Cua hoàng đế màu xanh tím siêu hiếm, khách trả gầp 25 lần cũng không bán

Con cua hoàng đế có màu tím xanh được nhập khẩu về Việt Nam đã thu hút sự quan tâm của nhiều người, trong đó có người trả số tiền gần gấp 25 lần để sở hữu con cua này nhưng cửa hàng quyết không bán.

Mới đây, một chuỗi siêu thị hải sản nằm trên đường Quốc Hương (Phường Thảo Điền, TP Thủ Đức, TPHCM) bất ngờ phát hiện trong lô hàng nhập khẩu từ Na Uy có 1 con có màu sắc siêu hiếm.

Theo chia sẻ của chuỗi siêu thị này, đây là con cua có màu xanh tím duy nhất trong hàng nghìn con mà hệ thống này nhập về kể từ trước tới nay. Con cua này có trọng lượng 2,8 kg, khi được đưa về nhà hàng tình trạng rất khỏe, bơi tốt.

Cua hoàng đế màu xanh tím siêu hiếm, khách trả gầp 25 lần cũng không bán - Ảnh 1.

Giá cua hoàng đế tại cửa hàng là 2,2 triệu đồng/kg nhưng đã có người đến xem và từng trả số tiền gần gấp 25 lần cho con cua màu xanh tím này. Tuy nhiên, siêu thị quyết định không bán mà sẽ gửi đến Viện Hải Dương Học Nha Trang nhằm mục đích nghiên cứu đặc tính của con cua đặc biệt này. 

Đây là con cua có màu sắc siêu hiếm gặp. Tính đến hiện tại, trên thế giới chỉ ghi nhận 3 trường hợp và lần cuối được nhìn thấy loại cua có màu sắc này là năm 2014.

Vào tháng 1/2014, một con cua hoàng đế có màu tím xanh như hoa oải hương đã được phát hiện trong lô hàng nhập khẩu từNga về Nhật Bản. Con cua nặng khoảng 3,5kg, chiều dài khoảng 1 mét. Theo các chuyên gia của tổ chức nghiên cứu Hokkaido (Nhật Bản), nguyên nhân khiến con cua có màu sắc này là do ảnh hưởng của chế độ ăn uống hoặc đột biến gây thiếu hụt sắc tố.

Được biết, cua hoàng đế (King Crab) không phải là loại hải sản xa lạ, chúng thường được các nhà hàng, vựa hải sản rao bán tiền triệu, thậm chí cả chục triệu đồng tùy theo cân nặng và nguồn gốc. Trong đó, nổi lên các dòng như cua hoàng đế Alaska, Nhật Bản… Tùy theo chủng loại mà cua King có các màu sắc như nâu nhạt, đỏ thẫm hoặc đỏ tía.

Theo Nhịp sống kinh tế

Lần thứ ba Việt Nam trở thành thành viên Ủy ban liên Chính phủ Công ước UNESCO 2005: Văn hóa luôn là một trong những trụ cột của phát triển bền vững tại Việt Nam

Trong những thập niên đầu của thế kỷ 21, sự bùng nổ của internet, các phương tiện truyền thông… là điều kiện thuận lợi diễn ra quá trình toàn cầu hóa. Bên cạnh cơ hội quảng bá bản sắc văn hóa của các dân tộc, toàn cầu hóa đem đến tác động tiêu cực đối với những giá trị truyền thống cũng như làm gia tăng tính ngoại lai trong hoạt động và dịch vụ văn hóa.

Nam A Bank tiếp tục đồng hành TOP 2 Miss Cosmo Vietnam 2025 trên hành trình lan tỏa giá trị cộng đồng

Với vai trò Ngân hàng chính thức của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2025 – Miss Cosmo Vietnam 2025, Nam A Bank đã trao tặng thẻ tín dụng Nam A Bank Visa Platinum đến Tân Hoa hậu, Á hậu, các giải thưởng phụ và Top 5 chung cuộc. Đồng thời, Ngân hàng sẽ tiếp tục sát cánh cùng tân Hoa hậu, Á hậu trên hành trình đương nhiệm sắp tới.

Phát triển công nghiệp văn hóa âm nhạc dân tộc Việt Nam

Âm nhạc dân tộc Việt Nam là một tiềm năng kết nối cộng đồng, thúc đẩy sự giao lưu văn hóa bằng nhiều sự kiện hấp dẫn trong và ngoài nước. Để lan tỏa, bảo tồn và phát huy giá trị âm nhạc truyền thống của 54 dân tộc anh em, hiện có nhiều liên kết giữa các tỉnh, địa phương, lớn hơn là Việt Nam và quốc tế.

Thúc đẩy du lịch Việt Nam thông qua điện ảnh

Điện ảnh có vai trò như một “sứ giả văn hóa và du lịch” - không chỉ truyền tải vẻ đẹp thiên nhiên, lịch sử, con người, mà còn thúc đẩy đối thoại, hợp tác và sự hiểu biết lẫn nhau giữa các quốc gia.

Video