Cổ phiếu vượt đỉnh lịch sử, Hòa Phát lọt Top 15 Công ty thép vốn hóa lớn nhất thế giới, tài sản của ông Trần Đình Long đạt 3,8 tỷ USD

Vốn hoá thị trường của Hoà Phát ngày hôm nay đạt 250.930 tỷ đồng, tương đương 10,98 tỷ USD, lọt top 15 công ty thép có vốn hoá lớn nhất thế giới.

Cổ phiếu vượt đỉnh lịch sử, Hòa Phát lọt Top 15 Công ty thép vốn hóa lớn nhất thế giới, tài sản của ông Trần Đình Long đạt 3,8 tỷ USD

Ngày 6/10/2021, Hãng dữ liệu của Anh quốc Refinitiv Eikon (tiền thân là Thomson Reuters Data) công bố Top 30 công ty thép vốn hóa lớn nhất thế giới. Tập đoàn Hòa Phát (HPG) đứng thứ 15 trong danh sách này với mức vốn hóa 11 tỷ đô la Mỹ, lớn hơn vốn hóa của Tập đoàn Thép hàng đầu Nhật Bản là JFE Holdings. 

Nhà sản xuất thép có sản lượng hàng đầu Nhật Bản là JFE Holdings có vốn hóa 8,9 tỷ đô la Mỹ, đứng thứ 19. Một doanh nghiệp thép lớn của Úc là BlueScope Steel cũng góp mặt trong danh sách này với vốn hóa 7,3 tỷ đô la Mỹ tương đương vị trí số 23 trong danh sách.

Top 15 doanh nghiệp thép có vốn hoá lớn nhất thế giới đa phần là công ty Trung Quốc và Mỹ, Ấn Độ có 2 đại diện là JSW và Tata, Hàn Quốc có 1 đại diện là Posco, Nga có 1 đại diện và Đông Nam Á có duy nhất Hoà Phát.

Cổ phiếu vượt đỉnh lịch sử, Hòa Phát lọt Top 15 Công ty thép vốn hóa lớn nhất thế giới, tài sản của ông Trần Đình Long đạt 3,8 tỷ USD - Ảnh 1.

Đơn vị: tỷ USD

Với công suất thép thô 8 triệu tấn/năm, Hòa Phát hiện là nhà sản xuất thép lớn nhất Việt Nam cũng như khu vực Đông Nam Á và tương đương nhà sản xuất thép Top 50 thế giới.

Tập đoàn Hòa Phát hiện có vốn điều lệ 44.729 tỷ đồng, lớn thứ 4 trong số các doanh nghiệp niêm yết trên sàn giao dịch chứng khoán Việt Nam. Phiên giao dịch hôm nay, cổ phiếu Hoà Phát tăng 1,4% đóng cửa ở mức 56.100 đồng/cp, thiết lập mức đỉnh lịch sử mới sau khi vượt ngưỡng cản 52.000 đồng/cp. Vốn hoá thị trường của Hoà Phát ngày hôm nay đạt 250.930 tỷ đồng, tương đương 10,98 tỷ USD.

Cổ phiếu vượt đỉnh lịch sử, Hòa Phát lọt Top 15 Công ty thép vốn hóa lớn nhất thế giới, tài sản của ông Trần Đình Long đạt 3,8 tỷ USD - Ảnh 2.

Đơn vị: tỷ đồng

Mức giá lịch sử cũng đưa tài sản của ông Trần Đình Long chạm mốc 3,8 tỷ USD, tăng gấp rưỡi so với lần cập nhật mới nhất trên bảng danh sách tỷ phú của Forbes.

Cổ phiếu vượt đỉnh lịch sử, Hòa Phát lọt Top 15 Công ty thép vốn hóa lớn nhất thế giới, tài sản của ông Trần Đình Long đạt 3,8 tỷ USD - Ảnh 3.

Trong 1 tuần trở lại đây, Hoà Phát giao dịch bình quân hơn 30 triệu cổ phiếu/phiên, với giá trị giao dịch bình quân hơn 1.800 tỷ đồng/phiên.

Cổ phiếu vượt đỉnh lịch sử, Hòa Phát lọt Top 15 Công ty thép vốn hóa lớn nhất thế giới, tài sản của ông Trần Đình Long đạt 3,8 tỷ USD - Ảnh 4.

Lũy kế 9 tháng 2021, Tập đoàn Hòa Phát đạt sản lượng thép thô 6,1 triệu tấn, tăng 50% so với cùng kỳ. Sản lượng bán hàng các sản phẩm thép đạt 6,3 triệu tấn, tăng 43%. Trong đó, thép xây dựng là 2,8 triệu tấn, tăng 12%. Thép cuộn cán nóng (HRC) đạt gần 2 triệu tấn. Tôn Hòa Phát ghi nhận 273.000 tấn, gấp 2,6 lần cùng kỳ.

CTCP Chứng khoán TP.HCM (HSC) ước tính doanh thu quý 3 của Hoà Phát có thể đạt 38.500 tỷ đồng (tăng 56% cùng kỳ năm trước) và lợi nhuận ước đạt 10.339 tỷ đồng (tăng 173% cùng kỳ năm trước). Luỹ kế 9 tháng, HSC ước doanh thu của Hoà Phát đạt 104.795 tỷ đồng (tăng 63%) và lợi nhuận sau thuế ước đạt 27.038 tỷ đồng (tăng gấp đôi cùng kỳ năm trước).

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Minh bạch và hiện đại hóa là chìa khóa chống thất thu thuế

Ngành Thuế đang chuyển mình mạnh mẽ trong công tác chống thất thu ngân sách, đặc biệt nhờ ứng dụng công nghệ số. Giải pháp này không chỉ giúp thu đúng, thu đủ mà còn tạo thuận lợi cho người nộp thuế và xây dựng hệ thống thuế minh bạch, hiệu quả.

Chống thất thu thuế bằng dữ liệu và công nghệ số

Ngành Thuế đang từng bước chuyển mình mạnh mẽ với loạt giải pháp đột phá như số hóa, quản lý rủi ro và thanh tra chuyên đề. Những nỗ lực này không chỉ giúp thu đúng, thu đủ cho ngân sách mà còn tạo nền tảng vững chắc cho một hệ thống thuế minh bạch, hiện đại trong thời kỳ kinh tế số.

Cuộc chiến cạnh tranh của doanh nghiệp nội địa đang nằm ở kênh phân phối?

Sự thay đổi nhanh chóng của người tiêu dùng trên thị trường “sân nhà” là điều mà các doanh nghiệp nội địa không thể làm ngơ. Nhất là “cuộc chiến” cạnh tranh đang nằm ở kênh phân phối khi đua nhau gia tăng độ phủ sản phẩm, như “phép thử” để xem doanh nghiệp liệu có thể đứng vững trong giai đoạn còn nhiều khó khăn này.

Video