Chùm ảnh: Trung tâm Aeon Mall Bình Tân vắng tanh, đìu hiu chưa từng có giữa dịch Covid-19

Mặc dù vẫn được phép hoạt động sau khi BN450 mắc Covid-19 ghé qua, nhưng Aeon Mall Bình Tân lại rơi vào cảnh chưa từng thấy. Tất cả các tầng thương mại, dịch vụ, giải trí, ẩm thực,... tại đây đều vắng tanh, đìu hiu đến nao lòng, các cửa hàng vẫn đang cố cầm cự để hy vọng khách trở lại.

Mới đây trung tâm thương mại (TTTM) Aeon Mall Bình Tân (quận Bình Tân, TP.HCM) có thông báo chính thức với khách hàng, tất cả những nhân viên có tiếp xúc với BN450 mắc Covid-19 đều có kết quả xét nghiệm âm tính.

Đặc biệt trong số này có nhân viên gian hàng Mắt Việt (trong TTTM Aeon Bình Tân) đã nhận được kết quả âm tính sau 2 lần xét nghiệm, được trao giấy chứng nhận hoàn thành thời gian cách ly tập trung 14 ngày theo quy định và đã về nhà. Nhân viên này sẽ tiếp tục thực hiện việc cách ly y tế và xét nghiệm theo đúng thời gian quy định của ngành Y tế. 

"Chúng tôi rất lấy làm tiếc vì sự cố không mong muốn, gây hoang mang cho quý khách hàng. Rất mong quý khách yên tâm và chia sẻ thông tin để gia đình, bạn bè và đồng nghiệp bớt lo lắng", đại diện Aeon Mall Bình Tân cho hay.

Chùm ảnh: Trung tâm Aeon Mall Bình Tân vắng tanh, đìu hiu chưa từng có giữa dịch Covid-19 - Ảnh 1.

Phía bên ngoài Aeon Mall Bình Tân, từ bãi đỗ xe cũng rất vắng so với trước.

Mặc dù TTTM này vẫn được phép hoạt động khi đã tuân thủ đúng quy định về việc kiểm soát, phòng chống dịch Covid-19 nhưng nơi mua sắm sầm uất nhất quận Bình Tân lại rơi vào tình trạng vắng khách chưa từng thấy. Một số khách ít ỏi đến Aeon Mall Bình Tân những ngày qua chia sẻ, đây có thể là thời điểm buồn nhất của TTTM này kể từ khi hoạt động đến giờ.

Ghi nhận thực tế cho thấy, tất các các tầng dịch vụ thương mại mua sắm, vui chơi, giải trí, ẩm thực,... đều vắng tanh. Nhiều người không tưởng tượng nổi nơi này lại đìu hiu đến vậy, lượng khách giảm đến khoảng 90%. Rất nhiều cửa hàng, nhân viên ngồi từ sáng đến tối nhưng không có một khách ghé vào hỏi thăm. Các cửa hàng gần như cố cầm cự và hy vọng khách hàng sẽ quay lại trong thời gian tới.

Hiện tại khi bước vào Aeon Mall Bình Tân, khách hàng được khuyến cáo đeo khẩu trang bằng loa, đo thân nhiệt, hỗ trợ nước rửa tay sát khuẩn để phòng chống dịch.

Những hình ảnh buồn đến nao lòng Aeon Mall Bình Tân mà chúng tôi ghi nhận được.

Chùm ảnh: Trung tâm Aeon Mall Bình Tân vắng tanh, đìu hiu chưa từng có giữa dịch Covid-19 - Ảnh 2.

Bên trong Aeon Mall Bình Tân chỉ thấy nhân viên các cửa hàng ngồi chứ chẳng thấy khách.

Chùm ảnh: Trung tâm Aeon Mall Bình Tân vắng tanh, đìu hiu chưa từng có giữa dịch Covid-19 - Ảnh 3.

Các cửa hàng ẩm thực hầu như chỉ thấy shipper giao hàng nhưng số lượng chỉ đếm trên đầu ngón tay.

Chùm ảnh: Trung tâm Aeon Mall Bình Tân vắng tanh, đìu hiu chưa từng có giữa dịch Covid-19 - Ảnh 4.

Các lối đi lại tại TTTM không một bóng người.

Chùm ảnh: Trung tâm Aeon Mall Bình Tân vắng tanh, đìu hiu chưa từng có giữa dịch Covid-19 - Ảnh 5.

Các vị trí cho khách ngồi chơi cũng đã được dán tạm cảnh báo không cho ngồi.

Chùm ảnh: Trung tâm Aeon Mall Bình Tân vắng tanh, đìu hiu chưa từng có giữa dịch Covid-19 - Ảnh 6.

Sảnh TTTM thường tập trung đông người nhất nhưng giờ không một bóng người.

Chùm ảnh: Trung tâm Aeon Mall Bình Tân vắng tanh, đìu hiu chưa từng có giữa dịch Covid-19 - Ảnh 7.

Khung cảnh đìu hiu tại các gian hàng dù liên tục sale "khủng".

Chùm ảnh: Trung tâm Aeon Mall Bình Tân vắng tanh, đìu hiu chưa từng có giữa dịch Covid-19 - Ảnh 8.

Hầu hết các cửa hàng ăn uống đều để nước rửa tay sát khuẩn cho khách.

Chùm ảnh: Trung tâm Aeon Mall Bình Tân vắng tanh, đìu hiu chưa từng có giữa dịch Covid-19 - Ảnh 9.

Một nhà hàng ẩm thực Hội An rộng lớn ở Aeon Mall nhưng không một bóng khách.

Chùm ảnh: Trung tâm Aeon Mall Bình Tân vắng tanh, đìu hiu chưa từng có giữa dịch Covid-19 - Ảnh 10.

Cửa hàng trò chơi cũng chỉ có 1 khách, thậm chí có thời điểm chẳng có ai ghé.

Chùm ảnh: Trung tâm Aeon Mall Bình Tân vắng tanh, đìu hiu chưa từng có giữa dịch Covid-19 - Ảnh 11.

Rạp chiếu phim tại đây cũng rất ế ẩm.

Chùm ảnh: Trung tâm Aeon Mall Bình Tân vắng tanh, đìu hiu chưa từng có giữa dịch Covid-19 - Ảnh 12.

Các dịch vụ giải trí, cafe hầu như không có khách ngồi.

Chùm ảnh: Trung tâm Aeon Mall Bình Tân vắng tanh, đìu hiu chưa từng có giữa dịch Covid-19 - Ảnh 13.

Khu ẩm thực với các thương hiệu nổi tiếng nhưng vắng hoe.

Chùm ảnh: Trung tâm Aeon Mall Bình Tân vắng tanh, đìu hiu chưa từng có giữa dịch Covid-19 - Ảnh 14.

Hình ảnh buồn đến nao lòng tại TTTM Aeon Mall.

Chùm ảnh: Trung tâm Aeon Mall Bình Tân vắng tanh, đìu hiu chưa từng có giữa dịch Covid-19 - Ảnh 15.

Hình ảnh các tầng đều không có khách đi lại tham quan, mua sắm.

Chùm ảnh: Trung tâm Aeon Mall Bình Tân vắng tanh, đìu hiu chưa từng có giữa dịch Covid-19 - Ảnh 16.

Khu vực đi lại tại tầng cao nhất của TTTM đìu hiu, không một bóng khách.

Chùm ảnh: Trung tâm Aeon Mall Bình Tân vắng tanh, đìu hiu chưa từng có giữa dịch Covid-19 - Ảnh 17.

Theo các nhân viên tại cửa hàng, ngày trước, vào buổi trưa thường đông khách nhưng hiện tại mọi người đều hạn chế đi lại, mua sắm.

Chùm ảnh: Trung tâm Aeon Mall Bình Tân vắng tanh, đìu hiu chưa từng có giữa dịch Covid-19 - Ảnh 18.

Các cửa hàng tại TTTM này đang cố cầm cự để hy vọng khách quay lại khi dịch bệnh chấm dứt.

Chùm ảnh: Trung tâm Aeon Mall Bình Tân vắng tanh, đìu hiu chưa từng có giữa dịch Covid-19 - Ảnh 19.

Giờ đây các lối đi lại ở TTTM chỉ thấy nhân viên cửa hàng.

Theo Tứ Quý (Báo Dân Sinh)

Lần thứ ba Việt Nam trở thành thành viên Ủy ban liên Chính phủ Công ước UNESCO 2005: Văn hóa luôn là một trong những trụ cột của phát triển bền vững tại Việt Nam

Trong những thập niên đầu của thế kỷ 21, sự bùng nổ của internet, các phương tiện truyền thông… là điều kiện thuận lợi diễn ra quá trình toàn cầu hóa. Bên cạnh cơ hội quảng bá bản sắc văn hóa của các dân tộc, toàn cầu hóa đem đến tác động tiêu cực đối với những giá trị truyền thống cũng như làm gia tăng tính ngoại lai trong hoạt động và dịch vụ văn hóa.

Nam A Bank tiếp tục đồng hành TOP 2 Miss Cosmo Vietnam 2025 trên hành trình lan tỏa giá trị cộng đồng

Với vai trò Ngân hàng chính thức của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2025 – Miss Cosmo Vietnam 2025, Nam A Bank đã trao tặng thẻ tín dụng Nam A Bank Visa Platinum đến Tân Hoa hậu, Á hậu, các giải thưởng phụ và Top 5 chung cuộc. Đồng thời, Ngân hàng sẽ tiếp tục sát cánh cùng tân Hoa hậu, Á hậu trên hành trình đương nhiệm sắp tới.

Phát triển công nghiệp văn hóa âm nhạc dân tộc Việt Nam

Âm nhạc dân tộc Việt Nam là một tiềm năng kết nối cộng đồng, thúc đẩy sự giao lưu văn hóa bằng nhiều sự kiện hấp dẫn trong và ngoài nước. Để lan tỏa, bảo tồn và phát huy giá trị âm nhạc truyền thống của 54 dân tộc anh em, hiện có nhiều liên kết giữa các tỉnh, địa phương, lớn hơn là Việt Nam và quốc tế.

Thúc đẩy du lịch Việt Nam thông qua điện ảnh

Điện ảnh có vai trò như một “sứ giả văn hóa và du lịch” - không chỉ truyền tải vẻ đẹp thiên nhiên, lịch sử, con người, mà còn thúc đẩy đối thoại, hợp tác và sự hiểu biết lẫn nhau giữa các quốc gia.

Video