Công bố mở đường bay mới Cần Thơ - Bangkok

Chiều 6/7, UBND TP Cần Thơ đã phối hợp với công ty Vietravel, Thai Vietjet air, World Trans, Amazing Thailand công bố hợp tác phát triển thử nghiệm đường bay mới Cần Thơ – Bangkok.

P1090322

Dự kiến, đường bay mới do Vietravel phối hợp cùng UBND TP Cần Thơ, Tổng cục Du lịch Thái Lan tại TP HCM và hãng hàng không Thai Vietjet Air, sẽ chính thức khởi hành vào ngày 21/7 với tần suất năm ngày/chuyến, bằng máy bay Airbus A320, 180 chỗ, giá vé gần 2,7 triệu đồng/lượt, thời gian bay là 90 phút.

Thời gian xuất phát từ Bangkok vào 11h30 đến Cần Thơ 13h, và từ  Cần Thơ quay lại  vào lúc 13h30 và đáp xuống sân bay Bangkok vào 15h. Người dân có thể mua vé tại các đại lý của World Trans. Với khách du lịch đi theo tour Cần Thơ – Bangkok -  Pataya (5 ngày - 4 đêm), bay trực tiếp từ Cần thơ, khách sạn 3*, tặng show Múa Thái đăng ký trước 15/7 được Vietravel mở bán với giá 7.190.000 VND/khách, đăng ký sau 15/7 giá 7.390.000 VND/khách.

Ông Lê Văn Tâm, Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ, cho biết hiện Cảng Hàng không quốc tế Cần Thơ đang phục vụ thường xuyên các đường bay nội địa, từ Cần Thơ đi Hà Nội, Đà Nẵng, Phú Quốc, Đà Lạt và Côn Đảo, đường bay quốc tế Cần Thơ - Đài Bắc trong dịp Tết Nguyên đán hàng năm.

Trong 6 tháng đầu năm, cảng đã tiếp nhận hơn 225.000 lượt khách, tăng 72% so với cùng kỳ nhưng vẫn quá ít so với công suất thiết kế 3 triệu lượt khách/năm và thấp hơn các cảng trong khu vực. Hàng hoá, bưu kiện thông quan đạt gần 1.300 tấn so với công suất thiết kế 5.000 tấn/năm. “Việc mở đường bay Cần Thơ - Bangkok sẽ tạo cơ hội cho việc phát triển kinh tế, giáo dục và đặc biệt là du lịch cho cả vùng ĐBSCL” . Đây là bước tiếp theo trong kế hoạch tạo ra dấu ấn kết hợp sản phẩm du lịch với hàng không của Vietravel, khi mở  đường bay giữa Cần Thơ và Đà Lạt với tuần suất 2 chuyến/ngày đã được khai thác vào đầu tháng 5/2015 hiện thu được những kết quả khả quan, ông Tâm nói.

Phát biểu tại lễ công bố, ông Trần Đoàn Thế Duy, Phó tổng giám đốc Vietravel nhận định  “ Với việc khai trương đường bay Cần Thơ - Bangkok tới đây sẽ là cơ hội vàng để Cần Thơ quảng bá hình ảnh du lịch sông nước đặc trưng của khu vực Tây Nam Bộ nói riêng và Việt Nam nói chung đến với du khách Thái Lan - một trong những thị trường tiềm năng trong khu vực Đông Nam Á”. Theo ông Duy, Bangkok còn là điểm đến của du khách quốc tế, đây cũng là cơ hội để Cần thơ và vùng ĐBSCL đón khách quốc tế trực tiếp thông qua đường bay Bangkok - Cần Thơ.

Theo DN&ĐT

Tags:

Lần thứ ba Việt Nam trở thành thành viên Ủy ban liên Chính phủ Công ước UNESCO 2005: Văn hóa luôn là một trong những trụ cột của phát triển bền vững tại Việt Nam

Trong những thập niên đầu của thế kỷ 21, sự bùng nổ của internet, các phương tiện truyền thông… là điều kiện thuận lợi diễn ra quá trình toàn cầu hóa. Bên cạnh cơ hội quảng bá bản sắc văn hóa của các dân tộc, toàn cầu hóa đem đến tác động tiêu cực đối với những giá trị truyền thống cũng như làm gia tăng tính ngoại lai trong hoạt động và dịch vụ văn hóa.

Nam A Bank tiếp tục đồng hành TOP 2 Miss Cosmo Vietnam 2025 trên hành trình lan tỏa giá trị cộng đồng

Với vai trò Ngân hàng chính thức của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2025 – Miss Cosmo Vietnam 2025, Nam A Bank đã trao tặng thẻ tín dụng Nam A Bank Visa Platinum đến Tân Hoa hậu, Á hậu, các giải thưởng phụ và Top 5 chung cuộc. Đồng thời, Ngân hàng sẽ tiếp tục sát cánh cùng tân Hoa hậu, Á hậu trên hành trình đương nhiệm sắp tới.

Phát triển công nghiệp văn hóa âm nhạc dân tộc Việt Nam

Âm nhạc dân tộc Việt Nam là một tiềm năng kết nối cộng đồng, thúc đẩy sự giao lưu văn hóa bằng nhiều sự kiện hấp dẫn trong và ngoài nước. Để lan tỏa, bảo tồn và phát huy giá trị âm nhạc truyền thống của 54 dân tộc anh em, hiện có nhiều liên kết giữa các tỉnh, địa phương, lớn hơn là Việt Nam và quốc tế.

Thúc đẩy du lịch Việt Nam thông qua điện ảnh

Điện ảnh có vai trò như một “sứ giả văn hóa và du lịch” - không chỉ truyền tải vẻ đẹp thiên nhiên, lịch sử, con người, mà còn thúc đẩy đối thoại, hợp tác và sự hiểu biết lẫn nhau giữa các quốc gia.

Video