Chợ mạng sắp bán cả tour du lịch

Theo lộ trình từng bước phục hồi ngành du lịch, Trung tâm Xúc tiến Du lịch TP HCM đã hợp tác cùng Shopee Việt Nam triển khai Sàn Giao dịch Du lịch diện tử.

Trong khuôn khổ hợp tác, Shopee Việt Nam đồng hành cùng ngành du lịch TP HCM triển khai các gian hàng du lịch trực tuyến nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp giới thiệu quảng bá sản phẩm dịch vụ và tiếp cận người dùng.

Bên cạnh đó, Shopee sẽ trực tiếp hướng dẫn các doanh nghiệp cách thức quản lý và vận hành gian hàng cũng như phương thức gia tăng tương tác với người dùng trên nền tảng trực tuyến, từ đó tăng cường chuyến đổi số cho các doanh nghiệp lữ hành. Nhà bán lẻ trực tuyến này cũng cho biết sẽ triển khai chương trình ưu đãi kích cầu du lịch dành cho người dùng tham gia mua sắm các dịch vụ du lịch trên Shopee từ tháng 11-2021 đến tháng 2-2022.

Shopee cho biết thông qua hợp tác giữa Trung tâm Xúc tiến Du lịch TP HCM và Shopee, các doanh nghiệp lữ hành sẽ tiếp cận được tệp khách hàng lớn và đa dạng sẵn có của Shopee, từ đó phát triển hoạt động kinh doanh trực tuyến và tăng trưởng doanh thu, góp phần giúp ngành du lịch thành phố từng bước phục hồi sau thời gian giãn cách.

Chợ mạng sắp bán cả tour du lịch - Ảnh 1.

Giám đốc Điều hành Shopee, ông Trần Tuấn Anh (trái) cùng lãnh đạo Trung tâm Xúc tiến Du lịch TP HCM, ông Lê Trương Hiền Hòa (phải) trao đổi biên bản ghi nhớ hợp tác

Giám đốc Điều hành Shopee, ông Trần Tuấn Anh, cho hay thông qua nền tảng và hệ sinh thái của mình, công ty thương mại điện tử này sẽ hỗ trợ tối đa để các doanh nghiệp lữ hành, đặc biệt là các doanh nghiệp vừa và nhỏ, có thể dễ dàng bắt đầu kinh doanh trực tuyến.

"Bên cạnh đó, nhận thấy nhu cầu du lịch của người tiêu dùng ngày càng gia tăng trong thời gian sắp tới, chúng tôi cũng kỳ vọng thông qua hợp tác lần này sẽ mang đến cho người dùng của Shopee đa dạng các sản phẩm du lịch an toàn và chất lượng, đặc biệt là các hành trình du lịch nội địa với nhiều ưu đãi hấp dẫn" - ông Tuấn Anh nói.

Sàn Giao dịch Du lịch diện tử được kỳ vọng sẽ tạo nên hiệu ứng lan tỏa, hỗ trợ các doanh nghiệp du lịch địa phương, đặc biệt là các doanh nghiệp vừa và nhỏ, trong việc tăng tốc chuyển đổi số, mang lại các cơ hội mới với mô hình kinh doanh trực tuyến. Từ đó, phục hồi ngành du lịch nói riêng và nền kinh tế nói chung, đưa TP HCM bước vào trạng thái bình thường mới và giúp hoạt động du lịch trở lại sống động như đặc tính vốn có.

Theo PH.Nhung (Người lao động)

Du lịch TP. Hồ Chí Minh đón cơ hội mới

Mở rộng địa giới hành chính sau khi chính thức sáp nhập Bình Dương và Bà Rịa - Vũng Tàu, TP. Hồ Chí Minh đã thu hút sự quan tâm của du khách và ngành du lịch thành phố đang đứng trước cơ hội nâng tầm trở thành siêu đô thị du lịch sáng tạo sau sáp nhập.

Thúc đẩy doanh nghiệp phát triển du lịch xanh

Để du lịch xanh thực sự trở thành xu hướng chủ đạo và là “mũi nhọn” của “ngành công nghiệp không khói”, báo chí đóng vai trò cầu nối quan trọng.

Tàu Thống Nhất của Việt Nam dẫn đầu danh sách những tuyến tàu hỏa đẹp nhất thế giới

Sở Du lịch TP HCM vừa có báo cáo về chương trình "Mỗi quận, huyện một sản phẩm du lịch đặc trưng". Theo đó, chương trình được TP phát động với mục tiêu giúp các quận, huyện nhận diện tiềm năng sẵn có, biến thành những sản phẩm du lịch đặc sắc gắn với văn hóa, lịch sử, ẩm thực hoặc sinh thái của địa phương.

Bài toán phát triển du lịch bền vững

Ẩn sau những con số tích cực là bài toán về phát triển bền vững, đồng bộ và chuyên nghiệp – điều kiện tiên quyết để du lịch Việt Nam không chỉ hồi phục mà còn vươn lên nhóm dẫn đầu khu vực.

Video