COVID-19 khiến lợi nhuận Toyota thấp nhất gần 10 năm

Toyota dự kiến công bố lợi nhuận hoạt động hàng năm thấp nhất trong vòng 10 năm trở lại đây khi nhà sản xuất ô tô vật lộn với tác động của COVID-19.

Nhà sản xuất ô tô lớn nhất Nhật Bản cho biết, dự kiến ​​lợi nhuận hoạt động trong năm 2020 tới tháng 3/2021 là 500 tỷ yên (4,66 tỷ USD), giảm 80% so với 2,44 nghìn tỷ yên trong năm tài chính vừa kết thúc. Đây là lợi nhuận thấp nhất của Toyota kể từ năm tài chính 2011 - 2012.

Ngành công nghiệp ô tô toàn cầu đang quay cuồng với đại dịch khi các biện pháp ngăn chặn như kiềm chế hoạt động công cộng khiến người tiêu dùng không thể mua xe, buộc các doanh nghiệp phải đóng cửa các nhà máy sản xuất.

COVID-19 khiến lợi nhuận Toyota thấp nhất gần 10 năm  - Ảnh 1.

Toyota dự báo lợi nhuận sẽ giảm 80%.  

Trong thời gian tới, Toyota dự kiến ​​sẽ bán 8,9 triệu xe trên toàn cầu, so với 10,46 triệu trong năm tài chính vừa qua. Đây cũng là doanh số thấp nhất trong 9 năm qua của công ty này.

Các nhà sản xuất ô tô Nhật Bản đang chuẩn bị cho một năm cắt giảm doanh số xe hơi vì sự phục hồi chậm và chắp vá từ đại dịch có thể khiến mọi người không thể chi tiêu, trong khi các biện pháp cách ly xã hội có thể hạn chế mong muốn đi làm, làm giảm nhu cầu về xe mới.

Doanh số hàng năm của các nhà sản xuất ô tô Nhật Bản đã giảm 7,3%, xuống mức thấp nhất trong 4 năm là 26,5 triệu xe trong năm. Toyota và các nhà sản xuất ô tô khác bắt đầu hoạt động trở lại trên toàn thế giới, nhưng nhu cầu yếu, vấn đề mua sắm và các biện pháp giãn cách xã hội được dự đoán tiếp tục hạn chế sản lượng trong những tháng tới.

Theo Ngọc Khánh (VTC News)

Lần thứ ba Việt Nam trở thành thành viên Ủy ban liên Chính phủ Công ước UNESCO 2005: Văn hóa luôn là một trong những trụ cột của phát triển bền vững tại Việt Nam

Trong những thập niên đầu của thế kỷ 21, sự bùng nổ của internet, các phương tiện truyền thông… là điều kiện thuận lợi diễn ra quá trình toàn cầu hóa. Bên cạnh cơ hội quảng bá bản sắc văn hóa của các dân tộc, toàn cầu hóa đem đến tác động tiêu cực đối với những giá trị truyền thống cũng như làm gia tăng tính ngoại lai trong hoạt động và dịch vụ văn hóa.

Nam A Bank tiếp tục đồng hành TOP 2 Miss Cosmo Vietnam 2025 trên hành trình lan tỏa giá trị cộng đồng

Với vai trò Ngân hàng chính thức của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2025 – Miss Cosmo Vietnam 2025, Nam A Bank đã trao tặng thẻ tín dụng Nam A Bank Visa Platinum đến Tân Hoa hậu, Á hậu, các giải thưởng phụ và Top 5 chung cuộc. Đồng thời, Ngân hàng sẽ tiếp tục sát cánh cùng tân Hoa hậu, Á hậu trên hành trình đương nhiệm sắp tới.

Phát triển công nghiệp văn hóa âm nhạc dân tộc Việt Nam

Âm nhạc dân tộc Việt Nam là một tiềm năng kết nối cộng đồng, thúc đẩy sự giao lưu văn hóa bằng nhiều sự kiện hấp dẫn trong và ngoài nước. Để lan tỏa, bảo tồn và phát huy giá trị âm nhạc truyền thống của 54 dân tộc anh em, hiện có nhiều liên kết giữa các tỉnh, địa phương, lớn hơn là Việt Nam và quốc tế.

Thúc đẩy du lịch Việt Nam thông qua điện ảnh

Điện ảnh có vai trò như một “sứ giả văn hóa và du lịch” - không chỉ truyền tải vẻ đẹp thiên nhiên, lịch sử, con người, mà còn thúc đẩy đối thoại, hợp tác và sự hiểu biết lẫn nhau giữa các quốc gia.

Video