Citi triển khai công nghệ bảo mật bằng sinh trắc học giọng nói

Citi là ngân hàng đầu tiên triển khai sinh trắc học giọng nói tại khu vực hướng tới 1 triệu người dùng trong vòng 12 tháng.

voice_citi

Đối với các khách hàng tài chính cá nhân của Citi tại khu vực châu Á – Thái Bình Dương, việc nhớ mã đăng nhập cá nhân và trả lời hàng loạt câu hỏi để xác nhận danh tính sẽ sớm đi vào quá khứ.

Nhận diện sinh trắc học giọng nói sẽ được triển khai đầu tiên tại Singapore, sau đó là Úc, Hồng Kông và Đài Loan trong vòng vài tuần tới. Công nghệ này sau đó sẽ sớm được triển khai ra toàn khu vực châu Á – Thái Bình Dương trong năm 2016 và 2017 cho tất cả 12 nước Citi có hoạt động mảng khách hàng tài chính cá nhân trong đó bao gồm Việt Nam.  Đây là bước triển khai lớn bởi khu vực châu Á – Thái Bình Dương chiếm hơn nửa tổng số thị trường tài chính cá nhân của Citi trên toàn cầu. Citi là ngân hàng đầu tiên ứng dụng công nghệ này tại khu vực châu Á – Thái Bình Dương, điều này khẳng định lần nữa Citi là ngân hàng luôn dẫn đầu đổi mới và cải tiến công nghệ ngân hàng  trên thế giới. Hiện nay, Citi có khoảng 15 triệu khách hàng tài chính cá nhân tại khu vực và ngân hàng dự đoán 1 triệu khách hàng sẽ sử dụng công nghệ trong vòng 12 tháng tới đây. Con số này sẽ tăng lên 3 triệu trong ba năm tới. Sau khi triển khai công nghệ này khi gọi đến tổng đài, giọng nói khách hàng sẽ được nhận diện trong vòng 15 giây khi họ nêu lý do gọi điện. Công nghệ mới này sẽ cho phép giảm thiểu thời gian phục vụ khách hàng khoảng 45 giây so với hiện nay hoặc xác nhận các thông tin nhận dieenjkhachs hàng nhanh hơn 66% thời gian thông thường. Công nghệ sinh trắc học giọng nói sẽ nhận diện đặc điểm giọng nói của khách hàng giống như nhận diện vân tay – riêng biệt đối với từng khách hàng. Các khách hàng của Citi có thể chọn để ghi âm giọng nói của mình để ngân hàng có thể sử dụng để lưu trữ đặc điểm giọng nói và dùng các đặc điểm này để xác nhận cho các cuộc gọi tiếp theo. Mỗi đặc điểm giọng nói sẽ được cá nhân hóa và không thể bắt chước một khi đã được lưu trữ. “Công nghệ nhận diện khách hàng bằng sinh trắc học giọng nói tiếp tục nhấn mạnh cam kết của chúng tôi trong lĩnh vực đổi mới và áp dụng công nghệ tiên tiến để phục vụ khách hàng ngày một tốt hơn. Chúng tôi hiểu rằng, mã số cá nhân và các câu hỏi xác nhận thường xuyên khiến khách hàng bối rối và mất thời gian. Với công nghệ mới này, chúng tôi sẽ tạo ra một trải nghiệm ngân hàng nhanh hơn, an toàn hơn và tuyệt vời hơn.”, ông Anand Selva – Giám đốc Khối ngân hàng cá nhân Citi châu Á – Thái Bình Dương cho hay. “Công nghệ nhận diện sinh trắc học bằng giọng nói sẽ đóng vai trò quan trọng trong công tác bảo mật và nhận diện khách hàng thuộc lĩnh vực tài chính ngân hàng tương lai và chúng tôi rất vui mừng khi là các thị trường tiên phong mở đường cho công nghệ mới này. Mỗi ngày, chúng tôi nhận được nhiều cuộc gọi và yêu cầu của khách hàng hơn và đa số các cuộc gọi được xác nhận theo cách thủ công. Với công nghệ mới này, chúng tôi sẽ tiến hành việc nhận diện dễ dàng hơn, nhanh hơn và an toàn hơn” bà Natasha Ansell – Tổng Giám đốc Citi Việt Nam cho biết thêm. Châu Á- Thái Bình Dương hiện là khu vực tập trung đổi mới và cải tiến công nghệ của Citi. Tại đây, Citi đã triển khai mô hình chi nhánh hoàn toàn mới, Ngân hàng thông minh – Smart Banking lần đầu tiên vào năm 2010. Khái niệm Smart Banking được ứng dụng tích hợp công nghệ tiên tiến, thiết kế tương lai và các kênh cung cấp dịch vụ tài chính mới để kết nối khách hàng với nguồn tài chính của họ và cung cấp cho khách hàng những phương thức quản lý tài sản mới. Đã có hơn 200 chi nhánh được mở theo mô hình mới này kể từ khi áp dụng tại khu vực châu Á- Thái Bình Dương.

Nguyễn Trọng

Tags:

Từ văn hóa nghệ thuật đến ngoại giao kinh tế: World Tea FEST 2025 tạo đà phát triển ngành trà Việt Nam

Lễ hội Trà Quốc tế - World Tea Fest 2025 lần đầu tiên được tổ chức tại Lâm Đồng từ ngày 11/11 - 7/12 và tâm điểm trong ba ngày 5 - 7/12 sẽ mang đến cho du khách hành trình khám phá Trà Việt toàn diện, từ văn hóa, nghệ thuật, du lịch đến ngoại giao, kinh tế. Không chỉ tôn vinh văn hóa trà, Lễ hội còn mở rộng cơ hội giao thương, thúc đẩy hòa bình, hữu nghị và hợp tác, góp phần đưa kinh tế trà Việt vươn tầm quốc tế.

Nam A Bank đồng hành cùng khách hàng phục hồi kinh tế sau thiên tai

Trước những thiệt hại nghiêm trọng do bão số 12, 13 và các đợt mưa lũ gây ra tại nhiều địa phương trên cả nước, Nam A Bank vừa triển khai chương trình ưu đãi lãi vay nhằm đồng hành cùng khách hàng vượt qua khó khăn, góp phần phục hồi kinh tế sau thiên tai với nhiều chính sách hỗ trợ thiết thực.

Nam A Bank "hiến kế" 3 mũi nhọn tài chính xanh thu hút vốn ngoại tại Diễn đàn Kinh tế Mùa Thu 2025

Trong khuôn khổ Diễn đàn Kinh tế mùa thu năm 2025 diễn ra từ ngày 25-27/11 tại Tp.HCM với chủ đề “Chuyển đổi xanh trong kỷ nguyên số”, Nam A Bank đã tham gia với vai trò là một trong những doanh nghiệp đồng hành tích cực, đưa ra nhiều đề xuất chiến lược về tài chính xanh nhằm khơi thông dòng vốn quốc tế.

Lãi suất đang chịu nhiều sức ép

Chỉ trong nửa đầu tháng 11, nhiều NHTM đã nâng lãi suất huy động. Cụ thể, VPBank đã điều chỉnh tăng 0,3%/năm so với tháng trước. Theo biểu lãi suất mới, tiền gửi tiết kiệm tại quầy kỳ hạn 1-5 tháng cho khoản gửi dưới 10 tỷ đồng ở mức 4,2%/năm và tăng lên 4,3 - 4,4%/năm nếu gửi từ 10 tỷ đồng trở lên. KienlongBank cũng điều chỉnh biểu lãi suất huy động các kỳ hạn 1- 4 tháng được tăng thêm 0,2 điểm %/năm; kỳ hạn 6 - 7 tháng cũng được điều chỉnh tăng 0,2 điểm %/năm. Nhiều NHTM khác như Bac A Bank, SHB, HDBank, NCB, MB, VCBNeo cũng đồng loạt điều chỉnh tăng lãi suất trong tháng 11.

Video