Cuộc chiến giảm giá trên thị trường ô tô Việt

Hàng loạt các nhà sản xuất và phân phối ô tô tại Việt Nam đang cạnh tranh quyết liệt để giành miếng bánh thị phần ngày càng thu nhỏ.

Hai tháng đầu năm 2017, thị trường ô tô Việt Nam "nóng" lên bởi thông tin giảm giá đến từ nhiều nhà sản xuất và phân phối ô tô. Trong đó, nổi bật nhất là việc Toyota Việt Nam giảm giá cho hàng loạt mẫu xe nhập khẩu.

Sang tháng 3, cuộc chiến giảm giá trên thị trường ô tô Việt tiếp tục diễn ra quyết liệt với sự tham gia của hàng loạt thương hiệu như Ford, Honda, Mazda, Kia...

Theo lộ trình, đến năm 2018, thuế nhập khẩu các dòng xe dưới 9 chỗ từ các nước ASEAN về Việt Nam sẽ giảm từ 30% về 0%, dẫn tới giá nhiều dòng xe sẽ giảm đáng kể. Bên cạnh nguyên nhân này, việc các hãng xe đẩy mạnh giành thị phần cũng là yếu tố quan trọng tác động đến giá ô tô tại thị trường Việt Nam hiện nay.

Theo Linh Lam/Liên Hương - NDH

Tags:

Phát triển công nghiệp văn hóa âm nhạc dân tộc Việt Nam

Âm nhạc dân tộc Việt Nam là một tiềm năng kết nối cộng đồng, thúc đẩy sự giao lưu văn hóa bằng nhiều sự kiện hấp dẫn trong và ngoài nước. Để lan tỏa, bảo tồn và phát huy giá trị âm nhạc truyền thống của 54 dân tộc anh em, hiện có nhiều liên kết giữa các tỉnh, địa phương, lớn hơn là Việt Nam và quốc tế.

Thúc đẩy du lịch Việt Nam thông qua điện ảnh

Điện ảnh có vai trò như một “sứ giả văn hóa và du lịch” - không chỉ truyền tải vẻ đẹp thiên nhiên, lịch sử, con người, mà còn thúc đẩy đối thoại, hợp tác và sự hiểu biết lẫn nhau giữa các quốc gia.

Chuyện ít biết về ca khúc vượt mốc 2 tỷ lượt xem trong đại lễ 30/4 năm nay

Gần đây, ca khúc “Viết tiếp câu chuyện hòa bình” bất ngờ gây sốt trên mạng xã hội, vượt 2 tỷ lượt xem (tổng số lượt xem trên các nền tảng như YouTube, Facebook, TikTok…). Bài hát mang giai điệu hào hùng, là lời tri ân của thế hệ trẻ đối với cha ông, những người có công lao lớn trong công cuộc giữ nước.

Video