Chính thức có thêm hãng hàng không Vietravel Airlines

Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) vừa cấp Giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không cho Công ty TNHH hàng không lữ hành Việt Nam (Vietravel Airlines). Dự kiến, ngay trong năm nay Vietravel Airlines sẽ khai thác các chuyến bay thương mại đầu tiên.

Chính thức có thêm hãng hàng không Vietravel Airlines

Bộ GTVT vừa ký quyết định cấp Giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không cho Vietravel Airlines, trên cơ sở được Thủ tướng phê duyệt chủ trương đầu tư Dự án vận tải hàng không lữ hành Việt Nam.

Vietravel Airlines dự kiến khai thác tàu bay A320, A321 hoặc B737 với số lượng 3 chiếc trong năm đầu tiên. Hãng có quy mô vốn đầu tư 700 tỷ đồng, thời gian hoạt động 50 năm.

Vietravel Airlines đặt trụ sở tại Cảng hàng không quốc tế Phú Bài (Thừa Thiên - Huế), với định hướng bay thuê chuyến du lịch.

Số lượng máy bay khai thác của hãng này sẽ tang dần và đạt 8 chiếc vào năm thứ 5 khai thác.

Sau khi có giấy phép kinh doanh, Vietravel Airlines sẽ phải xin cấp Chứng chỉ nhà khai thác tàu bay (AOC) và triển khai các công tác cụ thể liên quan đến đảm bảo an toàn, an ninh, chất lượng dịch vụ để có thể cất cánh trước Tết Nguyên đán năm nay.

Như vậy, Vietravel Airlines sẽ tham gia cuộc cạnh tranh hàng không thương mại với các hãng khác đang hoạt động gồm: Vietnam Airlines, Vietjet, Pacific Airlines, Bamboo Airways.

Theo Lê Hữu Việt (Tiền Phong)

Minh bạch và hiện đại hóa là chìa khóa chống thất thu thuế

Ngành Thuế đang chuyển mình mạnh mẽ trong công tác chống thất thu ngân sách, đặc biệt nhờ ứng dụng công nghệ số. Giải pháp này không chỉ giúp thu đúng, thu đủ mà còn tạo thuận lợi cho người nộp thuế và xây dựng hệ thống thuế minh bạch, hiệu quả.

Chống thất thu thuế bằng dữ liệu và công nghệ số

Ngành Thuế đang từng bước chuyển mình mạnh mẽ với loạt giải pháp đột phá như số hóa, quản lý rủi ro và thanh tra chuyên đề. Những nỗ lực này không chỉ giúp thu đúng, thu đủ cho ngân sách mà còn tạo nền tảng vững chắc cho một hệ thống thuế minh bạch, hiện đại trong thời kỳ kinh tế số.

Cuộc chiến cạnh tranh của doanh nghiệp nội địa đang nằm ở kênh phân phối?

Sự thay đổi nhanh chóng của người tiêu dùng trên thị trường “sân nhà” là điều mà các doanh nghiệp nội địa không thể làm ngơ. Nhất là “cuộc chiến” cạnh tranh đang nằm ở kênh phân phối khi đua nhau gia tăng độ phủ sản phẩm, như “phép thử” để xem doanh nghiệp liệu có thể đứng vững trong giai đoạn còn nhiều khó khăn này.

Video