Chỉ số niềm tin của các doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam lên cao nhất kể từ năm 2022

Theo Hiệp hội Doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam (EuroCham), Chỉ số niềm tin kinh doanh (BCI) quý 1/2024 đạt 52,8 điểm, dấu hiệu cho thấy niềm tin ngày càng tăng trong cộng đồng doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam.

BCI được khảo sát từ hơn 1.400 thành viên của EuroCham trong nhiều lĩnh vực khác nhau.

Ông Dominik Meichle, Chủ tịch EuroCham cho biết: “Chỉ số này một lần nữa tăng trên ngưỡng 50, khẳng định sức hấp dẫn ngày càng tăng của Việt Nam. Những nỗ lực liên tục nhằm nâng cao sự ổn định và khả năng dự đoán sẽ tăng cường hơn nữa khả năng cạnh tranh toàn cầu của Việt Nam và phát huy hết tiềm năng của mình”.

Nhiều doanh nghiệp châu Âu có chung nhận định đơn hàng sản xuất trong quý II/2024 sẽ tốt hơn

Khảo sát cũng cho thấy 54% số người được hỏi cho biết nhiều khả năng giới thiệu Việt Nam cho các doanh nghiệp nước ngoài khác. Điều này nhấn mạnh sức hấp dẫn ngày càng tăng của Việt Nam trong cộng đồng doanh nghiệp châu Âu, đồng thời cũng gợi ý tiềm năng tăng thêm vị thế của Việt Nam.

Các doanh nghiệp châu Âu cũng bày tỏ sự lạc quan về kinh tế Việt Nam cả trong ngắn hạn và dài hạn. Một phần ba số doanh nghiệp tham gia khảo sát cảm thấy lạc quan về triển vọng quý II/2024 của riêng họ và gần 40% là trung lập. Nhiều doanh nghiệp dự đoán số lượng đơn đặt hàng và doanh thu trong quý II/2024 sẽ cao hơn.

Để thu hút thêm đầu tư nước ngoài, các doanh nghiệp châu Âu kiến nghị Việt Nam cần đơn giản hóa quản lý hành chính, tăng cường khung pháp lý, cải thiện cơ sở hạ tầng…

 

Theo Phụ Nữ

Khi công nghệ và dữ liệu trở thành “nhiên liệu” cho tăng trưởng xanh

Trong bối cảnh biến đổi khí hậu đang trở thành thách thức toàn cầu, chuyển đổi xanh đã vượt ra khỏi phạm vi của một chiến lược môi trường để trở thành nền tảng cho sự phát triển bền vững và thịnh vượng dài hạn. Với Việt Nam, đây không chỉ là yêu cầu cấp thiết nhằm giảm phát thải, mà còn là cơ hội kiến tạo một nền kinh tế mới là nơi năng lượng sạch, hạ tầng số và công nghệ trở thành động lực tăng trưởng.

Hơn 350 doanh nghiệp tham dự Vietfood & Beverage 2025

Với hơn 400 gian hàng trên 6.500m² trưng bày, Vietfood & Beverage - Propack Vietnam 2025 là điểm hẹn của các thương hiệu lớn, nơi doanh nghiệp F&B cập nhật xu hướng, mở rộng thị phần và tăng cường hợp tác quốc tế.

“Hội nhập thông minh”: Hướng đi mới cho nền kinh tế

Ba thập kỷ hội nhập đã đưa Việt Nam trở thành một trong những nền kinh tế có độ mở cao nhất thế giới, với kim ngạch xuất nhập khẩu tăng gần 60 lần và vị thế ngày càng vững chắc trong chuỗi giá trị toàn cầu.

“Chìa khóa” đẩy mạnh xuất khẩu sang thị trường Anh

Mặc dù kim ngạch xuất khẩu sang Anh đang đà tăng rất mạnh nhưng hàng hóa Việt Nam mới chỉ chiếm chưa đến 1% nhu cầu thị trường này. Do đó, doanh nghiệp Việt cần bám sát các yêu cầu của người tiêu dùng Anh để tận dụng tối đa thị trường.

Video