong quãng thời gian giữ vị trí lãnh đạo cao nhất ở Opel, ông Michael Lohscheller từng giành được nhiều giải thưởng cho nhà điều hành hãng xe xuất sắc, bao gồm Giải thưởng Eurostar 2019 của Tạp chí ô tô Automotive News Europe, Giải thưởng MANBEST 2019 được bình chọn bởi Hội đồng giám khảo của Tổ chức AUTOBEST và Giải Manager of the Year 2019 của Tạp chí Autozeitung.

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Minh bạch và hiện đại hóa là chìa khóa chống thất thu thuế

Ngành Thuế đang chuyển mình mạnh mẽ trong công tác chống thất thu ngân sách, đặc biệt nhờ ứng dụng công nghệ số. Giải pháp này không chỉ giúp thu đúng, thu đủ mà còn tạo thuận lợi cho người nộp thuế và xây dựng hệ thống thuế minh bạch, hiệu quả.

Chống thất thu thuế bằng dữ liệu và công nghệ số

Ngành Thuế đang từng bước chuyển mình mạnh mẽ với loạt giải pháp đột phá như số hóa, quản lý rủi ro và thanh tra chuyên đề. Những nỗ lực này không chỉ giúp thu đúng, thu đủ cho ngân sách mà còn tạo nền tảng vững chắc cho một hệ thống thuế minh bạch, hiện đại trong thời kỳ kinh tế số.

Cuộc chiến cạnh tranh của doanh nghiệp nội địa đang nằm ở kênh phân phối?

Sự thay đổi nhanh chóng của người tiêu dùng trên thị trường “sân nhà” là điều mà các doanh nghiệp nội địa không thể làm ngơ. Nhất là “cuộc chiến” cạnh tranh đang nằm ở kênh phân phối khi đua nhau gia tăng độ phủ sản phẩm, như “phép thử” để xem doanh nghiệp liệu có thể đứng vững trong giai đoạn còn nhiều khó khăn này.

Video