Chủ tịch nước dự khai trương Tuần lễ hàng Việt Nam tại Thái Lan 2022

Chiều 17/11, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tham dự và cắt băng khai mạc Tuần lễ hàng Việt Nam tại Thái Lan 2022.
Chủ tịch nước dự khai trương Tuần lễ hàng Việt Nam tại Thái Lan 2022  - Ảnh 1.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc và các đại biểu dự khai trương Tuần lễ hàng Việt Nam tại Thái Lan - Ảnh: Thống Nhất/TTXVN

Sự kiện do Bộ Công Thương Việt Nam và tập đoàn Central Retail tại Việt Nam đồng tổ chức từ ngày 16-20/11 tại CentralWorld - một trong những trung tâm thương mại lớn nhất thế giới.

Theo Thứ trưởng Bộ Công Thương Việt Nam Đỗ Thắng Hải, trong những năm gần đây, Chính phủ Việt Nam đã tạo điều kiện cho các doanh nghiệp thúc đẩy xuất khẩu trực tiếp vào các hệ thống phân phối tại các nước, trong đó có Thái Lan.

Tuần lễ hàng Việt Nam tại Thái Lan 2022 là sự kiện thường niên quan trọng trong khuôn khổ hoạt động này, được tổ chức từ năm 2016 đến nay, góp phần để hàng hóa Việt Nam có thể tiếp cận và xuất khẩu vào hệ thống phân phối của tập đoàn Central Group.

Tuần lễ hàng Việt Nam 2022 thu hút hơn 70 doanh nghiệp tham gia trưng bày và kết nối giao thương.

Tuần lễ hàng Việt Nam giới thiệu những sản phẩm được xem là tinh túy nhất của Việt Nam, được lựa chọn kỹ lưỡng, với những nét đặc trưng, riêng biệt như: Sản phẩm có những yếu tố cải tiến vượt bậc, sản phẩm mới, tốt cho sức khỏe, có nguồn gốc tự nhiên, canh tác hữu cơ; sản phẩm được quản lý, truy vết chất lượng sản phẩm qua công nghệ Blockchain; sản phẩm thuộc chương trình OCOP Elite; sản phẩm thuộc chương trình trọng điểm, kinh tế tuần hoàn...

Chủ tịch nước dự khai trương Tuần lễ hàng Việt Nam tại Thái Lan 2022  - Ảnh 2.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc thăm các gian hàng Việt Nam - Ảnh: Thống Nhất/TTXVN

Nhằm nâng cao cơ hội xuất khẩu sang Thái Lan, Ban tổ chức đã bố trí khu vực trưng bày Tuần lễ hàng Việt Nam tại Thái Lan 2022 với quy mô 45 gian hàng, giới thiệu các sản phẩm bắt mắt, trải rộng tại 3 khu vực sảnh chính, tổng diện tích trưng bày chiếm đến gần 1000 m2 trên tổng 800.000 m2 của trung tâm thương mại CentralWorld.

Khách tham quan còn có cơ hội được giới thiệu về sản phẩm của hai điểm đến đặc biệt của Việt Nam ở hai đầu đất nước là Lào Cai và Cà Mau với nhiều mặt hàng nông sản vùng cao và hải sản miền biển; cũng như quảng bá du lịch và các giá trị văn hóa vùng miền của hai địa phương. Dự kiến, sự kiện sẽ đón 500.000 lượt khách trong 5 ngày tổ chức.

Việc tham gia Tuần lễ hàng Việt Nam tại Thái Lan đã giúp cho các doanh nghiệp Việt Nam xuất khẩu thành công bằng chính thương hiệu của mình sang hệ thống phân phối của Central Group Thái Lan.

Trong khuôn khổ sự kiện cũng đã diễn ra Lễ ký kết Thỏa thuận hợp tác giữa Bộ Công Thương và tập đoàn Central Retail Việt Nam.

Central Retail Việt Nam sẽ là đối tác chiến lược của Bộ Công Thương trong việc đồng hành xúc tiến thương mại, hỗ trợ doanh nghiệp mở rộng thị trường sang các nước khác./.

Theo TTXVN

Lần thứ ba Việt Nam trở thành thành viên Ủy ban liên Chính phủ Công ước UNESCO 2005: Văn hóa luôn là một trong những trụ cột của phát triển bền vững tại Việt Nam

Trong những thập niên đầu của thế kỷ 21, sự bùng nổ của internet, các phương tiện truyền thông… là điều kiện thuận lợi diễn ra quá trình toàn cầu hóa. Bên cạnh cơ hội quảng bá bản sắc văn hóa của các dân tộc, toàn cầu hóa đem đến tác động tiêu cực đối với những giá trị truyền thống cũng như làm gia tăng tính ngoại lai trong hoạt động và dịch vụ văn hóa.

Nam A Bank tiếp tục đồng hành TOP 2 Miss Cosmo Vietnam 2025 trên hành trình lan tỏa giá trị cộng đồng

Với vai trò Ngân hàng chính thức của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2025 – Miss Cosmo Vietnam 2025, Nam A Bank đã trao tặng thẻ tín dụng Nam A Bank Visa Platinum đến Tân Hoa hậu, Á hậu, các giải thưởng phụ và Top 5 chung cuộc. Đồng thời, Ngân hàng sẽ tiếp tục sát cánh cùng tân Hoa hậu, Á hậu trên hành trình đương nhiệm sắp tới.

Phát triển công nghiệp văn hóa âm nhạc dân tộc Việt Nam

Âm nhạc dân tộc Việt Nam là một tiềm năng kết nối cộng đồng, thúc đẩy sự giao lưu văn hóa bằng nhiều sự kiện hấp dẫn trong và ngoài nước. Để lan tỏa, bảo tồn và phát huy giá trị âm nhạc truyền thống của 54 dân tộc anh em, hiện có nhiều liên kết giữa các tỉnh, địa phương, lớn hơn là Việt Nam và quốc tế.

Thúc đẩy du lịch Việt Nam thông qua điện ảnh

Điện ảnh có vai trò như một “sứ giả văn hóa và du lịch” - không chỉ truyền tải vẻ đẹp thiên nhiên, lịch sử, con người, mà còn thúc đẩy đối thoại, hợp tác và sự hiểu biết lẫn nhau giữa các quốc gia.

Video