Cơ quan chức năng vào cuộc, không có danh hiệu "Nữ hoàng", "Á hoàng" nào được trao tối 13-7

Sẽ không có bất kỳ danh hiệu Nữ hoàng Thương hiệu Việt Nam, Nữ hoàng hay Á hoàng ngành nào được trao trong đêm "Nữ hoàng Thương hiệu Việt Nam 2019" tổ chức tối 13-7 tại Hà Nội.

Sáng 13-7, chương trình "Tôn vinh Nữ hoàng Thương hiệu Việt Nam 2019" tổ chức tổng duyệt dưới sự giám sát của các cơ quan chức năng. Trước lễ tổng duyệt, Ban tổ chức chương trình đã phải nộp kịch bản cho cơ quan chức năng.

Cơ quan chức năng vào cuộc, không có danh hiệu Nữ hoàng, Á hoàng nào được trao tối 13-7 - Ảnh 1.

Do có sự vào cuộc của cơ quan chức năng, các màn đấu giá từ thiện, giao lưu ca hát đã bị loại bỏ trong đêm Gala Dinner của chương trình "Tôn vinh Nữ hoàng Thương hiệu Việt Nam 2019"

Theo đó, "Tôn vinh Nữ hoàng Thương hiệu Việt Nam 2019" sẽ không được phép tổ chức các màn tôn vinh hay trao giải, chỉ được phép thể hiện 2 bài hát do Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch Vĩnh Phúc cấp phép và Sở Văn hoá và Thể thao Hà Nội đồng ý tiếp nhận nội dung.

Điều này đồng nghĩa với việc sẽ không có bất kỳ danh hiệu "Nữ hoàng Thương hiệu Việt Nam", "Nữ hoàng" hay "Á hoàng" ngành nào được trao. Trong trường hợp Ban tổ chức (BTC) cố tình vi phạm thay đổi kịch bản ban đầu, Cung văn hóa hữu nghị Việt Xô, địa điểm nơi tổ chức sự kiện, sẽ thực hiện biện pháp ngăn chặn là cắt nguồn điện.

Trước đó, trong đêm Gala Dinner tối 12-7 tại Cung Văn hoá hữu nghị Việt Xô, Hà Nội, lực lượng thanh tra văn hoá, công an văn hóa và Ban giám đốc Cung văn hóa hữu nghị Việt Xô cũng đã có mặt để giám sát chương trình.

Theo dự kiến ban đầu của BTC sẽ có các màn đấu giá từ thiện, giao lưu ca hát nhưng vì nội dung này chưa thông báo đến các cơ quan chức năng, chưa xin phép ngành văn hóa về danh mục bài hát... nên không được thực hiện.

Bên cạnh đó, tất cả các banner quảng cáo cũng đã phải chỉnh sửa thành "Nữ hoàng thương hiệu Việt Nam 2019" (trước đó là "Tôn vinh Nữ hoàng thương hiệu Việt Nam 2019"). Bà Nguyễn Thụy Oanh, Trưởng BTC chương trình, cũng đã cam kết không tổ chức trao giải, vinh danh trong bữa tiệc.

Trước đó, tại buổi gặp gỡ báo chí ngày 10-7, bà Nguyễn Thụy Oanh, Trưởng BTC chương trình, cho biết năm 2019, dự kiến số lượng "Nữ hoàng" được trao tặng sẽ tăng lên đáng kể. "Chúng tôi kỳ vọng tôn vinh được khoảng 10 ngành nghề khác nhau cho từng danh hiệu. Mỗi ngành nghề chúng tôi kỳ vọng sẽ có 1 Nữ hoàng, 2 Á hoàng" - bà Nguyễn Thụy Oanh cho hay.

Năm 2018, Ban tổ chức "Nữ hoàng thương hiệu Việt Nam" đã trao 26 danh hiệu, trong đó 11 danh hiệu Nữ hoàng, 15 danh hiệu Á hoàng và các gương mặt lọt top 5, top 10.

Năm 2019, khoảng 700 đơn đề nghị đăng ký xét duyệt được tôn vinh là Nữ hoàng Thương hiệu Việt Nam 2019 đã được gửi đến BTC chương trình "Tôn vinh Nữ hoàng thương hiệu Việt Nam". Từ các đơn đề nghị này, Ban Chỉ đạo đã xét chọn ra hơn 200 hồ sơ vào vòng tiếp theo. Và khoảng 40 hồ sơ lọt vào vòng thẩm định cuối cùng.

Theo yêu cầu của BTC, mỗi người tham dự khi nộp hồ sơ sẽ phải đóng 10 triệu đồng lệ phí xét duyệt và tổ chức chương trình.

Theo Người Lao Động

Chuyện ít biết về ca khúc vượt mốc 2 tỷ lượt xem trong đại lễ 30/4 năm nay

Gần đây, ca khúc “Viết tiếp câu chuyện hòa bình” bất ngờ gây sốt trên mạng xã hội, vượt 2 tỷ lượt xem (tổng số lượt xem trên các nền tảng như YouTube, Facebook, TikTok…). Bài hát mang giai điệu hào hùng, là lời tri ân của thế hệ trẻ đối với cha ông, những người có công lao lớn trong công cuộc giữ nước.

Tái hiện hoạt cảnh Ngự Trà Hoàng Cung

Hòa chung không khí cả nước hướng đến Kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam thống nhất đất nước và năm Du lịch quốc gia 2025 với chủ đề "Huế - Kinh đô xưa, Vận hội mới" gắn với Festival Huế 2025 “Di sản Văn hóa với hội nhập và phát triển, Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế phối hợp cùng Thương hiệu Đôi Dép và Nam A Bank phục dựng nghi thức và tái hiện hoạt cảnh nhà vua mở tiệc trà chiêu đãi quần thần.

Video