Công bố chuỗi sự kiện du lịch hè tại Bình Định

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Bình Định mới công bố thông tin về một số hoạt động thuộc Chuỗi sự kiện du lịch hè diễn ra tại địa phương này vào tháng 5-7/2025.

 

Công bố chuỗi sự kiện du lịch hè tại Bình Định

Chương trình được tổ chức nhằm hưởng ứng Năm Du lịch quốc gia 2025 và đẩy mạnh quảng bá thương hiệu du lịch Bình Định; đẩy mạnh giới thiệu, quảng bá các giá trị văn hóa, lịch sử, tài nguyên và sản phẩm du lịch, thương hiệu du lịch Bình Định đến với bạn bè trong nước và quốc tế, qua đó, kích cầu du lịch, thu hút khách du lịch, góp phần phát triển du lịch Bình Định.

Cụ thể, vào 13h30 ngày 30/5, tại TP Quy Nhơn diễn ra Hội nghị liên kết phát triển du lịch một số tỉnh, thành khu vực Duyên hải miền Trung – Tây Nguyên với mục tiêu cập nhật xu hướng mới trong lữ hành, công nghệ và hành vi du khách; thúc đẩy liên kết phát triển du lịch, xây dựng sản phẩm liên vùng đặc sắc, kêu gọi đầu tư vào hạ tầng, dịch vụ du lịch cũng như góp phần quảng bá tiềm năng du lịch của Bình Định và khu vực đến thị trường quốc tế.

Tháp Thầy Bói, điểm du lịch tâm linh trên Đầm Thị Nại

Tháp Thầy Bói, điểm du lịch tâm linh trên Đầm Thị Nại

 

Tiếp đó, trong 2 ngày 30 và 31/5, Ngày hội Văn hóa - Thể thao miền biển năm 2025 được tổ chức tại thôn Vinh Quang 2, xã Phước Sơn, huyện Tuy Phước, với các hoạt động văn hóa, thể thao như: Thi trại đẹp, “Người đẹp miền Biển”, “Đua thuyền nam”, “Bơi biển tự do” (nam, nữ) và kéo co nam, nữ phối hợp.

Ngày 9/6- 2/7, trên địa bàn tỉnh Bình Định cũng sẽ diễn ra nhiều cuộc thi lớn như: Hoa hậu và Nam vương Siêu mẫu thể hình thế giới; Đêm Võ đài Bình Định năm 2025; Giải chạy VnExpress Marathon Quy Nhơn 2025; Giải Việt dã tỉnh Bình Định năm 2025; Giải Golf nghiệp dư quốc tế; Ngày hội xe đạp phong trào toàn quốc lần 4 - Bình Định năm 2025 và Giải Bóng đá thiếu niên nhi đồng tỉnh Bình Định năm 2025. 

Đặc biệt, Chương trình khai mạc lễ hội du lịch hè năm 2025 được tổ chức vào ngày 13/6/2025, tại Quảng trường Nguyễn Tất Thành (TP Quy Nhơn) với sự tham dự của khoảng 500 đại biểu, gồm lãnh đạo Bộ Văn hóa-Thể thao và Du lịch, Cục Du lịch quốc gia Việt Nam, các doanh nghiệp du lịch trong và ngoài tỉnh.

Trong năm 2025, ngành Du lịch Bình Định phấn đấu đón 10 triệu lượt khách, đạt doanh thu 25.000 tỉ đồng. Đây cũng là năm cuối cùng thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm giai đoạn 2021 - 2025 theo Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Bình Định lần thứ XX. Do đó, lãnh đạo tỉnh Bình Định kỳ vọng ngành Du lịch tỉnh sẽ tranh thủ thời cơ bứt phá để tăng tốc, đưa du lịch Bình Định trở thành ngành kinh tế mũi nhọn như Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh đã đề ra.

Theo Pháp luật Việt Nam

Phát triển du lịch gắn với sản phẩm OCOP là xu hướng bền vững

Sau hơn 5 năm triển khai Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) giai đoạn 2021 - 2025, Việt Nam đã hình thành mạng lưới sản phẩm đặc trưng mang đậm dấu ấn vùng miền, góp phần quan trọng vào phát triển kinh tế nông thôn. Không chỉ là chương trình kinh tế, OCOP đang trở thành cầu nối mới giữa nông nghiệp, công nghiệp chế biến và du lịch cộng đồng đang mở ra hướng đi đúng đắn và bền vững cho nhiều địa phương.

Kiến nghị hỗ trợ doanh nghiệp lữ hành đón trả khách quốc tế tại các cảng khu vực Cái Mép - Thị Vải

Lãnh đạo Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh vừa báo cáo UBND thành phố, đồng thời gửi kiến nghị khẩn Cảng vụ Hàng hải TP. Hồ Chí Minh, Sở Xây dựng đề nghị phối hợp, tạo điều kiện hỗ trợ các doanh nghiệp lữ hành trong việc tổ chức đón trả khách du lịch quốc tế tại các bến cảng thuộc khu vực Cái Mép - Thị Vải.

Hơn 30 nhà sáng tạo quốc tế 'đổ bộ' Đà Nẵng, thổi làn gió mới cho du lịch sáng tạo

Hơn 30 nhà sáng tạo nội dung đến từ Ấn Độ và Trung Đông đã “đổ bộ” Đà Nẵng trong sự kiện “Kreatorverse India & Middle East 2025”. Hoạt động không chỉ quảng bá hình ảnh thành phố năng động, hiếu khách mà còn mở ra hướng đi mới cho Đà Nẵng trong chiến lược thu hút KOL, KOC và phát triển du lịch sáng tạo.

Thu hút du khách Hồi giáo - cơ hội xen lẫn thách thức

Thời gian gần đây, ngành du lịch TP. Đà Nẵng liên tục triển khai nhiều hoạt động quảng bá, xúc tiến tại các thị trường quốc tế trọng điểm trong khu vực Đông Nam Á. Đặc biệt, Malaysia và Indonesia đang trở thành những “điểm nhắm” quan trọng, hứa hẹn mang lại nguồn khách ổn định và bền vững cho ngành du lịch thành phố.

Video