Có gì trong những hộp bánh trung thu triệu đô mang thương hiệu Louis Vuitton, Gucci?

Các thương hiệu thời trang nổi tiếng cũng có ngày bán bánh… trung thu.

Thực ra đây chỉ là đợt khuếch trương bán hàng của các thương hiệu nổi tiếng có chi nhánh đặt tại Trung Quốc. Bên cạnh nguồn thu lợi nhuận, các thương hiệu cũng nâng cao được danh tiếng ở thị trường lớn thuộc top đầu thế giới.

Bánh trung thu có nguồn gốc từ Trung Quốc hơn 3000 năm trước. Bánh trung thu truyền thống thuần nhất của người Trung Hoa có hình tròn, nhân đậu đỏ hoặc hạt sen và có vị trí vô cùng ý nghĩa trong văn hóatruyền thống. Đây không chỉ là tấm bánh để thưởng thức, mà còn là món quà để kết nối các mối quan hệ. Năm nay, trung thu rơi vào ngày 4/10 dương lịch.

“Nhập gia tùy tục”, các thương hiệu lớn của nước ngoài khi gia nhập thị trường Trung Quốc cũng sớm hiểu được phong tục này. Bằng chứng là mùa thu năm nay, hàng loạt các loại bánh trung thu được tung ra thị trường dưới tên của các thương hiệu tưởng như chẳng hề có mối liên quan.

Louis Vuitton

Những chiếc bánh trung thu của Louis Vuitton được đặt trong hộp đính đá quý trang nhã, với logo biểu tượng ở chính giữa. Khi mở hộp ra, bạn sẽ phát hiện những ngăn kéo xếp chồng lên nhau, với mỗi ngăn là một chiếc bánh xinh xắn đã được đóng gói cẩn thận. Một hộp bánh trung thu trị giá triệu đô, bạn thấy sao?

Armani

Bánh trung thu sản xuất bởi thương hiệu thời trang Armani có hộp ngoài không khác gì một hộp bánh cookie Kjeldsen truyền thống. Tuy nhiên, thay vì chất liệu kim loại, chiếc hộp được bọc bằng da thuộc sang trọng, gợi nhắc đến những cốp đồ trang điểm thập niên 80s. Chính giữa nắp hộp, bạn sẽ thấy một biểu tượng vầng trăng lưỡi liềm vàng hoàn hảo dành cho mùa trung thu. Phong cách mà Armani theo đuổi ở đây chính là hiện đại pha chút retro cá tính.

Tod’s

Bao bì hộp bánh trung thu của Tod’s thực sự rất đặc biệt, thể hiện sự đầu tư, nghiên cứu kỹ lưỡng của thương hiệu đối với văn hóa cổ truyền Trung Hoa. Kết hợp các mô hình cắt giấy truyền thống vào hộp hình lập phương, khi mở ra, chiếc hộp không khác nào một đèn lồng nhỏ đang tỏa sáng. Bánh trung thu, vầng trăng và đèn lồng chính là những biểu tượng của tết trung thu. Sự kết hợp này đã được Tod’s đã thực hiện rất tài tình và tinh tế.

Kenzo

Thiết kế bao bì của Kenzo không quá độc đáo, chỉ là một chiếc hộp gỗ với nắp trượt. Tuy nhiên, hương vị bánh trung thu nhân trứng của Kenzo thì lại thực sự vô cùng tuyệt vời.

Gucci

Bánh trung thu của Gucci được đặt trong những hộp vuông có trang trí hoa văn cổ điển. 6 hộp bánh như thế sẽ được đặt gọn ghẽ trong một hộp giấy hình vòm, cũng được trang trí bằng những họa tiết hoa đậm nét Tây phương. Ngoài ra, ở phía ngoài của hộp còn có một ngăn kéo nhỏ, nơi cất giấu 4 con tem in hình 4 loài động vật trong bộ sưu tập năm nay của hãng. Quả là một sự kết hợp tiện lợi và thông minh.

Fendi
Trong số các thương hiệu cao cấp lấn sân thị trường bánh trung thu năm nay, chỉ riêng Fendi là dày công áp dụng một chút kỹ thuật công nghệ cao vào trong hộp đựng bánh trung thu của mình. Không chỉ bán bánh, Fendi còn khéo léo cài vào đó một máy chiếu nhỏ mà khi bạn mở hộp ra, máy sẽ chiếu lên logo mới của Fendi trong BST thu/đông 2017 sắp lên sàn. Khách hàng không những bất ngờ mà còn bị lôi kéo tò mò với sự sắp xếp tinh vi này.
Tiffany & Co

Hộp bánh trung thu của Tiffany & Co giống một cốp đựng đồ trang điểm với một khóa bảo vệ bằng bạc. Khi mở ra, bạn sẽ thấy bốn chiếc bánh đặt ngay ngắn giữa nền xanh của hộp.

Theo Thời đại/Jing Daily

Tags:

Chuyện ít biết về ca khúc vượt mốc 2 tỷ lượt xem trong đại lễ 30/4 năm nay

Gần đây, ca khúc “Viết tiếp câu chuyện hòa bình” bất ngờ gây sốt trên mạng xã hội, vượt 2 tỷ lượt xem (tổng số lượt xem trên các nền tảng như YouTube, Facebook, TikTok…). Bài hát mang giai điệu hào hùng, là lời tri ân của thế hệ trẻ đối với cha ông, những người có công lao lớn trong công cuộc giữ nước.

Tái hiện hoạt cảnh Ngự Trà Hoàng Cung

Hòa chung không khí cả nước hướng đến Kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam thống nhất đất nước và năm Du lịch quốc gia 2025 với chủ đề "Huế - Kinh đô xưa, Vận hội mới" gắn với Festival Huế 2025 “Di sản Văn hóa với hội nhập và phát triển, Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế phối hợp cùng Thương hiệu Đôi Dép và Nam A Bank phục dựng nghi thức và tái hiện hoạt cảnh nhà vua mở tiệc trà chiêu đãi quần thần.

Video