Citi triển khai công nghệ bảo mật bằng sinh trắc học giọng nói

Citi là ngân hàng đầu tiên triển khai sinh trắc học giọng nói tại khu vực hướng tới 1 triệu người dùng trong vòng 12 tháng.

voice_citi

Đối với các khách hàng tài chính cá nhân của Citi tại khu vực châu Á – Thái Bình Dương, việc nhớ mã đăng nhập cá nhân và trả lời hàng loạt câu hỏi để xác nhận danh tính sẽ sớm đi vào quá khứ.

Nhận diện sinh trắc học giọng nói sẽ được triển khai đầu tiên tại Singapore, sau đó là Úc, Hồng Kông và Đài Loan trong vòng vài tuần tới. Công nghệ này sau đó sẽ sớm được triển khai ra toàn khu vực châu Á – Thái Bình Dương trong năm 2016 và 2017 cho tất cả 12 nước Citi có hoạt động mảng khách hàng tài chính cá nhân trong đó bao gồm Việt Nam.  Đây là bước triển khai lớn bởi khu vực châu Á – Thái Bình Dương chiếm hơn nửa tổng số thị trường tài chính cá nhân của Citi trên toàn cầu. Citi là ngân hàng đầu tiên ứng dụng công nghệ này tại khu vực châu Á – Thái Bình Dương, điều này khẳng định lần nữa Citi là ngân hàng luôn dẫn đầu đổi mới và cải tiến công nghệ ngân hàng  trên thế giới. Hiện nay, Citi có khoảng 15 triệu khách hàng tài chính cá nhân tại khu vực và ngân hàng dự đoán 1 triệu khách hàng sẽ sử dụng công nghệ trong vòng 12 tháng tới đây. Con số này sẽ tăng lên 3 triệu trong ba năm tới. Sau khi triển khai công nghệ này khi gọi đến tổng đài, giọng nói khách hàng sẽ được nhận diện trong vòng 15 giây khi họ nêu lý do gọi điện. Công nghệ mới này sẽ cho phép giảm thiểu thời gian phục vụ khách hàng khoảng 45 giây so với hiện nay hoặc xác nhận các thông tin nhận dieenjkhachs hàng nhanh hơn 66% thời gian thông thường. Công nghệ sinh trắc học giọng nói sẽ nhận diện đặc điểm giọng nói của khách hàng giống như nhận diện vân tay – riêng biệt đối với từng khách hàng. Các khách hàng của Citi có thể chọn để ghi âm giọng nói của mình để ngân hàng có thể sử dụng để lưu trữ đặc điểm giọng nói và dùng các đặc điểm này để xác nhận cho các cuộc gọi tiếp theo. Mỗi đặc điểm giọng nói sẽ được cá nhân hóa và không thể bắt chước một khi đã được lưu trữ. “Công nghệ nhận diện khách hàng bằng sinh trắc học giọng nói tiếp tục nhấn mạnh cam kết của chúng tôi trong lĩnh vực đổi mới và áp dụng công nghệ tiên tiến để phục vụ khách hàng ngày một tốt hơn. Chúng tôi hiểu rằng, mã số cá nhân và các câu hỏi xác nhận thường xuyên khiến khách hàng bối rối và mất thời gian. Với công nghệ mới này, chúng tôi sẽ tạo ra một trải nghiệm ngân hàng nhanh hơn, an toàn hơn và tuyệt vời hơn.”, ông Anand Selva – Giám đốc Khối ngân hàng cá nhân Citi châu Á – Thái Bình Dương cho hay. “Công nghệ nhận diện sinh trắc học bằng giọng nói sẽ đóng vai trò quan trọng trong công tác bảo mật và nhận diện khách hàng thuộc lĩnh vực tài chính ngân hàng tương lai và chúng tôi rất vui mừng khi là các thị trường tiên phong mở đường cho công nghệ mới này. Mỗi ngày, chúng tôi nhận được nhiều cuộc gọi và yêu cầu của khách hàng hơn và đa số các cuộc gọi được xác nhận theo cách thủ công. Với công nghệ mới này, chúng tôi sẽ tiến hành việc nhận diện dễ dàng hơn, nhanh hơn và an toàn hơn” bà Natasha Ansell – Tổng Giám đốc Citi Việt Nam cho biết thêm. Châu Á- Thái Bình Dương hiện là khu vực tập trung đổi mới và cải tiến công nghệ của Citi. Tại đây, Citi đã triển khai mô hình chi nhánh hoàn toàn mới, Ngân hàng thông minh – Smart Banking lần đầu tiên vào năm 2010. Khái niệm Smart Banking được ứng dụng tích hợp công nghệ tiên tiến, thiết kế tương lai và các kênh cung cấp dịch vụ tài chính mới để kết nối khách hàng với nguồn tài chính của họ và cung cấp cho khách hàng những phương thức quản lý tài sản mới. Đã có hơn 200 chi nhánh được mở theo mô hình mới này kể từ khi áp dụng tại khu vực châu Á- Thái Bình Dương.

Nguyễn Trọng

Tags:

Nam A Bank nhận cú đúp giải thưởng quốc tế

Ngày 3/7, tại Singapore, Nam A Bank được tạp chí Asian Banking & Finance trao tặng giải thưởng Thẻ Tín dụng Sáng tạo của năm 2025 (Credit Card Initiative Of The Year 2025) và Ứng dụng Di động & Thanh toán Sáng tạo của năm 2025 (Mobile Banking & Payment Initiative Of The Year 2025). Đây là năm thứ ba liên tiếp Nam A Bank vinh dự nhận được giải thưởng từ Tạp chí này.

Dòng tín dụng đang chảy mạnh vào khu vực kinh tế tư nhân

Số liệu thống kê cho thấy, khu vực kinh tế tư nhân hiện đóng góp gần 50% GDP, hơn 30% thu ngân sách, tạo ra hơn 40 triệu việc làm và chiếm khoảng 85% tổng số lao động trong nền kinh tế. Với vai trò quan trọng đó, Nghị quyết 68-NQ/TW của Bộ Chính trị về phát triển kinh tế tư nhân ra đời như một bước ngoặt, đột phá trong tư duy và hoạch định chính sách phát triển kinh tế, là sự khẳng định của Đảng về vai trò then chốt, động lực quan trọng hàng đầu của khu vực kinh tế tư nhân trong tiến trình phát triển đất nước. aa Zalo

Bảo mật an toàn thông tin: Yếu tố then chốt cho ngành tài chính - ngân hàng trong kỷ nguyên số

Trong bối cảnh công nghệ AI, blockchain đóng vai trò quan trọng đối với ngành tài chính, ngân hàng nhưng đang bị “lợi dụng” để tấn công vào tài khoản người dùng. Vì vậy, việc đầu tư cho hệ sinh thái bảo mật thông minh, tích hợp, có khả năng phát hiện sớm và phản ứng nhanh là điều không thể thiếu nếu muốn đảm bảo an toàn thông tin và duy trì hoạt động ổn định trong kỷ nguyên số. Xung quanh vấn đề này, phóng viên Thời báo ngân hàng có cuộc phỏng vấn ông Nguyễn Gia Đức – Giám đốc Fortinet Việt Nam. aa Zalo

Lãi suất cho vay lĩnh vực ưu tiên giữ ở 3,9%/năm, thấp hơn trần quy định

Mặt bằng lãi suất huy động duy trì ổn định đã tạo dư địa để lãi suất cho vay tiếp tục giữ ở mức thấp. Theo thống kê, lãi suất cho vay ngắn hạn bình quân bằng VND đối với các lĩnh vực ưu tiên hiện khoảng 3,9%/năm – thấp hơn mức trần 4%/năm theo quy định của NHNN.

Tổ chức lại hệ thống 14 Chi nhánh Ngân hàng nhà nước khu vực

Nhằm đảm bảo hệ thống vận hành đồng bộ, thống nhất, hiệu quả, phù hợp với mô hình quản lý hành chính của 34 tỉnh, thành phố sau sáp nhập, Ngân hàng nhà nước đã ban hành 14 Quyết định sửa đổi, bổ sung Quyết định thành lập, quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của 14 NHNN Khu vực (trừ NHNN Khu vực 1).

Video