Coca-Cola hỗ trợ các hoạt động phát triển bền vững tại Việt Nam

Công ty đã đầu tư hàng triệu USD cho hoạt động phát triển doanh nghiệp, nâng cao năng lực phụ nữ và dự án nước sạch tại nhiều địa phương Việt Nam.

Hơn 23 năm hoạt động tại Việt Nam, Coca-Cola tích cực nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp vừa và nhỏ, phát triển các sáng kiến chống biến đổi khí hậu, nâng cao chất lượng sống của cộng đồng...

Năm 2016, Coca-Cola đã đồng hành cùng Hội đồng kinh doanh Mỹ - ASEAN (US-ABC) tổ chức chuỗi hội thảo tương tác, tạo cơ hội cho cộng đồng doanh nghiệp

Năm nay, với sự hợp tác 3 bên gồm: Coca-Cola, US-ABC và Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), chuỗi sự kiện “Số hóa nền kinh tế Việt Nam hỗ trợ các doanh nghiệp khai thác tốt tiềm năng nền kinh tế số và cách mạng công nghiệp lần thứ 4” đã thu hút nhiều doanh nghiệp nhỏ và vừa tham gia.

Chương trình với sự tham gia của nhiều doanh nghiệp SMEs của Mỹ là thành viên của Phòng Thương mại Mỹ (AMCHAM) với vai trò là các diễn giả, người đồng hành cùng cộng đồng SMEs Việt Nam.

[caption id="attachment_55260" align="aligncenter" width="500"] Coca-Cola chủ động chia sẻ các kinh nghiệm kinh doanh nhằm hỗ trợ nâng cao năng lực cạnh tranh của SMEs Việt Nam.[/caption]

Ngoài ra, với công ty, nâng cao năng lực kinh tế phụ nữ là một trong 3 ưu tiên phát triển bền vững bên cạnh nước sạch và chất lượng sống của cộng đồng.

Do đó, các khóa tập huấn khởi nghiệp E-learning được tổ chức tại các trung tâm hoạt trợ cộng đồng EKOCENTER cùng Hội đồng Doanh nhân nữ Việt Nam (VWEC) và Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam nhằm hỗ trợ nâng cao kỹ năng kinh doanh, cải thiện thu nhập cho phụ nữ tại nhiều địa phương trên cả nước.

Ngày 26-29/9 năm nay, tại Huế, công ty sẽ kết hợp cùng VWEC, Bộ Lao động Thương binh và Xã hội tổ chức hội thảo bên lề APEC với chủ đề: Đầu tư cho phụ nữ vì sự phát triển toàn diện nhằm trao đổi về các chính sách dành riêng cho phụ nữ, thu hẹp khoảng cách giới tính trong phát triển nguồn nhân lực.

Trước những tác động của biến đổi khí hậu, gây ảnh hưởng đến môi trường sống và sinh kế của người dân, Coca-Cola đã có các sáng kiến về “Bảo tồn nguồn nước và xây dựng môi trường sống” tại các quốc gia ASEAN mà doanh nghiệp đang hoạt động.

Tại Việt Nam, công ty cùng các tổ chức phi chính phủ uy tín, Bộ Tài nguyên Môi trường, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn cùng chính quyền địa phương nghiên cứu mô hình khoa học - kỹ thuật; áp dụng thực tiễn tại Việt Nam, tập trung vào các tỉnh thuộc khu vực thượng nguồn sông Mekong.

[caption id="attachment_55259" align="aligncenter" width="500"] Trong 10 năm, Coca-Cola đã đầu tư hơn 4 triệu USD cho các chương trình nước sạch, bảo tồn nguồn nước và phát triển du lịch sinh thái tại Việt Nam.[/caption]

Bên lề Hội nghị Diễn đàn hợp tác kinh tế châu Á - Thái Bình Dương (APEC), doanh nghiệp sẽ đồng hành một sự kiện về ứng phó với biến đổi khí hậu, đồng thời áp dụng các giải pháp tiên tiến hỗ trợ an ninh lương thực và phát triển nông nghiệp bền vững tại Việt Nam.

Dự kiến sự kiện diễn ra vào 21-25/8 tại Cần Thơ. Bên cạnh các chương trình dài hạn, doanh nghiệp FDI này còn chung tay hỗ trợ các công tác chuẩn bị cho CEO Summit của APEC khi phối hợp cùng trung tâm xúc tiến đầu tư Đà Nẵng xây dựng và sản xuất các nội dung số và truyền thông nhằm mục đích thúc đẩy thương mại và đầu tư thành phố Đà Nẵng.

“Chúng tôi không ngừng nỗ lực đầu tư và thực hiện cam kết lâu dài của mình tại Việt Nam, góp phần tạo nên những thay đổi tích cực, mang đến các giá trị bền vững cho đất nước và cộng đồng” ông Sanket Ray - Tổng giám đốc Công ty Coca-Cola Việt Nam nhấn mạnh.

Công ty đặt mục tiêu giảm thiểu tác động tiêu cực đến môi trường trong toàn bộ chuỗi giá trị sản xuất và hướng đến sử dụng các giải pháp năng lượng tái tạo, năng lượng mặt trời để cung cấp 20-25% tổng nhu cầu sử dụng điện.

Ngoài việc đầu tư cơ sở hạ tầng, doanh nghiệp ưu tiên phát triển tài năng Việt, xây dựng đội ngũ chuyên viên chất lượng cao theo tiêu chuẩn toàn cầu. Hiện doanh nghiệp 100% vốn nước ngoài tạo ra khoảng 2.500 việc làm cho nhân viên trực tiếp và 6-10 lần số việc làm gián tiếp từ chuỗi cung ứng. Mỗi năm, công ty đầu tư 1,4 triệu USD tuyển dụng và phát triển nguồn nhân lực này.

Trong lĩnh vực xã hội, từ năm 2010 đến nay, doanh nghiệp đã đầu tư hơn 7 triệu USD cho hàng loạt các dự án cộng đồng tại Việt Nam về nước sạch, nâng cao năng lực cộng đồng, cứu trợ thiên tai…

Theo Thanh Thư Vnexpress

Tags:

CapitaLand lần đầu ra mắt “Sáng kiến vì cộng đồng vững mạnh” với ngân sách tài trợ 3 triệu đô la Singapore

Lần đầu tiên Tập đoàn triển khai chương trình tài trợ cho các dự án xây dựng cộng đồng vững mạnh cấp khu vực. Ngân sách hỗ trợ sẽ được trao cho những dự án tiêu biểu của các tổ chức phi lợi nhuận tại Singapore, Ấn Độ, Trung Quốc và Việt Nam, tập trung vào lĩnh vực giáo dục, y tế và phúc lợi, nhằm cải thiện chất lượng sống cho trẻ em và thanh thiếu niên có hoàn cảnh khó khăn

Nestlé Milo trao tặng máy tính cho các trường tiểu học vùng cao

Nestlé Việt Nam, thông qua nhãn hàng Nestlé Milo, tự hào thông báo chính thức khởi động Chương trình Giáo dục Dinh dưỡng và Vận động cho Học sinh Tiểu học năm học 2024-2025, chương trình hợp tác cùng Vụ Giáo dục Tiểu học, Bộ Giáo dục và Đào tạo. Trong khuôn khổ Chương trình, Nestlé Việt Nam, nhãn hàng MILO đã trao tặng 3 phòng máy tính tại các trường tiểu học ở tỉnh Yên Bái (Trường PTDTBT TH Khao Mang; Trường PTDTBT TH Púng Luông) và Lào Cai (Trường PTDTBT TH Tả Giàng Phìn).

Nestlé hỗ trợ sản phẩm thực phẩm và dinh dưỡng cho các tỉnh thành bị ảnh hưởng bởi bão lũ

Trước những thiệt hại nặng nề mà bão số 3 (Yagi) gây ra tại các tỉnh miền Bắc vào đầu tháng 9/2024, Nestlé Việt Nam đã nhanh chóng huy động các nguồn lực của công ty cũng như cán bộ nhân viên để kịp thời chung tay với các cùng các đối tác hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi bão lũ.

Dare To Run 2024 xây cây cầu mới cho ấp Tân Lập, Đồng Tháp

Với số tiền 150 triệu đồng quyên góp được từ giải chạy trực tuyến Dare To Run 2024, Kusto Home đồng hành cùng Hope Foundation đã chính thức khởi công dự án xây cầu tại ấp Tân Lập, xã Tân Quy Tây, TP Sa Đéc, tỉnh Đồng Tháp. Đây là minh chứng rõ nét cho sức mạnh của cộng đồng, cùng nhau chung tay vì sự phát triển bền vững.

Ngân hàng triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa dịp Trung thu

Nhằm góp phần mang đến một mùa trăng tròn đầy, vui tươi và ấm áp cho trẻ em cả nước, Nam A Bank tổ chức nhiều chương trình, hoạt động vui tết trung thu năm 2024 với chủ đề “Ghép trăng vàng, tô hạnh phúc”.