Công bố dự án Tinh hoa Áo dài Việt 2023, quảng bá văn hoá Việt ra thế giới

Ngày 5/11, tại Khách sạn Dolce by Wyndham Ha Noi Golden Lake, Hà Nội đã diễn ra chương trình “Lễ công bố dự án Tinh hoa Áo dài Việt 2023”. Đây là chương trình nằm trong chuỗi sự kiện Do Trinh Hoai Nam Fashion Show trong nước và quốc tế, kết hợp trình diễn áo dài và nghệ thuật tổng hợp như ca, múa, nhạc và nhạc kịch.
Công bố dự án Tinh hoa Áo dài Việt 2023, quảng bá văn hoá Việt ra thế giới - Ảnh 1.

Nguyên Thứ trưởng Bộ VH-TT&DL Đặng Thị Bích Liên và Đại sứ El Salvador tại Việt Nam Ruben Omar Orozco Burgos cùng con gái là ca sĩ Pamela Orozco và nhà thiết kế Đỗ Trịnh Hoài Nam

Dự án được thực hiện bởi Công ty cổ phần Thời trang Sen Vàng – thương hiệu Đỗ Trịnh Hoài Nam với mong muốn tôn vinh các giá trị văn hoá truyền thống đặc sắc của dân tộc, thể hiện niềm tự hào với một trong những di sản văn hoá của đất nước là Áo dài truyền thống và ca ngợi tình bằng hữu quốc tế.

Công bố dự án Tinh hoa Áo dài Việt 2023, quảng bá văn hoá Việt ra thế giới - Ảnh 2.

Nhà Thiết kế Đỗ Trịnh Hoài Nam chia sẻ về Dự án Tinh hoa Áo dài Việt 2023

Công bố dự án Tinh hoa Áo dài Việt 2023, quảng bá văn hoá Việt ra thế giới - Ảnh 3.

Một số mẫu áo dài mới sẽ xuất hiện trong những sự kiện sắp tới

Đến dự lễ công bố dự án có nhà thiết kế Đỗ Trịnh Hoài Nam – Chủ tịch Câu lạc bộ áo dài Việt Nam, đạo diễn Quang Tú, doanh nhân, nghệ sĩ Mai Thu Huyền, các nhà thiết kế áo dài, cùng những người yêu mến tà áo dài Việt Nam.

Công bố dự án Tinh hoa Áo dài Việt 2023, quảng bá văn hoá Việt ra thế giới - Ảnh 4.

Các khách mời sự kiện mong muốn dự án Tinh hoa áo dài Việt 2023 sẽ giúp quảng bá hình ảnh áo dài Việt nói riêng và văn hoá Việt nói chung với bạn bè quốc tế

Trong khuôn khổ của chương trình, nữ ca sĩ Pamela Orcozo tới từ El Salvador đồng thời là con gái ngài Ruben Omar Orozco Burgos, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Cộng hoà El Salvador tại Việt Nam cũng gửi tới một ca khúc đầy ấn tượng.

Công bố dự án Tinh hoa Áo dài Việt 2023, quảng bá văn hoá Việt ra thế giới - Ảnh 5.

Đại diện Sở Văn hóa-Thể thao, Sở Du lịch TP. Hà Nội đế chúc mừng chương trình.

Dự án Tinh hoa Áo dài Việt sẽ tập trung quảng bá áo dài Việt tại San Diago, California (Mỹ), Paris (Pháp), TP. Hồ Chí Minh, Quảng Ninh (Việt Nam). Các bộ sưu tập áo dài mới nhất được giới thiệu lấy cảm hứng từ Vịnh Hạ Long – một trong 7 kỳ quan thiên nhiên của thế giới, được thể hiện trên chất liệu lụa truyền thống, lụa cao cấp được thêu đính dát vàng.

Công bố dự án Tinh hoa Áo dài Việt 2023, quảng bá văn hoá Việt ra thế giới - Ảnh 6.

Sau lễ công bố, dự án Tinh hoa áo dài Việt 2023 sẽ được thực hiện tại một số thành phố lớn của Việt Nam và trên thế giới

Đạo diễn Quang Tú hy vọng dự án sẽ giúp quảng bá hình ảnh áo dài Việt nói riêng và văn hoá Việt nói chung với bạn bè quốc tế, tạo cơ hội giao lưu và thắt chặt tình đoàn kết.

Công bố dự án Tinh hoa Áo dài Việt 2023, quảng bá văn hoá Việt ra thế giới - Ảnh 7.

Doanh nhân, nghệ sĩ Mai Thu Huyền cùng những người yêu áo dài đên chúc mừng chương trình.

Công bố dự án Tinh hoa Áo dài Việt 2023, quảng bá văn hoá Việt ra thế giới - Ảnh 8.

Nhiều nữ lãnh đạo, doanh nhân đã tham dự chương trình và chúc mừng nhà thiết kế Đỗ Trịnh Hoài Nam

Công bố dự án Tinh hoa Áo dài Việt 2023, quảng bá văn hoá Việt ra thế giới - Ảnh 9.

Các nữ giáo viên ở Quảng Ninh, nơi sẽ diễn ra sự kiện trong dự án Tinh hoa áo dài Việt, đến tham dự chương trình

Công bố dự án Tinh hoa Áo dài Việt 2023, quảng bá văn hoá Việt ra thế giới - Ảnh 10.

Buổi công bố dự án Tinh hoa áo dài Việt còn có sự tham dự của nhiều người yêu mến tà áo dài Việt Nam.

Nhà thiết kế Đỗ Trịnh Hoài Nam cũng gửi lời cảm ơn tới mọi người đã ủng hộ dự án và hy vọng dự án này cùng chuỗi sự kiện Do Trinh Hoai Nam Fashion Show sẽ tiếp tục góp phần vào công cuộc quảng bá văn hoá, quảng bá áo dài tới với thế giới.

Theo Chinhphu.vn

Lần thứ ba Việt Nam trở thành thành viên Ủy ban liên Chính phủ Công ước UNESCO 2005: Văn hóa luôn là một trong những trụ cột của phát triển bền vững tại Việt Nam

Trong những thập niên đầu của thế kỷ 21, sự bùng nổ của internet, các phương tiện truyền thông… là điều kiện thuận lợi diễn ra quá trình toàn cầu hóa. Bên cạnh cơ hội quảng bá bản sắc văn hóa của các dân tộc, toàn cầu hóa đem đến tác động tiêu cực đối với những giá trị truyền thống cũng như làm gia tăng tính ngoại lai trong hoạt động và dịch vụ văn hóa.

Nam A Bank tiếp tục đồng hành TOP 2 Miss Cosmo Vietnam 2025 trên hành trình lan tỏa giá trị cộng đồng

Với vai trò Ngân hàng chính thức của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2025 – Miss Cosmo Vietnam 2025, Nam A Bank đã trao tặng thẻ tín dụng Nam A Bank Visa Platinum đến Tân Hoa hậu, Á hậu, các giải thưởng phụ và Top 5 chung cuộc. Đồng thời, Ngân hàng sẽ tiếp tục sát cánh cùng tân Hoa hậu, Á hậu trên hành trình đương nhiệm sắp tới.

Phát triển công nghiệp văn hóa âm nhạc dân tộc Việt Nam

Âm nhạc dân tộc Việt Nam là một tiềm năng kết nối cộng đồng, thúc đẩy sự giao lưu văn hóa bằng nhiều sự kiện hấp dẫn trong và ngoài nước. Để lan tỏa, bảo tồn và phát huy giá trị âm nhạc truyền thống của 54 dân tộc anh em, hiện có nhiều liên kết giữa các tỉnh, địa phương, lớn hơn là Việt Nam và quốc tế.

Thúc đẩy du lịch Việt Nam thông qua điện ảnh

Điện ảnh có vai trò như một “sứ giả văn hóa và du lịch” - không chỉ truyền tải vẻ đẹp thiên nhiên, lịch sử, con người, mà còn thúc đẩy đối thoại, hợp tác và sự hiểu biết lẫn nhau giữa các quốc gia.

Video