Chúng ta sắp được mua iPhone sản xuất tại Ấn Độ thay vì Trung Quốc

Bộ trưởng Công nghệ Ấn Độ cho biết Apple sẽ xuất khẩu iPhone lắp ráp tại nước này. Như vậy, bên cạnh iPhone “made in China”, chúng ta sắp được mua iPhone “made in India”.

Chúng ta sắp được mua iPhone sản xuất tại Ấn Độ thay vì Trung Quốc

Nhằm tránh bị đánh thuế 100 USD lên mỗi iPhone nhập khẩu vào Ấn Độ, Apple quyết định sản xuất các mẫu iPhone cũ tại nước này vài năm trước. Dù Ấn Độ là thị trường smartphone lớn thứ hai thế giới, đây vẫn là thị trường đang phát triển và 100 USD sẽ ảnh hưởng lớn tới quyết định mua sắm của người dân. Đó là lý do vì sao điện thoại Xiaomi, Samsung lại bán chạy như vậy.

Tháng 10/2019, tình hình khả quan hơn một chút khi Apple sản xuất iPhone XR ra đời năm 2018 tại Ấn Độ bên cạnh các đời cũ hơn. Hiện nay, chúng chỉ được sản xuất để tiêu thụ trong nước nhưng đang có tin đồn về việc Apple sẽ chuyển một số dây chuyền từ Trung Quốc sang nước khác để tránh bị Mỹ đánh thuế nhập khẩu. Ngoài Ấn Độ, Việt Nam cũng là một đối thủ tiềm năng.

Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi đã phát động chiến dịch “Make in India” hơn 5 năm trước nhằm kêu gọi doanh nghiệp sản xuất nhiều hơn tại địa phương. Thuế doanh nghiệp cũng được giảm vào tháng 9/2019 khi nước này muốn thu hút nhiều công ty công nghệ như Apple và đối tác như Foxconn, Wistron mở rộng hoạt động.

Hôm 25/11, Reuters đưa tin Salcomp – một công ty có trụ sở tại Phần Lan – sẽ đầu tư gần 279 triệu USD trong 5 năm để sửa đổi nhà máy sản xuất điện thoại cũ của Nokia ở Ấn Độ để làm sạc và linh kiện cho smartphone từ tháng 3/2020. Theo Bộ trưởng Bộ công nghệ Ravid Shankar Prasad, nhà máy sẽ tạo ra 10.000 việc làm. Salcomp cũng cung ứng sạc cho Apple.

Trao đổi với báo chí, ông Prasad trình diễn một chiếc iPhone XR sản xuất trong nước và nói Apple sẽ bắt đầu xuất khẩu iPhone làm tại Ấn Độ.

Theo Du Lam (ICT News)

Lần thứ ba Việt Nam trở thành thành viên Ủy ban liên Chính phủ Công ước UNESCO 2005: Văn hóa luôn là một trong những trụ cột của phát triển bền vững tại Việt Nam

Trong những thập niên đầu của thế kỷ 21, sự bùng nổ của internet, các phương tiện truyền thông… là điều kiện thuận lợi diễn ra quá trình toàn cầu hóa. Bên cạnh cơ hội quảng bá bản sắc văn hóa của các dân tộc, toàn cầu hóa đem đến tác động tiêu cực đối với những giá trị truyền thống cũng như làm gia tăng tính ngoại lai trong hoạt động và dịch vụ văn hóa.

Nam A Bank tiếp tục đồng hành TOP 2 Miss Cosmo Vietnam 2025 trên hành trình lan tỏa giá trị cộng đồng

Với vai trò Ngân hàng chính thức của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2025 – Miss Cosmo Vietnam 2025, Nam A Bank đã trao tặng thẻ tín dụng Nam A Bank Visa Platinum đến Tân Hoa hậu, Á hậu, các giải thưởng phụ và Top 5 chung cuộc. Đồng thời, Ngân hàng sẽ tiếp tục sát cánh cùng tân Hoa hậu, Á hậu trên hành trình đương nhiệm sắp tới.

Phát triển công nghiệp văn hóa âm nhạc dân tộc Việt Nam

Âm nhạc dân tộc Việt Nam là một tiềm năng kết nối cộng đồng, thúc đẩy sự giao lưu văn hóa bằng nhiều sự kiện hấp dẫn trong và ngoài nước. Để lan tỏa, bảo tồn và phát huy giá trị âm nhạc truyền thống của 54 dân tộc anh em, hiện có nhiều liên kết giữa các tỉnh, địa phương, lớn hơn là Việt Nam và quốc tế.

Thúc đẩy du lịch Việt Nam thông qua điện ảnh

Điện ảnh có vai trò như một “sứ giả văn hóa và du lịch” - không chỉ truyền tải vẻ đẹp thiên nhiên, lịch sử, con người, mà còn thúc đẩy đối thoại, hợp tác và sự hiểu biết lẫn nhau giữa các quốc gia.

Video