Có gì trong những hộp bánh trung thu triệu đô mang thương hiệu Louis Vuitton, Gucci?

Các thương hiệu thời trang nổi tiếng cũng có ngày bán bánh… trung thu.

Thực ra đây chỉ là đợt khuếch trương bán hàng của các thương hiệu nổi tiếng có chi nhánh đặt tại Trung Quốc. Bên cạnh nguồn thu lợi nhuận, các thương hiệu cũng nâng cao được danh tiếng ở thị trường lớn thuộc top đầu thế giới.

Bánh trung thu có nguồn gốc từ Trung Quốc hơn 3000 năm trước. Bánh trung thu truyền thống thuần nhất của người Trung Hoa có hình tròn, nhân đậu đỏ hoặc hạt sen và có vị trí vô cùng ý nghĩa trong văn hóatruyền thống. Đây không chỉ là tấm bánh để thưởng thức, mà còn là món quà để kết nối các mối quan hệ. Năm nay, trung thu rơi vào ngày 4/10 dương lịch.

“Nhập gia tùy tục”, các thương hiệu lớn của nước ngoài khi gia nhập thị trường Trung Quốc cũng sớm hiểu được phong tục này. Bằng chứng là mùa thu năm nay, hàng loạt các loại bánh trung thu được tung ra thị trường dưới tên của các thương hiệu tưởng như chẳng hề có mối liên quan.

Louis Vuitton

Những chiếc bánh trung thu của Louis Vuitton được đặt trong hộp đính đá quý trang nhã, với logo biểu tượng ở chính giữa. Khi mở hộp ra, bạn sẽ phát hiện những ngăn kéo xếp chồng lên nhau, với mỗi ngăn là một chiếc bánh xinh xắn đã được đóng gói cẩn thận. Một hộp bánh trung thu trị giá triệu đô, bạn thấy sao?

Armani

Bánh trung thu sản xuất bởi thương hiệu thời trang Armani có hộp ngoài không khác gì một hộp bánh cookie Kjeldsen truyền thống. Tuy nhiên, thay vì chất liệu kim loại, chiếc hộp được bọc bằng da thuộc sang trọng, gợi nhắc đến những cốp đồ trang điểm thập niên 80s. Chính giữa nắp hộp, bạn sẽ thấy một biểu tượng vầng trăng lưỡi liềm vàng hoàn hảo dành cho mùa trung thu. Phong cách mà Armani theo đuổi ở đây chính là hiện đại pha chút retro cá tính.

Tod’s

Bao bì hộp bánh trung thu của Tod’s thực sự rất đặc biệt, thể hiện sự đầu tư, nghiên cứu kỹ lưỡng của thương hiệu đối với văn hóa cổ truyền Trung Hoa. Kết hợp các mô hình cắt giấy truyền thống vào hộp hình lập phương, khi mở ra, chiếc hộp không khác nào một đèn lồng nhỏ đang tỏa sáng. Bánh trung thu, vầng trăng và đèn lồng chính là những biểu tượng của tết trung thu. Sự kết hợp này đã được Tod’s đã thực hiện rất tài tình và tinh tế.

Kenzo

Thiết kế bao bì của Kenzo không quá độc đáo, chỉ là một chiếc hộp gỗ với nắp trượt. Tuy nhiên, hương vị bánh trung thu nhân trứng của Kenzo thì lại thực sự vô cùng tuyệt vời.

Gucci

Bánh trung thu của Gucci được đặt trong những hộp vuông có trang trí hoa văn cổ điển. 6 hộp bánh như thế sẽ được đặt gọn ghẽ trong một hộp giấy hình vòm, cũng được trang trí bằng những họa tiết hoa đậm nét Tây phương. Ngoài ra, ở phía ngoài của hộp còn có một ngăn kéo nhỏ, nơi cất giấu 4 con tem in hình 4 loài động vật trong bộ sưu tập năm nay của hãng. Quả là một sự kết hợp tiện lợi và thông minh.

Fendi
Trong số các thương hiệu cao cấp lấn sân thị trường bánh trung thu năm nay, chỉ riêng Fendi là dày công áp dụng một chút kỹ thuật công nghệ cao vào trong hộp đựng bánh trung thu của mình. Không chỉ bán bánh, Fendi còn khéo léo cài vào đó một máy chiếu nhỏ mà khi bạn mở hộp ra, máy sẽ chiếu lên logo mới của Fendi trong BST thu/đông 2017 sắp lên sàn. Khách hàng không những bất ngờ mà còn bị lôi kéo tò mò với sự sắp xếp tinh vi này.
Tiffany & Co

Hộp bánh trung thu của Tiffany & Co giống một cốp đựng đồ trang điểm với một khóa bảo vệ bằng bạc. Khi mở ra, bạn sẽ thấy bốn chiếc bánh đặt ngay ngắn giữa nền xanh của hộp.

Theo Thời đại/Jing Daily

Tags:

Lần thứ ba Việt Nam trở thành thành viên Ủy ban liên Chính phủ Công ước UNESCO 2005: Văn hóa luôn là một trong những trụ cột của phát triển bền vững tại Việt Nam

Trong những thập niên đầu của thế kỷ 21, sự bùng nổ của internet, các phương tiện truyền thông… là điều kiện thuận lợi diễn ra quá trình toàn cầu hóa. Bên cạnh cơ hội quảng bá bản sắc văn hóa của các dân tộc, toàn cầu hóa đem đến tác động tiêu cực đối với những giá trị truyền thống cũng như làm gia tăng tính ngoại lai trong hoạt động và dịch vụ văn hóa.

Nam A Bank tiếp tục đồng hành TOP 2 Miss Cosmo Vietnam 2025 trên hành trình lan tỏa giá trị cộng đồng

Với vai trò Ngân hàng chính thức của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2025 – Miss Cosmo Vietnam 2025, Nam A Bank đã trao tặng thẻ tín dụng Nam A Bank Visa Platinum đến Tân Hoa hậu, Á hậu, các giải thưởng phụ và Top 5 chung cuộc. Đồng thời, Ngân hàng sẽ tiếp tục sát cánh cùng tân Hoa hậu, Á hậu trên hành trình đương nhiệm sắp tới.

Phát triển công nghiệp văn hóa âm nhạc dân tộc Việt Nam

Âm nhạc dân tộc Việt Nam là một tiềm năng kết nối cộng đồng, thúc đẩy sự giao lưu văn hóa bằng nhiều sự kiện hấp dẫn trong và ngoài nước. Để lan tỏa, bảo tồn và phát huy giá trị âm nhạc truyền thống của 54 dân tộc anh em, hiện có nhiều liên kết giữa các tỉnh, địa phương, lớn hơn là Việt Nam và quốc tế.

Thúc đẩy du lịch Việt Nam thông qua điện ảnh

Điện ảnh có vai trò như một “sứ giả văn hóa và du lịch” - không chỉ truyền tải vẻ đẹp thiên nhiên, lịch sử, con người, mà còn thúc đẩy đối thoại, hợp tác và sự hiểu biết lẫn nhau giữa các quốc gia.

Video