Co.opmart cả nước nói không với rau củ VietGAP 'dỏm'

Nhờ có hệ thống quản lý chất lượng chặt chẽ và có tâm trong kinh doanh, hơn 25 năm qua hệ thống siêu thị Co.opmart trên cả nước chưa từng có tiền lệ bị trộn hàng rau củ quả, hàng VietGAP "dỏm".
Hệ thống siêu thị Co.opmart cả nước nói không với rau củ VietGAP "dỏm" - Ảnh 1.

Các siêu thị Co.opmart kiểm tra chặt chẽ để bảo đảm hàng hóa đúng chất lượng đến tay người tiêu dùng - Ảnh: VGP/PD

Theo ông Nguyễn Ngọc Thắng, Giám đốc chuỗi Co.opmart, để lựa chọn hàng hóa an toàn thì phải lựa chọn các đơn vị cung ứng uy tín, có thâm niên và siêu thị phải đến khảo sát trực tiếp để đánh giá mới có thể  bảo đảm được chất lượng sản phẩm từ nguồn gốc, vùng trồng đến tận bàn ăn. Riêng nhóm hàng rau VietGAP yêu cầu giám sát rất khắt khe,  bảo đảm truy xuất nguồn gốc, ghi chép nhật ký đồng ruộng từ khi xuống giống, chăm sóc, thu hoạch, đóng gói,…

Hiện hệ thống bán lẻ của Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TPHCM (Saigon Co.op) gồm Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food vẫn đang áp dụng quy trình đánh giá chất lượng 3 khâu: Tại vùng canh tác, tại kho và tại quầy kệ siêu thị. Theo ông Nguyễn Ngọc Thắng, khâu khảo sát đánh giá điều kiện sơ cở sản xuất, sơ chế, đến tận vùng trồng đối với từng nhà cung cấp là khâu tối quan trọng.

Khâu này thể hiện rõ nhất năng lực và cam kết chất lượng hàng hóa của nhà cung cấp đối với siêu thị từ nguồn nhưng thường bị các đơn vị bỏ qua vì khá tốn kém và mất thời gian nhưng Saigon Co.op lại rất chú trọng khâu này.  Bên cạnh việc trang bị phòng thí nghiệm quy mô lớn lấy mẫu tại kho, Saigon Co.op là nhà bán lẻ hàng đầu tiên đầu tư xe kiểm nghiệm lưu động để trực tiếp kiểm tra chất lượng nông sản tại vườn không báo trước cho nhà cung cấp với tổng lượng hơn 24.000 mẫu/năm.

Tại các siêu thị Co.opmart, Co.opXtra… của Saigon Co.op đều có trang bị các thiết bị chuyên dụng cho các nhân viên kiểm soát chất lượng để kiểm tra nhanh chất lượng hàng hóa đầu vào như test kit kiểm tra nhanh dư lượng thuốc bảo vệ thực vật trong rau, củ, quả, nhãn mác, ngoại quan… để  bảo đảm hàng hóa tươi ngon, an toàn, nhãn mác thông tin đúng quy định nên việc trộn hàng không đạt chất lượng, hàng VietGAP "dỏm" là không thể.

Nhận thức được tầm quan trọng của công tác kiểm soát chất lượng hàng hóa và vệ sinh an toàn thực phẩm, bảo đảm quyền lợi cho người tiêu dùng, Saigon Co.op kiên quyết không kinh doanh các sản phẩm không bảo đảm chất lượng, vệ sinh an toàn thực phẩm và không tuân thủ các quy định pháp luật hiện hành.

Theo Chinhphu.vn

Lần thứ ba Việt Nam trở thành thành viên Ủy ban liên Chính phủ Công ước UNESCO 2005: Văn hóa luôn là một trong những trụ cột của phát triển bền vững tại Việt Nam

Trong những thập niên đầu của thế kỷ 21, sự bùng nổ của internet, các phương tiện truyền thông… là điều kiện thuận lợi diễn ra quá trình toàn cầu hóa. Bên cạnh cơ hội quảng bá bản sắc văn hóa của các dân tộc, toàn cầu hóa đem đến tác động tiêu cực đối với những giá trị truyền thống cũng như làm gia tăng tính ngoại lai trong hoạt động và dịch vụ văn hóa.

Nam A Bank tiếp tục đồng hành TOP 2 Miss Cosmo Vietnam 2025 trên hành trình lan tỏa giá trị cộng đồng

Với vai trò Ngân hàng chính thức của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2025 – Miss Cosmo Vietnam 2025, Nam A Bank đã trao tặng thẻ tín dụng Nam A Bank Visa Platinum đến Tân Hoa hậu, Á hậu, các giải thưởng phụ và Top 5 chung cuộc. Đồng thời, Ngân hàng sẽ tiếp tục sát cánh cùng tân Hoa hậu, Á hậu trên hành trình đương nhiệm sắp tới.

Phát triển công nghiệp văn hóa âm nhạc dân tộc Việt Nam

Âm nhạc dân tộc Việt Nam là một tiềm năng kết nối cộng đồng, thúc đẩy sự giao lưu văn hóa bằng nhiều sự kiện hấp dẫn trong và ngoài nước. Để lan tỏa, bảo tồn và phát huy giá trị âm nhạc truyền thống của 54 dân tộc anh em, hiện có nhiều liên kết giữa các tỉnh, địa phương, lớn hơn là Việt Nam và quốc tế.

Thúc đẩy du lịch Việt Nam thông qua điện ảnh

Điện ảnh có vai trò như một “sứ giả văn hóa và du lịch” - không chỉ truyền tải vẻ đẹp thiên nhiên, lịch sử, con người, mà còn thúc đẩy đối thoại, hợp tác và sự hiểu biết lẫn nhau giữa các quốc gia.

Video