Chocolate màu hồng đầu tiên trên thế giới

Một công ty sản xuất chocolate thông báo họ đã tạo ra loại chocolate hoàn toàn mới sau 80 năm, kể từ khi chocolate trắng ra đời.

Barry Callebaut, một trong những nhà sản xuất sản phẩm về chocolate và ca cao chất lượng cao hàng đầu thế giới, đã cho ra mắt dòng sản phẩm mới. Sự kiện độc quyền này tổ chức tại Thượng Hải (Trung Quốc) với sự tham gia của những chuyên gia nếm thức ăn và chuyên gia ẩm thực.
[caption id="attachment_68194" align="aligncenter" width="660"] Chocolate hồng ngọc trưng bày tại sự kiện ra mắt của tập đoàn Barry Callebaut tổ chức hôm 5/9 tại Thượng Hải (Trung Quốc). Ảnh: Aly Song/Reuters.[/caption]

Tên gọi "chocolate hồng ngọc" đặt theo màu sắc hồng đỏ tự nhiên của sản phẩm. Đây được cho là loại chocolate thứ 4 trên thế giới, cùng với chocolate đen, trắng và sữa. Hồng ngọc trở thành loại chocolate mới nhất kể từ khi các nhà khoa học nghiên cứu ẩm thực phát triển chocolate trắng 80 năm trước.

Loại chocolate đặc biệt làm từ bột ca cao đỏ chiết xuất từ hạt ca cao hồng ngọc, được nhận xét là "có vị quả mọng và ngọt thanh, mang lại cảm giác vui sướng mãnh liệt cho các tín đồ chocolate".

Hương vị trái cây tự nhiên không hề cần chất tạo mùi và màu đỏ nhân tạo. Ngoài ra, sản phẩm mới không ngọt như chocolate sữa mà có vị nhẹ nhàng hơn.

[caption id="attachment_68193" align="aligncenter" width="660"] Chocolate có màu sắc và hương vị tự nhiên, làm từ bột ca cao đỏ. Ảnh: Barry Callebaut.[/caption]

Các hạt ca cao hồng ngọc được trồng ở Bờ Biển Ngà, Ecuador và Brazil. Peter Boone, giám đốc sáng tạo và cán bộ thẩm định chất lượng của Barry Callebaut, khẳng định chúng hoàn toàn tự nhiên và không bị biến đổi gen.

"Chúng tôi không cho thêm hương vị, màu sắc hay chất phụ gia. Sản phẩm nguyên chất từ hạt ca cao và hoàn toàn tự nhiên. Đó là thành quả nghiên cứu quy trình sản xuất chocolate thủ công. Thật may mắn khi chúng tôi tìm thấy tiềm năng trong hạt ca cao cách đây 13 năm", ông chia sẻ.

Do sản phẩm chỉ mới ra mắt, nhà máy của công ty tại Zurich vẫn đang tiếp tục sản xuất chocolate phục vụ người tiêu dùng trên khắp thế giới. Boone cho biết họ hy vọng sản phẩm sẽ lên kệ trong khoảng 6-18 tháng tới. Ông cũng mong muốn chocolate hồng ngọc phổ biến như đen, trắng và sữa trong tương lai.

[caption id="attachment_68192" align="aligncenter" width="660"] Sản phẩm dự kiến sẽ được bán rộng rãi trong vòng 6 - 18 tháng tới. Ảnh: Aly Song/Reuters.[/caption]

Các nhà khoa học đã thực hiện dự án chocolate hồng ngọc hơn 10 năm. Việc nghiên cứu tiêu dùng sản phẩm rộng rãi do cơ quan độc lập toàn cầu Haystack và Ipsos tiến hành ở Anh, Mỹ, Nhật Bản và Trung Quốc.

Với màu sắc đặc trưng, chocolate hồng ngọc có tiềm năng lớn để trở thành nguyên liệu trong các món ăn nhẹ mới. Bên cạnh đó, sản phẩm có khả năng "thay đổi cục diện" vào dịp lễ Valentine.

Theo Ánh Ngọc Zing news

Tags:

Lần thứ ba Việt Nam trở thành thành viên Ủy ban liên Chính phủ Công ước UNESCO 2005: Văn hóa luôn là một trong những trụ cột của phát triển bền vững tại Việt Nam

Trong những thập niên đầu của thế kỷ 21, sự bùng nổ của internet, các phương tiện truyền thông… là điều kiện thuận lợi diễn ra quá trình toàn cầu hóa. Bên cạnh cơ hội quảng bá bản sắc văn hóa của các dân tộc, toàn cầu hóa đem đến tác động tiêu cực đối với những giá trị truyền thống cũng như làm gia tăng tính ngoại lai trong hoạt động và dịch vụ văn hóa.

Nam A Bank tiếp tục đồng hành TOP 2 Miss Cosmo Vietnam 2025 trên hành trình lan tỏa giá trị cộng đồng

Với vai trò Ngân hàng chính thức của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2025 – Miss Cosmo Vietnam 2025, Nam A Bank đã trao tặng thẻ tín dụng Nam A Bank Visa Platinum đến Tân Hoa hậu, Á hậu, các giải thưởng phụ và Top 5 chung cuộc. Đồng thời, Ngân hàng sẽ tiếp tục sát cánh cùng tân Hoa hậu, Á hậu trên hành trình đương nhiệm sắp tới.

Phát triển công nghiệp văn hóa âm nhạc dân tộc Việt Nam

Âm nhạc dân tộc Việt Nam là một tiềm năng kết nối cộng đồng, thúc đẩy sự giao lưu văn hóa bằng nhiều sự kiện hấp dẫn trong và ngoài nước. Để lan tỏa, bảo tồn và phát huy giá trị âm nhạc truyền thống của 54 dân tộc anh em, hiện có nhiều liên kết giữa các tỉnh, địa phương, lớn hơn là Việt Nam và quốc tế.

Thúc đẩy du lịch Việt Nam thông qua điện ảnh

Điện ảnh có vai trò như một “sứ giả văn hóa và du lịch” - không chỉ truyền tải vẻ đẹp thiên nhiên, lịch sử, con người, mà còn thúc đẩy đối thoại, hợp tác và sự hiểu biết lẫn nhau giữa các quốc gia.

Video