Cơ quan chức năng vào cuộc, không có danh hiệu "Nữ hoàng", "Á hoàng" nào được trao tối 13-7

Sẽ không có bất kỳ danh hiệu Nữ hoàng Thương hiệu Việt Nam, Nữ hoàng hay Á hoàng ngành nào được trao trong đêm "Nữ hoàng Thương hiệu Việt Nam 2019" tổ chức tối 13-7 tại Hà Nội.

Sáng 13-7, chương trình "Tôn vinh Nữ hoàng Thương hiệu Việt Nam 2019" tổ chức tổng duyệt dưới sự giám sát của các cơ quan chức năng. Trước lễ tổng duyệt, Ban tổ chức chương trình đã phải nộp kịch bản cho cơ quan chức năng.

Cơ quan chức năng vào cuộc, không có danh hiệu Nữ hoàng, Á hoàng nào được trao tối 13-7 - Ảnh 1.

Do có sự vào cuộc của cơ quan chức năng, các màn đấu giá từ thiện, giao lưu ca hát đã bị loại bỏ trong đêm Gala Dinner của chương trình "Tôn vinh Nữ hoàng Thương hiệu Việt Nam 2019"

Theo đó, "Tôn vinh Nữ hoàng Thương hiệu Việt Nam 2019" sẽ không được phép tổ chức các màn tôn vinh hay trao giải, chỉ được phép thể hiện 2 bài hát do Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch Vĩnh Phúc cấp phép và Sở Văn hoá và Thể thao Hà Nội đồng ý tiếp nhận nội dung.

Điều này đồng nghĩa với việc sẽ không có bất kỳ danh hiệu "Nữ hoàng Thương hiệu Việt Nam", "Nữ hoàng" hay "Á hoàng" ngành nào được trao. Trong trường hợp Ban tổ chức (BTC) cố tình vi phạm thay đổi kịch bản ban đầu, Cung văn hóa hữu nghị Việt Xô, địa điểm nơi tổ chức sự kiện, sẽ thực hiện biện pháp ngăn chặn là cắt nguồn điện.

Trước đó, trong đêm Gala Dinner tối 12-7 tại Cung Văn hoá hữu nghị Việt Xô, Hà Nội, lực lượng thanh tra văn hoá, công an văn hóa và Ban giám đốc Cung văn hóa hữu nghị Việt Xô cũng đã có mặt để giám sát chương trình.

Theo dự kiến ban đầu của BTC sẽ có các màn đấu giá từ thiện, giao lưu ca hát nhưng vì nội dung này chưa thông báo đến các cơ quan chức năng, chưa xin phép ngành văn hóa về danh mục bài hát... nên không được thực hiện.

Bên cạnh đó, tất cả các banner quảng cáo cũng đã phải chỉnh sửa thành "Nữ hoàng thương hiệu Việt Nam 2019" (trước đó là "Tôn vinh Nữ hoàng thương hiệu Việt Nam 2019"). Bà Nguyễn Thụy Oanh, Trưởng BTC chương trình, cũng đã cam kết không tổ chức trao giải, vinh danh trong bữa tiệc.

Trước đó, tại buổi gặp gỡ báo chí ngày 10-7, bà Nguyễn Thụy Oanh, Trưởng BTC chương trình, cho biết năm 2019, dự kiến số lượng "Nữ hoàng" được trao tặng sẽ tăng lên đáng kể. "Chúng tôi kỳ vọng tôn vinh được khoảng 10 ngành nghề khác nhau cho từng danh hiệu. Mỗi ngành nghề chúng tôi kỳ vọng sẽ có 1 Nữ hoàng, 2 Á hoàng" - bà Nguyễn Thụy Oanh cho hay.

Năm 2018, Ban tổ chức "Nữ hoàng thương hiệu Việt Nam" đã trao 26 danh hiệu, trong đó 11 danh hiệu Nữ hoàng, 15 danh hiệu Á hoàng và các gương mặt lọt top 5, top 10.

Năm 2019, khoảng 700 đơn đề nghị đăng ký xét duyệt được tôn vinh là Nữ hoàng Thương hiệu Việt Nam 2019 đã được gửi đến BTC chương trình "Tôn vinh Nữ hoàng thương hiệu Việt Nam". Từ các đơn đề nghị này, Ban Chỉ đạo đã xét chọn ra hơn 200 hồ sơ vào vòng tiếp theo. Và khoảng 40 hồ sơ lọt vào vòng thẩm định cuối cùng.

Theo yêu cầu của BTC, mỗi người tham dự khi nộp hồ sơ sẽ phải đóng 10 triệu đồng lệ phí xét duyệt và tổ chức chương trình.

Theo Người Lao Động

Lần thứ ba Việt Nam trở thành thành viên Ủy ban liên Chính phủ Công ước UNESCO 2005: Văn hóa luôn là một trong những trụ cột của phát triển bền vững tại Việt Nam

Trong những thập niên đầu của thế kỷ 21, sự bùng nổ của internet, các phương tiện truyền thông… là điều kiện thuận lợi diễn ra quá trình toàn cầu hóa. Bên cạnh cơ hội quảng bá bản sắc văn hóa của các dân tộc, toàn cầu hóa đem đến tác động tiêu cực đối với những giá trị truyền thống cũng như làm gia tăng tính ngoại lai trong hoạt động và dịch vụ văn hóa.

Nam A Bank tiếp tục đồng hành TOP 2 Miss Cosmo Vietnam 2025 trên hành trình lan tỏa giá trị cộng đồng

Với vai trò Ngân hàng chính thức của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2025 – Miss Cosmo Vietnam 2025, Nam A Bank đã trao tặng thẻ tín dụng Nam A Bank Visa Platinum đến Tân Hoa hậu, Á hậu, các giải thưởng phụ và Top 5 chung cuộc. Đồng thời, Ngân hàng sẽ tiếp tục sát cánh cùng tân Hoa hậu, Á hậu trên hành trình đương nhiệm sắp tới.

Phát triển công nghiệp văn hóa âm nhạc dân tộc Việt Nam

Âm nhạc dân tộc Việt Nam là một tiềm năng kết nối cộng đồng, thúc đẩy sự giao lưu văn hóa bằng nhiều sự kiện hấp dẫn trong và ngoài nước. Để lan tỏa, bảo tồn và phát huy giá trị âm nhạc truyền thống của 54 dân tộc anh em, hiện có nhiều liên kết giữa các tỉnh, địa phương, lớn hơn là Việt Nam và quốc tế.

Thúc đẩy du lịch Việt Nam thông qua điện ảnh

Điện ảnh có vai trò như một “sứ giả văn hóa và du lịch” - không chỉ truyền tải vẻ đẹp thiên nhiên, lịch sử, con người, mà còn thúc đẩy đối thoại, hợp tác và sự hiểu biết lẫn nhau giữa các quốc gia.

Video