Cua hoàng đế màu xanh tím siêu hiếm, khách trả gầp 25 lần cũng không bán

Con cua hoàng đế có màu tím xanh được nhập khẩu về Việt Nam đã thu hút sự quan tâm của nhiều người, trong đó có người trả số tiền gần gấp 25 lần để sở hữu con cua này nhưng cửa hàng quyết không bán.

Mới đây, một chuỗi siêu thị hải sản nằm trên đường Quốc Hương (Phường Thảo Điền, TP Thủ Đức, TPHCM) bất ngờ phát hiện trong lô hàng nhập khẩu từ Na Uy có 1 con có màu sắc siêu hiếm.

Theo chia sẻ của chuỗi siêu thị này, đây là con cua có màu xanh tím duy nhất trong hàng nghìn con mà hệ thống này nhập về kể từ trước tới nay. Con cua này có trọng lượng 2,8 kg, khi được đưa về nhà hàng tình trạng rất khỏe, bơi tốt.

Cua hoàng đế màu xanh tím siêu hiếm, khách trả gầp 25 lần cũng không bán - Ảnh 1.

Giá cua hoàng đế tại cửa hàng là 2,2 triệu đồng/kg nhưng đã có người đến xem và từng trả số tiền gần gấp 25 lần cho con cua màu xanh tím này. Tuy nhiên, siêu thị quyết định không bán mà sẽ gửi đến Viện Hải Dương Học Nha Trang nhằm mục đích nghiên cứu đặc tính của con cua đặc biệt này. 

Đây là con cua có màu sắc siêu hiếm gặp. Tính đến hiện tại, trên thế giới chỉ ghi nhận 3 trường hợp và lần cuối được nhìn thấy loại cua có màu sắc này là năm 2014.

Vào tháng 1/2014, một con cua hoàng đế có màu tím xanh như hoa oải hương đã được phát hiện trong lô hàng nhập khẩu từNga về Nhật Bản. Con cua nặng khoảng 3,5kg, chiều dài khoảng 1 mét. Theo các chuyên gia của tổ chức nghiên cứu Hokkaido (Nhật Bản), nguyên nhân khiến con cua có màu sắc này là do ảnh hưởng của chế độ ăn uống hoặc đột biến gây thiếu hụt sắc tố.

Được biết, cua hoàng đế (King Crab) không phải là loại hải sản xa lạ, chúng thường được các nhà hàng, vựa hải sản rao bán tiền triệu, thậm chí cả chục triệu đồng tùy theo cân nặng và nguồn gốc. Trong đó, nổi lên các dòng như cua hoàng đế Alaska, Nhật Bản… Tùy theo chủng loại mà cua King có các màu sắc như nâu nhạt, đỏ thẫm hoặc đỏ tía.

Theo Nhịp sống kinh tế

Chuyện ít biết về ca khúc vượt mốc 2 tỷ lượt xem trong đại lễ 30/4 năm nay

Gần đây, ca khúc “Viết tiếp câu chuyện hòa bình” bất ngờ gây sốt trên mạng xã hội, vượt 2 tỷ lượt xem (tổng số lượt xem trên các nền tảng như YouTube, Facebook, TikTok…). Bài hát mang giai điệu hào hùng, là lời tri ân của thế hệ trẻ đối với cha ông, những người có công lao lớn trong công cuộc giữ nước.

Tái hiện hoạt cảnh Ngự Trà Hoàng Cung

Hòa chung không khí cả nước hướng đến Kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam thống nhất đất nước và năm Du lịch quốc gia 2025 với chủ đề "Huế - Kinh đô xưa, Vận hội mới" gắn với Festival Huế 2025 “Di sản Văn hóa với hội nhập và phát triển, Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế phối hợp cùng Thương hiệu Đôi Dép và Nam A Bank phục dựng nghi thức và tái hiện hoạt cảnh nhà vua mở tiệc trà chiêu đãi quần thần.

Video