Chợ mạng sắp bán cả tour du lịch

Theo lộ trình từng bước phục hồi ngành du lịch, Trung tâm Xúc tiến Du lịch TP HCM đã hợp tác cùng Shopee Việt Nam triển khai Sàn Giao dịch Du lịch diện tử.

Trong khuôn khổ hợp tác, Shopee Việt Nam đồng hành cùng ngành du lịch TP HCM triển khai các gian hàng du lịch trực tuyến nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp giới thiệu quảng bá sản phẩm dịch vụ và tiếp cận người dùng.

Bên cạnh đó, Shopee sẽ trực tiếp hướng dẫn các doanh nghiệp cách thức quản lý và vận hành gian hàng cũng như phương thức gia tăng tương tác với người dùng trên nền tảng trực tuyến, từ đó tăng cường chuyến đổi số cho các doanh nghiệp lữ hành. Nhà bán lẻ trực tuyến này cũng cho biết sẽ triển khai chương trình ưu đãi kích cầu du lịch dành cho người dùng tham gia mua sắm các dịch vụ du lịch trên Shopee từ tháng 11-2021 đến tháng 2-2022.

Shopee cho biết thông qua hợp tác giữa Trung tâm Xúc tiến Du lịch TP HCM và Shopee, các doanh nghiệp lữ hành sẽ tiếp cận được tệp khách hàng lớn và đa dạng sẵn có của Shopee, từ đó phát triển hoạt động kinh doanh trực tuyến và tăng trưởng doanh thu, góp phần giúp ngành du lịch thành phố từng bước phục hồi sau thời gian giãn cách.

Chợ mạng sắp bán cả tour du lịch - Ảnh 1.

Giám đốc Điều hành Shopee, ông Trần Tuấn Anh (trái) cùng lãnh đạo Trung tâm Xúc tiến Du lịch TP HCM, ông Lê Trương Hiền Hòa (phải) trao đổi biên bản ghi nhớ hợp tác

Giám đốc Điều hành Shopee, ông Trần Tuấn Anh, cho hay thông qua nền tảng và hệ sinh thái của mình, công ty thương mại điện tử này sẽ hỗ trợ tối đa để các doanh nghiệp lữ hành, đặc biệt là các doanh nghiệp vừa và nhỏ, có thể dễ dàng bắt đầu kinh doanh trực tuyến.

"Bên cạnh đó, nhận thấy nhu cầu du lịch của người tiêu dùng ngày càng gia tăng trong thời gian sắp tới, chúng tôi cũng kỳ vọng thông qua hợp tác lần này sẽ mang đến cho người dùng của Shopee đa dạng các sản phẩm du lịch an toàn và chất lượng, đặc biệt là các hành trình du lịch nội địa với nhiều ưu đãi hấp dẫn" - ông Tuấn Anh nói.

Sàn Giao dịch Du lịch diện tử được kỳ vọng sẽ tạo nên hiệu ứng lan tỏa, hỗ trợ các doanh nghiệp du lịch địa phương, đặc biệt là các doanh nghiệp vừa và nhỏ, trong việc tăng tốc chuyển đổi số, mang lại các cơ hội mới với mô hình kinh doanh trực tuyến. Từ đó, phục hồi ngành du lịch nói riêng và nền kinh tế nói chung, đưa TP HCM bước vào trạng thái bình thường mới và giúp hoạt động du lịch trở lại sống động như đặc tính vốn có.

Theo PH.Nhung (Người lao động)

Lan tỏa di sản Việt giữa lòng Thủ đô

Lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội 2025 tôn vinh vẻ đẹp di sản Việt, lan tỏa hình ảnh Thủ đô thanh lịch, hiện đại và thân thiện qua chuỗi hoạt động văn hóa – du lịch đặc sắc.

Phát triển du lịch gắn với sản phẩm OCOP là xu hướng bền vững

Sau hơn 5 năm triển khai Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) giai đoạn 2021 - 2025, Việt Nam đã hình thành mạng lưới sản phẩm đặc trưng mang đậm dấu ấn vùng miền, góp phần quan trọng vào phát triển kinh tế nông thôn. Không chỉ là chương trình kinh tế, OCOP đang trở thành cầu nối mới giữa nông nghiệp, công nghiệp chế biến và du lịch cộng đồng đang mở ra hướng đi đúng đắn và bền vững cho nhiều địa phương.

Kiến nghị hỗ trợ doanh nghiệp lữ hành đón trả khách quốc tế tại các cảng khu vực Cái Mép - Thị Vải

Lãnh đạo Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh vừa báo cáo UBND thành phố, đồng thời gửi kiến nghị khẩn Cảng vụ Hàng hải TP. Hồ Chí Minh, Sở Xây dựng đề nghị phối hợp, tạo điều kiện hỗ trợ các doanh nghiệp lữ hành trong việc tổ chức đón trả khách du lịch quốc tế tại các bến cảng thuộc khu vực Cái Mép - Thị Vải.

Video