Cổ phiếu SPP giảm 40% trong 1 tháng, Bao bì Nhựa Sài Gòn vẫn đăng ký bán hết hơn 500.000 cổ phiếu quỹ

Mục đích của bán cổ phiếu quỹ này nhằm tăng số cổ phiếu đang lưu hành và cơ cấu lại nguồn vốn.

CTCP Bao bì Nhựa Sài Gòn (mã chứng khoán SPP) vừa thông báo đăng ký bán hết toàn bộ 536.200 cổ phiếu quỹ đang sở hữu. Giao dịch dự kiến thực hiện từ 15/10 đến 15/11/2018 theo phương thức khớp lệnh hoặc thỏa thuận phù hợp với quy định hiện hành. Mục đích của bán cổ phiếu quỹ nhằm tăng số cổ phiếu đang lưu hành và cơ cấu lại nguồn vốn.

Trước đó, vào cuối năm 2010, SPP đã mua 192.200 cổ phiếu làm cổ phiếu quỹ với mức giá quanh ngưỡng 25.600 đồng/cổ phiếu. Tiếp đó, tháng 3/2012, SPP lại mua thêm 344.000 cổ phiếu với giá dao động quanh mức 19.000 đồng/cổ phiếu.

Trên BCTC soát xét 6 tháng đầu năm 2018 của Bao bì Nhựa Sài Gòn ghi nhận số dư số cổ phiếu quỹ này có giá trị hơn 12 tỷ đồng. Trong khi đó, tạm tính theo giá thị trường tại thời điểm hiện tại (4.900 đồng/cổ phiếu) thì dự kiến số cổ phiếu quỹ này có giá trị khoảng hơn 2,6 tỷ đồng.

Nếu tính từ 10/9 đến nay, cổ phiếu SPP đã giảm hơn 40% trong vòng hơn 1 tháng, từ 8.300 đồng/cổ phiếu xuống còn 4.900 đồng/cổ phiếu.

Theo InfoNet

Tags:

Nâng hạng thị trường chứng khoán: Nhìn từ những cái tên dẫn dắt

Cuộc đua nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam từ “cận biên” lên “thị trường mới nổi” đang bước vào giai đoạn nước rút. Dòng vốn ngoại liên tục dõi theo từng điều chỉnh chính sách, nhưng có lẽ, thứ họ tìm kiếm sâu xa hơn cả nằm ở chất lượng nội tại của các “tế bào” cấu thành thị trường - doanh nghiệp niêm yết. Câu chuyện từ những cái tên dẫn dắt như: Vietcombank, FPT và đặc biệt là sự chuyển mình của HDBank đang phác thảo một chuẩn mực mới là chìa khóa then chốt để mở cánh cửa nâng hạng.

Chiến lược đầu tư nào cho 3 tháng cuối năm 2025?

Thị trường còn hơn 3 tháng nữa là khép lại năm 2025 với nhiều biến động, nhiều kỷ lục đã được xác lập và nhiều kỳ vọng còn ở phía trước. Chiến lược đầu tư như thế nào để hiện thực kỳ vọng?

Video