Chiếc ôtô có lưới tản nhiệt lớn hơn cả xe BMW

Phần lưới tản nhiệt của mẫu xe này có kích thước lớn hơn hẳn so với những ôtô khác, điển hình là BMW vốn đã gây tranh cãi thời gian qua.

Hãng xe Đức gây tranh cãi trong vài năm gần đây với lưới tản nhiệt có phần quá khổ, điển hình là trên mẫu xe 4-Series được ra mắt vào năm 2020 và mẫu SUV X7.

Mới đây, hãng xe Trung Quốc Voyah, phân nhánh hạng sang của Dongfeng đã khiến nhiều người phải bất ngờ với thiết kế lưới tản nhiệt khiến bất kỳ chiếc BMW hiện đại nào cũng phải bị lu mờ.

Cụ thể, mẫu xe được đề cập không phải là một mẫu xe thể thao quyến rũ hay một "ông vua địa hình" hạng nặng, thay vào đó là một mẫu MPV. Có tên gọi Voyah Dreamer, mẫu MPV này có vẻ ngoài cao cấp khiến nhiều người liên tưởng đến mẫu xe Lexus LM.

Dreamer mang vẻ ngoài sang trọng, cửa sổ lớn và nhiều chi tiết được mạ crôm. Thân xe và đuôi xe được thiết kế trang nhã. Điểm nhấn đặc biệt trên mẫu xe này nằm ở phần đầu xe, với lưới tản nhiệt kích thước lớn nhất từng xuất hiện trong ngành công nghiệp ôtô, đi kèm logo Voyah được đặt chính giữa.

Thiết kế lưới tản nhiệt lớn khiến phần đèn pha trở nên nhỏ bé. Hai hốc gió ở hai bên cũng có kích thước khá tương đồng với lưới tản nhiệt trên những mẫu xe thương mại khác.

Dreamer có kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 5.316 x 1.981 x 1811 mm, với chiều dài cơ sở lên đến 3.200 mm. Nội thất được bọc da hai tông màu trắng và xanh dương cùng hệ thống ghế có khả năng ngả hoàn toàn.

Xe có cấu hình chỗ ngồi 2+2, mang đến nhiều chỗ để chân và không gian bên trong. Phong cách nội thất khá tương đồng với những mẫu xe Maybach và được trang bị đèn viền nội thất.

Dreamer có hai phiên bản chạy điện và plug-in hybird. Cả hai đều được trang bị hệ dẫn động bốn bánh. Phiên bản chạy điện sẽ được trang bị hệ thống pin 88 kWh, sản sinh công suất lên đến 684 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 1.040 Nm.

Theo Zing, CarBuzz

Lần thứ ba Việt Nam trở thành thành viên Ủy ban liên Chính phủ Công ước UNESCO 2005: Văn hóa luôn là một trong những trụ cột của phát triển bền vững tại Việt Nam

Trong những thập niên đầu của thế kỷ 21, sự bùng nổ của internet, các phương tiện truyền thông… là điều kiện thuận lợi diễn ra quá trình toàn cầu hóa. Bên cạnh cơ hội quảng bá bản sắc văn hóa của các dân tộc, toàn cầu hóa đem đến tác động tiêu cực đối với những giá trị truyền thống cũng như làm gia tăng tính ngoại lai trong hoạt động và dịch vụ văn hóa.

Nam A Bank tiếp tục đồng hành TOP 2 Miss Cosmo Vietnam 2025 trên hành trình lan tỏa giá trị cộng đồng

Với vai trò Ngân hàng chính thức của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2025 – Miss Cosmo Vietnam 2025, Nam A Bank đã trao tặng thẻ tín dụng Nam A Bank Visa Platinum đến Tân Hoa hậu, Á hậu, các giải thưởng phụ và Top 5 chung cuộc. Đồng thời, Ngân hàng sẽ tiếp tục sát cánh cùng tân Hoa hậu, Á hậu trên hành trình đương nhiệm sắp tới.

Phát triển công nghiệp văn hóa âm nhạc dân tộc Việt Nam

Âm nhạc dân tộc Việt Nam là một tiềm năng kết nối cộng đồng, thúc đẩy sự giao lưu văn hóa bằng nhiều sự kiện hấp dẫn trong và ngoài nước. Để lan tỏa, bảo tồn và phát huy giá trị âm nhạc truyền thống của 54 dân tộc anh em, hiện có nhiều liên kết giữa các tỉnh, địa phương, lớn hơn là Việt Nam và quốc tế.

Thúc đẩy du lịch Việt Nam thông qua điện ảnh

Điện ảnh có vai trò như một “sứ giả văn hóa và du lịch” - không chỉ truyền tải vẻ đẹp thiên nhiên, lịch sử, con người, mà còn thúc đẩy đối thoại, hợp tác và sự hiểu biết lẫn nhau giữa các quốc gia.

Video