CJ Việt Nam nuôi dưỡng ước mơ qua các hoạt động văn hóa

dSong song với hoạt động phát triển kinh doanh, Tập đoàn CJ có nhiều hoạt động vì cộng đồng với mục tiêu "song hành cùng phát triển".

Tập đoàn không chỉ hỗ trợ vật chất thông qua các chương trình hoạt động xã hội mà còn sáng tạo và thực hiện chương trình CSV (Tạo lập giá trị chung), giúp người dân xây dựng cuộc sống bằng chính khả năng của mình.

Chuyển giao kỹ thuật trồng ớt

Tháng 5/2014, Tập đoàn cùng Koica thực hiện "Phong trào xây dựng nông thôn mới" tại tỉnh Ninh Thuận, cung cấp giống ớt Hàn Quốc, chuyển giao kỹ thuật cho các hộ nông dân tỉnh Ninh Thuận. Ớt sau khi thu hoạch sẽ được Công ty Cheil Jedang thu mua và sử dụng. Thông qua dự án này, người nông dân Việt Nam được làm quen với các kỹ thuật tiên tiến của Hàn Quốc, tạo nguồn thu nhập ổn định. Đồng thời, CJ có được nguồn cung cấp nông sản ổn định, đảm bảo chất lượng xuất khẩu ra nước ngoài. Dự án được kỳ vọng sẽ trở thành mô hình CSV toàn cầu.

Chuyển giao kỹ thuật làm bánh

Công ty CJ Foodville đã xây dựng Học viện làm bánh CJ tại Trường kỹ thuật Việt - Hàn tỉnh Nghệ An thông qua chương trình đóng góp xã hội toàn cầu của Koica. Công ty đã hỗ trợ toàn bộ từ việc thành lập học viện, đào tạo cán bộ giảng dạy, huấn luyện cho sinh viên và cung cấp các trang thiết bị. Năm 2014, học viện có 45 học viên tốt nghiệp khóa đầu. Ngoài ra, Koica và chính quyền địa phương còn thành lập "Tiệm bánh hạnh phúc" do chính các học viên đang theo học trực tiếp vận hành.
[caption id="attachment_33214" align="aligncenter" width="500"]Tháng 12/2015, CJ nhận Huân chương Hữu nghị của Chủ tịch nước vì những đóng góp tích cực vào sự nghiệp văn hóa, xã hội tại Việt Nam. Tháng 12/2015, CJ nhận Huân chương Hữu nghị của Chủ tịch nước vì những đóng góp tích cực vào sự nghiệp văn hóa, xã hội tại Việt Nam.[/caption]

Hỗ trợ đội tuyển nữ Taekwondo

Tập đoàn đã ký kết biên bản ghi nhớ với Tổng cục thể dục thể thao Việt Nam và Liên đoàn Taekwondo Việt Nam về việc đào tạo các vận động viên Taekwondo Việt Nam nhằm thực hiện chương trình giao lưu văn hóa giữa hai nước thông qua thể dục thể thao. Dự kiến, công ty sẽ hỗ trợ huấn luyện viên đào tạo cho các nữ vận động viên đội tuyển quốc gia Việt Nam trong 6 năm tại các giải đấu quốc tế, đồng thời tài trợ chi phí huấn luyện tại nước ngoài. Trong Đại hội thể thao châu Á tại Incheon năm 2014, các vận động viên đã giành được hai huy chương đồng.

Lớp học làm phim Toto

Từ năm 2011, CJ CGV đã tổ chức chương trình "Lớp học làm phim Toto" thuộc dự án cống hiến văn hóa toàn cầu. Công ty chia sẻ bí quyết kinh nghiệm làm phim tiên tiến cho các thanh thiếu niên Việt Nam, những người mơ ước trở thành nhà làm phim trong tương lai.

Ngoài ra, CJ còn tổ chức các hoạt động khác như chiến dịch an toàn giao thông cho trẻ em, chiếu phim lưu động tại các địa phương, tổ chức trung thu và trao học bổng cho trẻ em nghèo.

Tập đoàn dành được nhiều giải thưởng uy tín như Huân chương hữu nghị của Chủ tịch nước vì những đóng góp tích cực vào sự nghiệp văn hóa, xã hội của Việt Nam, góp phần phát triển quan hệ hữu nghị giữa hai nước vào tháng 12/2015. Tháng 7/2016, ông Chang Bok Shang - Chủ tịch Tập đoàn CJ tại Việt Nam cũng được nhận kỷ niệm chương "Vì sự nghiệp văn hóa thể thao du lịch" do Bộ trưởng Bộ Thể thao, Văn hóa và Du lịch trao tặng.

Giữa tháng 8/2016, Tạp chí kinh tế danh tiếng Fortune xếp hạng CJ là một trong 7 doanh nghiệp có tiềm năng thay đổi thế giới và đánh giá cao về dự án trồng ớt tại Ninh Thuận.

thong tin CJ VN

Nguyễn Trọng

Tags:

Lần thứ ba Việt Nam trở thành thành viên Ủy ban liên Chính phủ Công ước UNESCO 2005: Văn hóa luôn là một trong những trụ cột của phát triển bền vững tại Việt Nam

Trong những thập niên đầu của thế kỷ 21, sự bùng nổ của internet, các phương tiện truyền thông… là điều kiện thuận lợi diễn ra quá trình toàn cầu hóa. Bên cạnh cơ hội quảng bá bản sắc văn hóa của các dân tộc, toàn cầu hóa đem đến tác động tiêu cực đối với những giá trị truyền thống cũng như làm gia tăng tính ngoại lai trong hoạt động và dịch vụ văn hóa.

Nam A Bank tiếp tục đồng hành TOP 2 Miss Cosmo Vietnam 2025 trên hành trình lan tỏa giá trị cộng đồng

Với vai trò Ngân hàng chính thức của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2025 – Miss Cosmo Vietnam 2025, Nam A Bank đã trao tặng thẻ tín dụng Nam A Bank Visa Platinum đến Tân Hoa hậu, Á hậu, các giải thưởng phụ và Top 5 chung cuộc. Đồng thời, Ngân hàng sẽ tiếp tục sát cánh cùng tân Hoa hậu, Á hậu trên hành trình đương nhiệm sắp tới.

Phát triển công nghiệp văn hóa âm nhạc dân tộc Việt Nam

Âm nhạc dân tộc Việt Nam là một tiềm năng kết nối cộng đồng, thúc đẩy sự giao lưu văn hóa bằng nhiều sự kiện hấp dẫn trong và ngoài nước. Để lan tỏa, bảo tồn và phát huy giá trị âm nhạc truyền thống của 54 dân tộc anh em, hiện có nhiều liên kết giữa các tỉnh, địa phương, lớn hơn là Việt Nam và quốc tế.

Thúc đẩy du lịch Việt Nam thông qua điện ảnh

Điện ảnh có vai trò như một “sứ giả văn hóa và du lịch” - không chỉ truyền tải vẻ đẹp thiên nhiên, lịch sử, con người, mà còn thúc đẩy đối thoại, hợp tác và sự hiểu biết lẫn nhau giữa các quốc gia.

Video