Có gì trong những hộp bánh trung thu triệu đô mang thương hiệu Louis Vuitton, Gucci?

Các thương hiệu thời trang nổi tiếng cũng có ngày bán bánh… trung thu.

Thực ra đây chỉ là đợt khuếch trương bán hàng của các thương hiệu nổi tiếng có chi nhánh đặt tại Trung Quốc. Bên cạnh nguồn thu lợi nhuận, các thương hiệu cũng nâng cao được danh tiếng ở thị trường lớn thuộc top đầu thế giới.

Bánh trung thu có nguồn gốc từ Trung Quốc hơn 3000 năm trước. Bánh trung thu truyền thống thuần nhất của người Trung Hoa có hình tròn, nhân đậu đỏ hoặc hạt sen và có vị trí vô cùng ý nghĩa trong văn hóatruyền thống. Đây không chỉ là tấm bánh để thưởng thức, mà còn là món quà để kết nối các mối quan hệ. Năm nay, trung thu rơi vào ngày 4/10 dương lịch.

“Nhập gia tùy tục”, các thương hiệu lớn của nước ngoài khi gia nhập thị trường Trung Quốc cũng sớm hiểu được phong tục này. Bằng chứng là mùa thu năm nay, hàng loạt các loại bánh trung thu được tung ra thị trường dưới tên của các thương hiệu tưởng như chẳng hề có mối liên quan.

Louis Vuitton

Những chiếc bánh trung thu của Louis Vuitton được đặt trong hộp đính đá quý trang nhã, với logo biểu tượng ở chính giữa. Khi mở hộp ra, bạn sẽ phát hiện những ngăn kéo xếp chồng lên nhau, với mỗi ngăn là một chiếc bánh xinh xắn đã được đóng gói cẩn thận. Một hộp bánh trung thu trị giá triệu đô, bạn thấy sao?

Armani

Bánh trung thu sản xuất bởi thương hiệu thời trang Armani có hộp ngoài không khác gì một hộp bánh cookie Kjeldsen truyền thống. Tuy nhiên, thay vì chất liệu kim loại, chiếc hộp được bọc bằng da thuộc sang trọng, gợi nhắc đến những cốp đồ trang điểm thập niên 80s. Chính giữa nắp hộp, bạn sẽ thấy một biểu tượng vầng trăng lưỡi liềm vàng hoàn hảo dành cho mùa trung thu. Phong cách mà Armani theo đuổi ở đây chính là hiện đại pha chút retro cá tính.

Tod’s

Bao bì hộp bánh trung thu của Tod’s thực sự rất đặc biệt, thể hiện sự đầu tư, nghiên cứu kỹ lưỡng của thương hiệu đối với văn hóa cổ truyền Trung Hoa. Kết hợp các mô hình cắt giấy truyền thống vào hộp hình lập phương, khi mở ra, chiếc hộp không khác nào một đèn lồng nhỏ đang tỏa sáng. Bánh trung thu, vầng trăng và đèn lồng chính là những biểu tượng của tết trung thu. Sự kết hợp này đã được Tod’s đã thực hiện rất tài tình và tinh tế.

Kenzo

Thiết kế bao bì của Kenzo không quá độc đáo, chỉ là một chiếc hộp gỗ với nắp trượt. Tuy nhiên, hương vị bánh trung thu nhân trứng của Kenzo thì lại thực sự vô cùng tuyệt vời.

Gucci

Bánh trung thu của Gucci được đặt trong những hộp vuông có trang trí hoa văn cổ điển. 6 hộp bánh như thế sẽ được đặt gọn ghẽ trong một hộp giấy hình vòm, cũng được trang trí bằng những họa tiết hoa đậm nét Tây phương. Ngoài ra, ở phía ngoài của hộp còn có một ngăn kéo nhỏ, nơi cất giấu 4 con tem in hình 4 loài động vật trong bộ sưu tập năm nay của hãng. Quả là một sự kết hợp tiện lợi và thông minh.

Fendi
Trong số các thương hiệu cao cấp lấn sân thị trường bánh trung thu năm nay, chỉ riêng Fendi là dày công áp dụng một chút kỹ thuật công nghệ cao vào trong hộp đựng bánh trung thu của mình. Không chỉ bán bánh, Fendi còn khéo léo cài vào đó một máy chiếu nhỏ mà khi bạn mở hộp ra, máy sẽ chiếu lên logo mới của Fendi trong BST thu/đông 2017 sắp lên sàn. Khách hàng không những bất ngờ mà còn bị lôi kéo tò mò với sự sắp xếp tinh vi này.
Tiffany & Co

Hộp bánh trung thu của Tiffany & Co giống một cốp đựng đồ trang điểm với một khóa bảo vệ bằng bạc. Khi mở ra, bạn sẽ thấy bốn chiếc bánh đặt ngay ngắn giữa nền xanh của hộp.

Theo Thời đại/Jing Daily

Tags:

Nhiều công trình nghiên cứu về văn hóa trà Việt được giới thiệu tại Lễ hội Trà Quốc tế 2025

Ngày 6/12, Tea Summit đã diễn ra tại Tea Resort Prenn (Đà Lạt), quy tụ các giáo sư, họa sĩ, chủ tịch hiệp hội cùng nhiều chuyên gia uy tín trong nước và quốc tế. Các phiên thảo luận đã mang đến góc nhìn đa chiều từ văn hóa, kinh tế đến nghiên cứu chuyên sâu, góp phần góp phần định hình chiến lược phát triển của ngành trà Việt Nam trong thời gian tới.

World T.E.A Fest 2025 khai mạc tại Đà Lạt, mở ra chuỗi sự kiện Quốc tế lớn nhất ngành trà Việt

Lễ hội Trà Quốc tế - World T.E.A Fest 2025 chính thức khai mạc tối 5/12 tại Quảng trường Lâm Viên (Đà Lạt). Với quy mô quốc tế cùng sự tham gia của nhiều chuyên gia, đại sứ, doanh nghiệp trong nước và nước ngoài, lễ hội đánh dấu bước chuyển quan trọng trong nỗ lực quảng bá văn hóa trà Việt và thúc đẩy ngành trà vươn ra thế giới.

Dàn sao "khủng" và 80 nhan sắc Miss Cosmo Quốc tế sắp đổ bộ tại Lâm Đông

Lễ hội Trà Quốc tế - World T.E.A Fest 2025 sẽ trở thành điểm hẹn văn hóa, nghệ thuật, giải trí lớn nhất cuối năm tại Lâm Đồng với sự góp mặt của đông đảo ca sĩ, nghệ sĩ nổi tiếng như Noo Phước Thịnh, Bích Phương, Dương Hoàng Yến, Tăng Duy Tân, Hiền Thục, Ngô Lan Hương, Đông Hùng, Trang Pháp… cùng đại diện nhan sắc quốc tế như Miss Cosmo 2024 Tata, Miss Cosmo Vietnam Xuân Hạnh và 80 thí sinh Miss Cosmo 2025.

Hà Nội khởi động Chương trình Khuyến mại tập trung 2026 kích cầu tiêu dùng

Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền vừa ký ban hành Kế hoạch số 300/KH-UBND ngày 5/11/2025 về việc tổ chức Chương trình Khuyến mại tập trung thành phố Hà Nội năm 2026. Chương trình nhằm kích cầu tiêu dùng nội địa, đẩy mạnh lưu thông hàng hóa, góp phần phục hồi và thúc đẩy tăng trưởng kinh tế Thủ đô.

Miss Cosmo 2025 chính thức khởi động

Miss Cosmo 2025 chính thức khởi động với sự tham gia của hơn 80 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới. Việt Nam tiếp tục được chọn là quốc gia đăng cai mùa 2.

Video