Chiếc Rolls-Royce Phantom duy nhất trên thế giới có nội thất gỗ Koa

Phiên bản Rolls-Royce Phantom Koa được thực hiện theo yêu cầu của tỷ phú Jack Boyd Smith Jr. với vật liệu gỗ đặc biệt chỉ có ở Hawaii.
Rolls-Royce Phantom anh 1

Một mẫu Rolls-Royce Phantom Extended cá nhân hóa độc nhất vô nhị vừa được hoàn thành bởi bộ phận thiết kế riêng Rolls-Royce Bespoke Collective. Chiếc xe siêu sang này có tên gọi Rolls-Royce Phantom Koa và mất 3 năm để hoàn thành kể từ khi được đặt hàng.

Rolls-Royce Phantom anh 2

Jack Boyd Smith Jr. đã yêu cầu bộ phận bespoke của Rolls-Royce sử dụng gỗ Koa, loại gỗ đặc biệt chỉ có tại Hawaii để chế tạo nội thất cho chiếc Phantom Extended. Mẫu Rolls-Royce Phantom Koa là cái tên mới nhất gia nhập vào bộ sưu tập siêu xe và xe cổ đồ sộ của tỷ phú người Mỹ.

Rolls-Royce Phantom anh 3

Màu sơn của chiếc Phantom này cũng vô cùng đặc biệt. Rolls-Royce đã mô phỏng chính xác màu xanh từ chiếc Packard Twelve Coupe đời 1934 của Jack Boyd Smith Jr. và sử dụng trên mẫu Phantom Koa.

Rolls-Royce Phantom anh 9

Nghệ nhân chuyên về gỗ của Rolls-Royce đã mất rất nhiều thời gian để tìm được tấm gỗ Koa phù hợp cho việc chế tác nội thất. Các chi tiết trang trí gỗ Koa xuất hiện ở vô-lăng, ốp bảng táp-lô, bệ tựa tay, ốp cửa hay bàn ăn.

Rolls-Royce Phantom anh 20

Điểm nhấn sau cùng trên chiếc Rolls-Royce Phantom Koa là trần xe được thiết kế chính xác theo bầu trời sao vào đêm sinh nhật (27/6/1958) của Jack Boyd Smith Jr. với 1.420 điểm sáng.

Rolls-Royce Phantom anh 21

Chiếc Rolls-Royce Phantom Koa sử dụng động cơ V12 6.75L, công suất tối đa đạt 563 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 900 Nm ở 1.700 vòng/phút. Xe có hộp số tự động 8 cấp.

Theo Zing - Ảnh: Rolls-Royce

Lần thứ ba Việt Nam trở thành thành viên Ủy ban liên Chính phủ Công ước UNESCO 2005: Văn hóa luôn là một trong những trụ cột của phát triển bền vững tại Việt Nam

Trong những thập niên đầu của thế kỷ 21, sự bùng nổ của internet, các phương tiện truyền thông… là điều kiện thuận lợi diễn ra quá trình toàn cầu hóa. Bên cạnh cơ hội quảng bá bản sắc văn hóa của các dân tộc, toàn cầu hóa đem đến tác động tiêu cực đối với những giá trị truyền thống cũng như làm gia tăng tính ngoại lai trong hoạt động và dịch vụ văn hóa.

Nam A Bank tiếp tục đồng hành TOP 2 Miss Cosmo Vietnam 2025 trên hành trình lan tỏa giá trị cộng đồng

Với vai trò Ngân hàng chính thức của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2025 – Miss Cosmo Vietnam 2025, Nam A Bank đã trao tặng thẻ tín dụng Nam A Bank Visa Platinum đến Tân Hoa hậu, Á hậu, các giải thưởng phụ và Top 5 chung cuộc. Đồng thời, Ngân hàng sẽ tiếp tục sát cánh cùng tân Hoa hậu, Á hậu trên hành trình đương nhiệm sắp tới.

Phát triển công nghiệp văn hóa âm nhạc dân tộc Việt Nam

Âm nhạc dân tộc Việt Nam là một tiềm năng kết nối cộng đồng, thúc đẩy sự giao lưu văn hóa bằng nhiều sự kiện hấp dẫn trong và ngoài nước. Để lan tỏa, bảo tồn và phát huy giá trị âm nhạc truyền thống của 54 dân tộc anh em, hiện có nhiều liên kết giữa các tỉnh, địa phương, lớn hơn là Việt Nam và quốc tế.

Thúc đẩy du lịch Việt Nam thông qua điện ảnh

Điện ảnh có vai trò như một “sứ giả văn hóa và du lịch” - không chỉ truyền tải vẻ đẹp thiên nhiên, lịch sử, con người, mà còn thúc đẩy đối thoại, hợp tác và sự hiểu biết lẫn nhau giữa các quốc gia.

Video