COVID-19 khiến lợi nhuận Toyota thấp nhất gần 10 năm

Toyota dự kiến công bố lợi nhuận hoạt động hàng năm thấp nhất trong vòng 10 năm trở lại đây khi nhà sản xuất ô tô vật lộn với tác động của COVID-19.

Nhà sản xuất ô tô lớn nhất Nhật Bản cho biết, dự kiến ​​lợi nhuận hoạt động trong năm 2020 tới tháng 3/2021 là 500 tỷ yên (4,66 tỷ USD), giảm 80% so với 2,44 nghìn tỷ yên trong năm tài chính vừa kết thúc. Đây là lợi nhuận thấp nhất của Toyota kể từ năm tài chính 2011 - 2012.

Ngành công nghiệp ô tô toàn cầu đang quay cuồng với đại dịch khi các biện pháp ngăn chặn như kiềm chế hoạt động công cộng khiến người tiêu dùng không thể mua xe, buộc các doanh nghiệp phải đóng cửa các nhà máy sản xuất.

COVID-19 khiến lợi nhuận Toyota thấp nhất gần 10 năm  - Ảnh 1.

Toyota dự báo lợi nhuận sẽ giảm 80%.  

Trong thời gian tới, Toyota dự kiến ​​sẽ bán 8,9 triệu xe trên toàn cầu, so với 10,46 triệu trong năm tài chính vừa qua. Đây cũng là doanh số thấp nhất trong 9 năm qua của công ty này.

Các nhà sản xuất ô tô Nhật Bản đang chuẩn bị cho một năm cắt giảm doanh số xe hơi vì sự phục hồi chậm và chắp vá từ đại dịch có thể khiến mọi người không thể chi tiêu, trong khi các biện pháp cách ly xã hội có thể hạn chế mong muốn đi làm, làm giảm nhu cầu về xe mới.

Doanh số hàng năm của các nhà sản xuất ô tô Nhật Bản đã giảm 7,3%, xuống mức thấp nhất trong 4 năm là 26,5 triệu xe trong năm. Toyota và các nhà sản xuất ô tô khác bắt đầu hoạt động trở lại trên toàn thế giới, nhưng nhu cầu yếu, vấn đề mua sắm và các biện pháp giãn cách xã hội được dự đoán tiếp tục hạn chế sản lượng trong những tháng tới.

Theo Ngọc Khánh (VTC News)

Chuyện ít biết về ca khúc vượt mốc 2 tỷ lượt xem trong đại lễ 30/4 năm nay

Gần đây, ca khúc “Viết tiếp câu chuyện hòa bình” bất ngờ gây sốt trên mạng xã hội, vượt 2 tỷ lượt xem (tổng số lượt xem trên các nền tảng như YouTube, Facebook, TikTok…). Bài hát mang giai điệu hào hùng, là lời tri ân của thế hệ trẻ đối với cha ông, những người có công lao lớn trong công cuộc giữ nước.

Tái hiện hoạt cảnh Ngự Trà Hoàng Cung

Hòa chung không khí cả nước hướng đến Kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam thống nhất đất nước và năm Du lịch quốc gia 2025 với chủ đề "Huế - Kinh đô xưa, Vận hội mới" gắn với Festival Huế 2025 “Di sản Văn hóa với hội nhập và phát triển, Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế phối hợp cùng Thương hiệu Đôi Dép và Nam A Bank phục dựng nghi thức và tái hiện hoạt cảnh nhà vua mở tiệc trà chiêu đãi quần thần.

Video