Công ty mẹ của Shopee muốn huy động 2 tỷ USD bằng cách chào bán cổ phiếu ở Mỹ

Trong một tuyên bố của mình, Sea cho biết có kế hoạch chào bán 11 triệu cổ phiếu lưu ký Mỹ, với tùy chọn bán thêm 1,65 triệu cổ phiếu. Đợt chào bán sẽ có thể đạt tổng trị giá 2,2 tỷ USD với giá đóng cửa hôm thứ tư và 2,6 tỷ USD nếu tính cả số cổ phiếu bổ sung.

Công ty mẹ của Shopee muốn huy động 2 tỷ USD bằng cách chào bán cổ phiếu ở Mỹ

Sea là công ty mẹ của Shopee. Ảnh: ST File

Sea Ltd tiền thân là công ty hoạt động trong lĩnh vực trò chơi, đã mở rộng sang lĩnh vực thương mại điện tử. Công ty đã tăng mức định giá thị trường của mình lên 100 tỷ USD. Giá trị cổ phiếu đã tăng hơn 400% chỉ trong năm nay. Công ty dự định dành số tiền thu được từ đợt chào bán mới để mở rộng hoạt động kinh doanh, “bao gồm các hoạt động đầu tư chiến lược và thâu tóm tiềm năng”, Sea cho biết trong tuyên bố của mình.

Sản phẩm trò chơi nổi tiếng của Sea, Free Fire, thu hút hàng chục triệu người chơi. Cách thức hoạt động của trò chơi này là một trong những nội dung thu hút nhiều người xem nhất trên YouTube. Theo công ty nghiên cứu iPrice, nền tảng Shopee trở thành nhà nền tảng thương mại điện tử hàng đầu Đông Nam Á vào cuối năm 2019.

Theo Trang Trang (NDH)

Minh bạch và hiện đại hóa là chìa khóa chống thất thu thuế

Ngành Thuế đang chuyển mình mạnh mẽ trong công tác chống thất thu ngân sách, đặc biệt nhờ ứng dụng công nghệ số. Giải pháp này không chỉ giúp thu đúng, thu đủ mà còn tạo thuận lợi cho người nộp thuế và xây dựng hệ thống thuế minh bạch, hiệu quả.

Chống thất thu thuế bằng dữ liệu và công nghệ số

Ngành Thuế đang từng bước chuyển mình mạnh mẽ với loạt giải pháp đột phá như số hóa, quản lý rủi ro và thanh tra chuyên đề. Những nỗ lực này không chỉ giúp thu đúng, thu đủ cho ngân sách mà còn tạo nền tảng vững chắc cho một hệ thống thuế minh bạch, hiện đại trong thời kỳ kinh tế số.

Cuộc chiến cạnh tranh của doanh nghiệp nội địa đang nằm ở kênh phân phối?

Sự thay đổi nhanh chóng của người tiêu dùng trên thị trường “sân nhà” là điều mà các doanh nghiệp nội địa không thể làm ngơ. Nhất là “cuộc chiến” cạnh tranh đang nằm ở kênh phân phối khi đua nhau gia tăng độ phủ sản phẩm, như “phép thử” để xem doanh nghiệp liệu có thể đứng vững trong giai đoạn còn nhiều khó khăn này.

Video