Chui vào hầm đường bộ hơn 7.200 tỷ, dài nhất Đông Nam Á

Dự án hầm đường bộ Hải Vân 2 dài hơn 12km nối tỉnh Thừa Thiên-Huế và Đà Nẵng vừa thông hầm kỹ thuật.
Chui vào hầm đường bộ hơn 7.200 tỷ, dài nhất Đông Nam Á - Ảnh 2.
Hầm đường bộ Hải Vân 2 được khởi công từ tháng 12/2016, tổng kinh phí xây dựng hơn 7.200 tỷ đồng. Tổng chiều dài là hơn 12,6km, trong đó đường dẫn phía bắc nằm ở thị trấn Lăng Cô (tỉnh Thừa Thiên- Huế) dài 2,1km, đường dẫn phía nam nằm ở phường Hòa Hiệp Bắc (Đà Nẵng) dài 4,3km, đường hầm dài hơn 6,2km
Chui vào hầm đường bộ hơn 7.200 tỷ, dài nhất Đông Nam Á - Ảnh 3.
Theo thiết kế, cầu dài gần 2km với hai làn xe
Chui vào hầm đường bộ hơn 7.200 tỷ, dài nhất Đông Nam Á - Ảnh 4.
Cầu phía bắc qua đầm Lập An thị trấn Lăng Cô dẫn vào hầm Hải Vân 2 đã hoàn thành hơn 80% khối lượng
Chui vào hầm đường bộ hơn 7.200 tỷ, dài nhất Đông Nam Á - Ảnh 5.
Hầm Hải Vân 2 chạy song song và cách hầm Hải Vân 1 khoảng 10m nên hai hầm đường bộ này thông với nhau qua hệ thống hầm lánh nạn
Chui vào hầm đường bộ hơn 7.200 tỷ, dài nhất Đông Nam Á - Ảnh 6.

Hệ thống cáp điện đã được lắp đặt xong toàn tuyến…

 

Chui vào hầm đường bộ hơn 7.200 tỷ, dài nhất Đông Nam Á - Ảnh 7.

Theo nhà thầu thi công, khác với hầm Hải Vân 1, tại hầm Hải Vân 2 hai bên thành hầm được lát gạch men trang trí

Chui vào hầm đường bộ hơn 7.200 tỷ, dài nhất Đông Nam Á - Ảnh 8.

“Việc di chuyển khuôn cần cẩn thận và phối hợp nhịp nhàng. Đây là công trình lớn nên phải thực hiện đúng trình tự, không để bất cứ sai sót nào xảy ra”, một công nhân cho biết.

Chui vào hầm đường bộ hơn 7.200 tỷ, dài nhất Đông Nam Á - Ảnh 9.

Ở phía nam thuộc địa phận Đà Nẵng công nhân đang di chuyển ván khuôn (form) đổ mở rộng

Chui vào hầm đường bộ hơn 7.200 tỷ, dài nhất Đông Nam Á - Ảnh 10.

Công nhân được huy động thi công làm 3 ca để đưa dự án hoàn thành đúng tiến độ vào cuối năm 2020. Ảnh: Một công nhân đang lắp thang máng cáp tại khu vực phía bắc của hầm

Chui vào hầm đường bộ hơn 7.200 tỷ, dài nhất Đông Nam Á - Ảnh 11.

Hiện nay, đơn vị thi công đang tập trung gia cố, thi công các hạng mục như bê tông vỏ hầm, nền mặt đường, hệ thống thoát nước, lát gạch

Chui vào hầm đường bộ hơn 7.200 tỷ, dài nhất Đông Nam Á - Ảnh 12.
Công ty CP Đèo Cả cho biết, sau gần 3 năm, hàng trăm công nhân cùng với máy móc đã hoạt động ngày đêm để đào hầm, vừa qua những mũi khoan cuối cùng đã thông hầm. Hầm Hải Vân 1 và 2 được xem là hai hầm đường bộ dài nhất khu vực Đông Nam Á
Chui vào hầm đường bộ hơn 7.200 tỷ, dài nhất Đông Nam Á - Ảnh 13.
Việc đưa vào sử dụng hầm Hải Vân 2 vào năm 2020, sẽ giúp giảm áp lực cho hầm Hải Vân 1, rút ngắn thời gian lưu thông cho các phương tiện
Chui vào hầm đường bộ hơn 7.200 tỷ, dài nhất Đông Nam Á - Ảnh 14.
Đường dẫn vào hầm Hải Vân 2 ở phía Đà Nẵng đang được các công nhân lắp đầm nhịp, gấp rút hoàn thành
Theo Hồ Giáp (Vietnamnet)

Đề xuất các giải pháp đảm bảo mục tiêu xuất khẩu nông sản

Tại Hội nghị thúc đẩy xuất khẩu nông lâm thuỷ sản năm 2025, do Bộ Nông nghiệp và Môi trường tổ chức ngày 12/8, đại diện Bộ Công Thương - ông Nguyễn Anh Sơn, Cục trưởng Cục Xuất nhập khẩu đã đưa ra nhiều giải pháp cũng như các khuyến nghị để ngành nông nghiệp đảm bảo mục tiêu tăng trưởng xuất khẩu nông sản đã được giao.

Chương mới của nền kinh tế

Chính phủ vừa tái khẳng định quyết tâm theo đuổi kịch bản tăng trưởng GDP 8,0% và thậm chí phấn đấu đạt 8,3 – 8,5% trong năm 2025.

Video