Chợ mạng sắp bán cả tour du lịch

Theo lộ trình từng bước phục hồi ngành du lịch, Trung tâm Xúc tiến Du lịch TP HCM đã hợp tác cùng Shopee Việt Nam triển khai Sàn Giao dịch Du lịch diện tử.

Trong khuôn khổ hợp tác, Shopee Việt Nam đồng hành cùng ngành du lịch TP HCM triển khai các gian hàng du lịch trực tuyến nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp giới thiệu quảng bá sản phẩm dịch vụ và tiếp cận người dùng.

Bên cạnh đó, Shopee sẽ trực tiếp hướng dẫn các doanh nghiệp cách thức quản lý và vận hành gian hàng cũng như phương thức gia tăng tương tác với người dùng trên nền tảng trực tuyến, từ đó tăng cường chuyến đổi số cho các doanh nghiệp lữ hành. Nhà bán lẻ trực tuyến này cũng cho biết sẽ triển khai chương trình ưu đãi kích cầu du lịch dành cho người dùng tham gia mua sắm các dịch vụ du lịch trên Shopee từ tháng 11-2021 đến tháng 2-2022.

Shopee cho biết thông qua hợp tác giữa Trung tâm Xúc tiến Du lịch TP HCM và Shopee, các doanh nghiệp lữ hành sẽ tiếp cận được tệp khách hàng lớn và đa dạng sẵn có của Shopee, từ đó phát triển hoạt động kinh doanh trực tuyến và tăng trưởng doanh thu, góp phần giúp ngành du lịch thành phố từng bước phục hồi sau thời gian giãn cách.

Chợ mạng sắp bán cả tour du lịch - Ảnh 1.

Giám đốc Điều hành Shopee, ông Trần Tuấn Anh (trái) cùng lãnh đạo Trung tâm Xúc tiến Du lịch TP HCM, ông Lê Trương Hiền Hòa (phải) trao đổi biên bản ghi nhớ hợp tác

Giám đốc Điều hành Shopee, ông Trần Tuấn Anh, cho hay thông qua nền tảng và hệ sinh thái của mình, công ty thương mại điện tử này sẽ hỗ trợ tối đa để các doanh nghiệp lữ hành, đặc biệt là các doanh nghiệp vừa và nhỏ, có thể dễ dàng bắt đầu kinh doanh trực tuyến.

"Bên cạnh đó, nhận thấy nhu cầu du lịch của người tiêu dùng ngày càng gia tăng trong thời gian sắp tới, chúng tôi cũng kỳ vọng thông qua hợp tác lần này sẽ mang đến cho người dùng của Shopee đa dạng các sản phẩm du lịch an toàn và chất lượng, đặc biệt là các hành trình du lịch nội địa với nhiều ưu đãi hấp dẫn" - ông Tuấn Anh nói.

Sàn Giao dịch Du lịch diện tử được kỳ vọng sẽ tạo nên hiệu ứng lan tỏa, hỗ trợ các doanh nghiệp du lịch địa phương, đặc biệt là các doanh nghiệp vừa và nhỏ, trong việc tăng tốc chuyển đổi số, mang lại các cơ hội mới với mô hình kinh doanh trực tuyến. Từ đó, phục hồi ngành du lịch nói riêng và nền kinh tế nói chung, đưa TP HCM bước vào trạng thái bình thường mới và giúp hoạt động du lịch trở lại sống động như đặc tính vốn có.

Theo PH.Nhung (Người lao động)

Hà Nội tiên phong kiến tạo đô thị du lịch xanh toàn diện

Hà Nội đang nỗ lực hướng tới thực thi một chiến lược phát triển xanh toàn diện. Đối với ngành Du lịch nói riêng, Thủ đô đang từng bước xây dựng hành lang chính sách, hình thành sản phẩm, hoàn thiện hạ tầng và thúc đẩy ý thức cộng đồng tạo nền tảng cho sự phát triển du lịch bền vững.

Du lịch kết nối tình cảm gia đình, đẩy lùi bạo lực

Truyền thống yêu gia đình trong văn hóa Việt Nam là một giá trị cốt lõi, thể hiện qua sự kính trọng, hiếu thảo, yêu thương và gắn bó giữa các thành viên. Ngày nay, du lịch đã trở thành một cầu nối giữa các thành viên trong gia đình với nhau, góp phần đẩy lùi bạo lực gia đình.

Du lịch kích hoạt cao điểm lễ 2/9

Ngành du lịch vào cao điểm lễ 2/9 với kỳ vọng tăng trưởng mạnh, tập trung kiểm soát chất lượng dịch vụ, đảm bảo an toàn và đa dạng hóa sản phẩm gắn với kỷ niệm 80 năm Cách mạng Tháng Tám.

IHG sắp có thêm khách sạn Vignette Collection độc bản tại Việt Nam

Tập đoàn IHG Hotels & Resorts (IHG), một trong những công ty quản lý khách sạn hàng đầu thế giới, vừa ký kết hợp tác với Công ty TNHH LCK Hospitality – một doanh nghiệp chuyên về phát triển khách sạn và kinh doanh tác phẩm nghệ thuật về thỏa thuận quản lý một khách sạn thuộc bộ sưu tập Vignette Collection tại TP. Hồ Chí Minh.

Video