Chuyện lạ: Honda Vision đời mới tăng cao kỉ lục chạm mốc 47 triệu đồng, nhưng đại lý không nhận đặt cọc

Mẫu xe ga Honda Vision đang ghi nhận tình trạng cháy hàng, một số đại lý không nhận đặt cọc.

Giữa tháng 5/2022, nhiều mẫu xe máy của Honda ghi nhận tình trạng cháy hàng, tăng mạnh tại đại lý. Đơn cử như mẫu xe Honda SH 125i đang chênh 9 triệu đồng tại đại lý so với giá niêm yết ban đầu là 79,8 triệu đồng. Honda Lead bản Đặc biệt được báo giá kênh giá 4-5 triệu đồng so với giá đề xuất bán lẻ là 42,3 triệu đồng.

Đáng chú ý, Honda Vision - mẫu xe ga quốc dân tại Việt Nam cũng đội giá khủng tại các đại lý. Theo ghi nhận tại một số cửa hàng, Honda Vision bản tiêu chuẩn đang có giá hơn 40 triệu đồng, đắt hơn gần 10 triệu đồng so với giá niêm yết của hãng. Phiên bản Cá tính có giá chào bán là 47 triệu đồng, trong khi đó giá niêm yết chỉ hơn 34 triệu đồng. Ngoài ra, một số đại lý còn tặng kèm quà khuyến mãi cho khách khi mua xe như bảo dưỡng, dầu nhớt hay mũ bảo hiểm....

Lý giải cho nguyên nhân trên nhiều đại lý cho biết, một phần là do nhu cầu của người mua cao, mặt khác quá trình sản xuất xe gần đây bị hạn chế cùng với ảnh hưởng của sự gián đoạn quá trình vận tải khiến nguồn cung linh kiện không đủ để đáp ứng.

Chuyện lạ: Honda Vision đời mới tăng cao kỉ lục chạm mốc 47 triệu đồng, nhưng đại lý không nhận đặt cọc - Ảnh 1.

Ảnh minh họa.

Tuy nhiên, dù chênh giá rất khủng nhưng các đại lý không nhận đặt cọc cho Honda Vision tại thời điểm này. Chia sẻ với phóng viên, anh Hoàng, nhân viên kinh doanh tại HEAD Honda ở quận Đống Đa cho hay, hiện tại mẫu xe Honda Vision không còn hàng để bán và đại lý cũng không xác định được thời gian cụ thể xe được nhập về để giao cho khách, do đó, đại lý không nhận đặt cọc.

Tình trạng khan hiếm đã khiến Honda Vision trên thị trường xe cũ trở nên sôi động. Đặc biệt, những mẫu xe này đều được rao bán ở mức giá 36-37 triệu đồng, cao hơn giá bán lẻ đề xuất của các phiên bản Vision đời mới.

Được biết, Honda Vision 2022 là một trong những mẫu xe đắt khách trên thị trường xe máy Việt Nam. Trong quý I/2022, mẫu xe này đã có tổng cộng 145.993 chiếc tới tay người tiêu dùng và chiếm 19,3% doanh số toàn thị trường.

Cả 3 phiên bản Honda Vision 2022 đều được trang bị khóa thông minh Smartkey, tích hợp chức năng kích hoạt hoặc ngừng kích hoạt khóa điện từ xa cùng hệ thống xác định vị trí. Xe sử dụng động cơ eSP 110cc, sản sinh công suất 8,89 mã lực và mô men xoắn 9,27Nm.

Từ đầu năm 2022 tới nay, Honda Vision đã trải qua 2 lần điều chỉnh giá niêm yết. Lần đầu tiên vào tháng 2/2022 khi chính sách VAT 8% có hiệu lực, giúp giá niêm yết Vision 2022 (bản Tiêu chuẩn) giảm từ 30,29 triệu đồng xuống 29,73 triệu đồng. Lần 2 là vào tháng 4/2022 khi Honda Việt Nam điều chỉnh tăng giá niêm yết hàng loạt các dòng xe máy của hãng, khiến giá niêm yết của Vision (Tiêu chuẩn) tăng lên 30,23 triệu đồng.

Theo Nhịp sống kinh tế

Lần thứ ba Việt Nam trở thành thành viên Ủy ban liên Chính phủ Công ước UNESCO 2005: Văn hóa luôn là một trong những trụ cột của phát triển bền vững tại Việt Nam

Trong những thập niên đầu của thế kỷ 21, sự bùng nổ của internet, các phương tiện truyền thông… là điều kiện thuận lợi diễn ra quá trình toàn cầu hóa. Bên cạnh cơ hội quảng bá bản sắc văn hóa của các dân tộc, toàn cầu hóa đem đến tác động tiêu cực đối với những giá trị truyền thống cũng như làm gia tăng tính ngoại lai trong hoạt động và dịch vụ văn hóa.

Nam A Bank tiếp tục đồng hành TOP 2 Miss Cosmo Vietnam 2025 trên hành trình lan tỏa giá trị cộng đồng

Với vai trò Ngân hàng chính thức của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2025 – Miss Cosmo Vietnam 2025, Nam A Bank đã trao tặng thẻ tín dụng Nam A Bank Visa Platinum đến Tân Hoa hậu, Á hậu, các giải thưởng phụ và Top 5 chung cuộc. Đồng thời, Ngân hàng sẽ tiếp tục sát cánh cùng tân Hoa hậu, Á hậu trên hành trình đương nhiệm sắp tới.

Phát triển công nghiệp văn hóa âm nhạc dân tộc Việt Nam

Âm nhạc dân tộc Việt Nam là một tiềm năng kết nối cộng đồng, thúc đẩy sự giao lưu văn hóa bằng nhiều sự kiện hấp dẫn trong và ngoài nước. Để lan tỏa, bảo tồn và phát huy giá trị âm nhạc truyền thống của 54 dân tộc anh em, hiện có nhiều liên kết giữa các tỉnh, địa phương, lớn hơn là Việt Nam và quốc tế.

Thúc đẩy du lịch Việt Nam thông qua điện ảnh

Điện ảnh có vai trò như một “sứ giả văn hóa và du lịch” - không chỉ truyền tải vẻ đẹp thiên nhiên, lịch sử, con người, mà còn thúc đẩy đối thoại, hợp tác và sự hiểu biết lẫn nhau giữa các quốc gia.

Video