Chủ quản của website tuyển dụng Vieclam24h, TimViecNhanh, Mywork vừa nhận 34 triệu đô từ quỹ đầu tư Singapore

Về Siêu Việt, Công ty ra đời năm 2014 với ngành nghề kinh doanh chính là cung cấp các dịch vụ tuyển dụng và tìm việc miễn phí. Đơn vị này hiện sở hữu 4 cổng thông tin việc làm gồm TimViecNhanh.com, ViecLam24h.vn, ViecTotNhat.com và MyWork.com.vn.

Chủ quản của website tuyển dụng Vieclam24h, TimViecNhanh, Mywork vừa nhận 34 triệu đô từ quỹ đầu tư Singapore

Quỹ đầu tư tư nhân Affirma Capital (trước đây gọi là Standard Chartered Private Equity, Singapore) đã đồng ý rót 34 triệu USD vào công ty tuyển dụng trực tuyến Siêu Việt. Số tiền này Siêu Việt dự kiến dùng để mở rộng thị phần và triển khai các dịch vụ giá trị gia tăng trên nền tảng của mình, theo DealStreetAsia.

Về Siêu Việt, Công ty ra đời năm 2014 với ngành nghề kinh doanh chính là cung cấp các dịch vụ tuyển dụng và tìm việc miễn phí. Đơn vị này hiện sở hữu 4 cổng thông tin việc làm gồm TimViecNhanh.com, ViecLam24h.vn, ViecTotNhat.com và MyWork.com.vn.

Siêu Việt cung cấp dịch vụ tuyển dụng cho cả doanh nghiệp vừa và nhỏ cũng như các tập đoàn lớn. Công ty đã giới thiệu hàng triệu ứng viên đến hơn 500.000 công ty tại Việt Nam.

Sáng lập viên Siêu Việt gồm ông Phan Minh Tâm, Chủ tịch HĐQT STI – đơn vị đầu tư vào chuỗi cửa hàng tóc nam 30Shine, Anycar, 24h.com.vn… và ông Xuân Minh – hiện là Giám đốc Siêu Việt. Hiện ông Tâm cũng là Chủ tịch HĐQT Siêu Việt.

Trong đó, STI hiện là công ty sở hữu/đầu tư Private Equity hơn 20 công ty nhiều lĩnh vực: Việc làm, Công nghệ, Truyền thông, Xe, Bán lẻ, Làm đẹp, Giáo dục, Quảng cáo, Trí tuệ nhân tạo/Machine learning. STI sẽ tiếp tục hỗ trợ Siêu Việt bằng cách tận dụng hệ sinh thái của chính mình, ông Tâm cho hay.

Trở lại với thương vụ, Siêu Việt là khoản đầu tư thứ 5 của Affirma Capital tại Việt Nam kể từ năm 2014. Các khoản đầu tư trước đó bao gồm Công ty Thương Mại Dịch Vụ Thiếu Nhi Mới (N Kid Corporation) – đơn vị quản lý trung tâm giáo trí tiNiWorld, Online Mobile (nền tảng thanh toán di động và ví điện tử), Tập đoàn Lộc Trời (công ty phân phối hóa chất và sản xuất thực phẩm) và Golden Gate (đơn vị điều hành chuỗi nhà hàng).

"Chúng ta đang chứng kiến ​​giai đoạn tăng trưởng thú vị nhất tại Việt Nam với lực lượng lao động mạnh 55 triệu, trong một nền kinh tế đáng phát triển nhanh chóng", bà Thuy Dropsey, Giám đốc Điều hành Affirma Capital cho biết.

"Ngoài ra, tinh thần khởi nghiệp của người Việt cũng đang thúc đẩy sự phát triển của khu vực tư nhân về số lượng doanh nghiệp, đóng vai trò là chất xúc tác cho việc mở rộng thị trường việc làm", bà nói thêm.

Được biết, Siêu Việt là khoản đầu tư thứ năm của Affirma Capital tại Việt Nam kể từ năm 2014. Công ty đầu tư này được sở hữu và điều hành bởi cựu lãnh đạo cấp cao của Standard Chartered Private Equity.

Trước khi mua lại Standard Chartered Private Equity vào năm 2019, Affirma Capital đã đầu tư vào nền tảng cho trẻ em N Kid, chuỗi nhà hàng Golden Gate, Tập đoàn Lộc Trời (LTG) và CTCP Dịch vụ Di động Trực tuyến - đơn vị điều hành ví điện tử MoMo. Tổng tài sản của Affirma Capital hiện đạt hơn 3,5 tỷ USD.

Mới đây, nền tảng tuyển dụng IT TopDev tại Việt Nam cũng vừa hoàn thành vòng gọi vốn đầu tư chiến lược đến từ SaraminHR (Hàn Quốc). Giá trị đầu tư không được tiết lộ, nhưng được biết đây là thương vụ lên đến 7 con số (tính theo đơn vị USD).

Theo Trí thức trẻ

Minh bạch và hiện đại hóa là chìa khóa chống thất thu thuế

Ngành Thuế đang chuyển mình mạnh mẽ trong công tác chống thất thu ngân sách, đặc biệt nhờ ứng dụng công nghệ số. Giải pháp này không chỉ giúp thu đúng, thu đủ mà còn tạo thuận lợi cho người nộp thuế và xây dựng hệ thống thuế minh bạch, hiệu quả.

Chống thất thu thuế bằng dữ liệu và công nghệ số

Ngành Thuế đang từng bước chuyển mình mạnh mẽ với loạt giải pháp đột phá như số hóa, quản lý rủi ro và thanh tra chuyên đề. Những nỗ lực này không chỉ giúp thu đúng, thu đủ cho ngân sách mà còn tạo nền tảng vững chắc cho một hệ thống thuế minh bạch, hiện đại trong thời kỳ kinh tế số.

Cuộc chiến cạnh tranh của doanh nghiệp nội địa đang nằm ở kênh phân phối?

Sự thay đổi nhanh chóng của người tiêu dùng trên thị trường “sân nhà” là điều mà các doanh nghiệp nội địa không thể làm ngơ. Nhất là “cuộc chiến” cạnh tranh đang nằm ở kênh phân phối khi đua nhau gia tăng độ phủ sản phẩm, như “phép thử” để xem doanh nghiệp liệu có thể đứng vững trong giai đoạn còn nhiều khó khăn này.

Video