Chợ, siêu thị ở Sài Gòn đông kín người ngày cuối tuần

Thực phẩm và các đồ dùng thiết yếu được người tiêu dùng chọn mua nhiều nhất. Do khá đông người tập trung cùng một thời điểm nên rất khó giữ khoảng cách phòng dịch.
 Chợ, siêu thị ở Sài Gòn đông kín người ngày cuối tuần  - Ảnh 1.

Chợ Bàn Cờ (Q.3) đông đúc từ sáng sớm đến giữa trưa. Các quầy hàng được khách quan tâm nhất là thực phẩm tươi sống, trái cây, thịt cá... Chị Lan (ngụ đường Điện Biên Phủ, Q.3) cho biết: "Các ngày trong tuần đều đi làm nên tôi chỉ đến chợ vào cuối tuần. Chợ hôm nay như vậy là vắng do gian hàng ăn uống tại chỗ nghỉ vì dịch, chứ trước còn đông hơn rất nhiều".

 Chợ, siêu thị ở Sài Gòn đông kín người ngày cuối tuần  - Ảnh 2.

Theo ghi nhận, phần lớn các tiểu thương ở chợ đều chấp hành biện pháp phòng dịch như mang khẩu trang, đeo bao tay khi bán hàng.

 Chợ, siêu thị ở Sài Gòn đông kín người ngày cuối tuần  - Ảnh 3.

Chợ truyền thống tấp nập người, do phải chen nhau từng chút một nên khó giữ khoảng cách an toàn phòng dịch.

 Chợ, siêu thị ở Sài Gòn đông kín người ngày cuối tuần  - Ảnh 4.

Mặt hàng rau củ quả, trái cây... đều có giá ổn định. Như nấm tươi từ 60.000-120.000 đồng/kg; xà lách Đà Lạt, khoai tây... từ 30.000 đồng/kg; rau muống, mồng tơi từ 15.000 đồng/bó...

 Chợ, siêu thị ở Sài Gòn đông kín người ngày cuối tuần  - Ảnh 5.
Bà Thu (tiểu thương chợ Bà Chiểu, Q.Bình Thạnh) cho hay: "Trái cây là mặt hàng rẻ nhất vì đang vào mùa, hơn nữa ảnh hưởng dịch nên không thể xuất khẩu; trong đó xoài có giá từ 15.000-25.000 đồng/kg, vải từ 25.000-35.000 đồng/kg, mận Hà Nội 30.000 đồng/kg... ".
 Chợ, siêu thị ở Sài Gòn đông kín người ngày cuối tuần  - Ảnh 6.

Người đi chợ tranh thủ mua thực phẩm luôn cho vài ngày để hạn chế ra đường, đến nơi công cộng.

 Chợ, siêu thị ở Sài Gòn đông kín người ngày cuối tuần  - Ảnh 7.

Khu vực kinh doanh thực phẩm là tấp nập nhất ở hầu hết các chợ.

 Chợ, siêu thị ở Sài Gòn đông kín người ngày cuối tuần  - Ảnh 8.

Trong khi đó, các quầy hàng kinh doanh quần áo, giày dép lại có phần "lép vế" khi không có mấy khách ghé qua. "Các mặt hàng thời trang tồn kho, khó bán từ năm ngoái đến năm nay. Khi dịch ổn định chúng tôi còn bán được dù chậm nhưng khi dịch bùng mạnh thì khách đa số mua thức ăn chứ chẳng ai sắm quần áo" - chị Tú (tiểu thương chợ Phạm Văn Hai, Q.Tân Bình) than thở.

 Chợ, siêu thị ở Sài Gòn đông kín người ngày cuối tuần  - Ảnh 9.

Giảm giá, sale sập sàn cũng không mấy khách quan tâm...

 Chợ, siêu thị ở Sài Gòn đông kín người ngày cuối tuần  - Ảnh 10.

Trong khi đó, ở các siêu thị, khách hàng mua sắm cũng khá đông. Siêu thị Co.op Mart trên đường Nguyễn Đình Chiểu (Q.3), nhiều người ngồi bên ngoài để chờ người nhà mua sắm.

 Chợ, siêu thị ở Sài Gòn đông kín người ngày cuối tuần  - Ảnh 11.

Siêu thị Big C An Lạc (Q.Bình Tân), nhân viên đội kính chống giọt bắn khi giao dịch với khách.

 Chợ, siêu thị ở Sài Gòn đông kín người ngày cuối tuần  - Ảnh 12.

Đa số các siêu thị đều đông hơn so với mọi ngày.

 Chợ, siêu thị ở Sài Gòn đông kín người ngày cuối tuần  - Ảnh 13.

Trong một số giờ cao điểm nên quá tải, khách chờ từ 15-30 phút mới đến lượt thanh toán.

 Chợ, siêu thị ở Sài Gòn đông kín người ngày cuối tuần  - Ảnh 14.

Một số mặt hàng thực phẩm hết sớm vào cuối ngày.

 Chợ, siêu thị ở Sài Gòn đông kín người ngày cuối tuần  - Ảnh 15.

Khách đến siêu thị mua sắm thường đông đúc vào buổi trưa và tầm chiều tối

 Chợ, siêu thị ở Sài Gòn đông kín người ngày cuối tuần  - Ảnh 16.

Các siêu thị cam kết hàng hóa giá ổn định, không có tình trạng khan hàng. Người mua cũng không có nhu cầu tích trữ mà chỉ mua nhiều hơn thường ngày để hạn chế phải đến siêu thị nhiều lần.

Theo Uyên Phương (Tiền phong)

Lần thứ ba Việt Nam trở thành thành viên Ủy ban liên Chính phủ Công ước UNESCO 2005: Văn hóa luôn là một trong những trụ cột của phát triển bền vững tại Việt Nam

Trong những thập niên đầu của thế kỷ 21, sự bùng nổ của internet, các phương tiện truyền thông… là điều kiện thuận lợi diễn ra quá trình toàn cầu hóa. Bên cạnh cơ hội quảng bá bản sắc văn hóa của các dân tộc, toàn cầu hóa đem đến tác động tiêu cực đối với những giá trị truyền thống cũng như làm gia tăng tính ngoại lai trong hoạt động và dịch vụ văn hóa.

Nam A Bank tiếp tục đồng hành TOP 2 Miss Cosmo Vietnam 2025 trên hành trình lan tỏa giá trị cộng đồng

Với vai trò Ngân hàng chính thức của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2025 – Miss Cosmo Vietnam 2025, Nam A Bank đã trao tặng thẻ tín dụng Nam A Bank Visa Platinum đến Tân Hoa hậu, Á hậu, các giải thưởng phụ và Top 5 chung cuộc. Đồng thời, Ngân hàng sẽ tiếp tục sát cánh cùng tân Hoa hậu, Á hậu trên hành trình đương nhiệm sắp tới.

Phát triển công nghiệp văn hóa âm nhạc dân tộc Việt Nam

Âm nhạc dân tộc Việt Nam là một tiềm năng kết nối cộng đồng, thúc đẩy sự giao lưu văn hóa bằng nhiều sự kiện hấp dẫn trong và ngoài nước. Để lan tỏa, bảo tồn và phát huy giá trị âm nhạc truyền thống của 54 dân tộc anh em, hiện có nhiều liên kết giữa các tỉnh, địa phương, lớn hơn là Việt Nam và quốc tế.

Thúc đẩy du lịch Việt Nam thông qua điện ảnh

Điện ảnh có vai trò như một “sứ giả văn hóa và du lịch” - không chỉ truyền tải vẻ đẹp thiên nhiên, lịch sử, con người, mà còn thúc đẩy đối thoại, hợp tác và sự hiểu biết lẫn nhau giữa các quốc gia.

Video