Chủ tịch Tập đoàn Cotana (CSC) tiếp tục đăng ký mua 1 triệu cổ phiếu

Theo thông tin từ HNX, ông Đào Ngọc Thanh, Chủ tịch HĐQT CTCP Tập đoàn Cotana (mã chứng khoán CSC) tiếp tục đăng ký mua 1 triệu cổ phiếu CSC để tăng số lượng cổ phiếu nắm giữ.
 

Giao dịch được thực hiện theo phương thức thỏa thuận và khớp lệnh, thời gian giao dịch dự kiến từ ngày 11/7 đến ngày 9/8.

Trước đó, từ ngày 31/5 đến ngày 28/6, ông Thanh cũng đã đăng ký mua 1,5 triệu cổ phiếu CSC và chỉ mua được 527.200 cổ phiếu. Sau giao dịch, Chủ tịch HĐQT Cotana nâng sở hữu tại CSC từ 3,49 triệu cổ phiếu, tỷ lệ 17,03% lên 4,02 triệu cổ phiếu, tỷ lệ 19,61% và cũng là cổ đông lớn nhất của Công ty.

Được biết, ông Thanh được bầu là Chủ tịch HĐQT Cotana nhiệm kỳ 2019-2024 từ giữa tháng 4/2019. Ngoài ra, hiện ông Thanh còn là Chủ tịch HĐQT Tổng CTCP Xuất nhập khẩu và Xây dựng Việt Nam (VCG – sàn HNX), Thành viên HĐQT CTCP Đầu tư và Phát triển Du lịch Vinaconex (VCR – sàn HNX).

Năm nay, CSC đặt mục tiêu doanh thu 986,6 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế 85,99 tỷ đồng và tỷ lệ chia cổ tức bằng tiền mặt dự kiến 10%. Tính riêng quý I/2019, Công ty ghi nhận doanh thu 41,35 tỷ đồng, tăng 29,3% so với cùng kỳ năm ngoái; tuy nhiên, lợi nhuận trước thuế giảm tới 93,77% cùng kỳ, đạt 2,75 tỷ đồng.

Trên sàn chứng khoán, sau phiên điều chỉnh hôm qua, cổ phiếu CSC đã hồi phục khi bật tăng 2,4% và tạm chốt phiên sáng 9/7 tại mức giá 17.300 đồng/CP với khối lượng khớp lệnh đạt 24.900 đơn vị.

Theo ĐTCK

Minh bạch và hiện đại hóa là chìa khóa chống thất thu thuế

Ngành Thuế đang chuyển mình mạnh mẽ trong công tác chống thất thu ngân sách, đặc biệt nhờ ứng dụng công nghệ số. Giải pháp này không chỉ giúp thu đúng, thu đủ mà còn tạo thuận lợi cho người nộp thuế và xây dựng hệ thống thuế minh bạch, hiệu quả.

Chống thất thu thuế bằng dữ liệu và công nghệ số

Ngành Thuế đang từng bước chuyển mình mạnh mẽ với loạt giải pháp đột phá như số hóa, quản lý rủi ro và thanh tra chuyên đề. Những nỗ lực này không chỉ giúp thu đúng, thu đủ cho ngân sách mà còn tạo nền tảng vững chắc cho một hệ thống thuế minh bạch, hiện đại trong thời kỳ kinh tế số.

Cuộc chiến cạnh tranh của doanh nghiệp nội địa đang nằm ở kênh phân phối?

Sự thay đổi nhanh chóng của người tiêu dùng trên thị trường “sân nhà” là điều mà các doanh nghiệp nội địa không thể làm ngơ. Nhất là “cuộc chiến” cạnh tranh đang nằm ở kênh phân phối khi đua nhau gia tăng độ phủ sản phẩm, như “phép thử” để xem doanh nghiệp liệu có thể đứng vững trong giai đoạn còn nhiều khó khăn này.

Video