Changshin Việt Nam tăng cường chăm sóc người lao động
Công ty cung cấp các bữa ăn miễn phí, tặng cừu cho lao động người Chăm, hỗ trợ những lao động có hoàn cảnh khó khăn và chi khoảng 100.000 USD cho các hoạt động xã hội hàng năm.

Tập đoàn Changsin đầu tư vào Việt Nam và thành lập công ty với tên gọi Changshin Việt Nam từ 1995. Năm 2010, tập đoàn này xây dựng trung tâm phát triển giày mẫu được trang bị đầy đủ và tuân thủ nguyên tắc hoạt động để tạo ra sản phẩm giày độc quyền.
Hàng năm Công ty Changshin Việt Nam chi ra khoảng 100.000 USD cho các hoạt động xã hội. Từ năm 2001, Changshin đã thực hiện chương trình phẫu thuật đục thủy tinh thể từ thiện cho lao động và người thân của họ. Mỗi năm có khoảng 15-20 trường hợp được tiến hành phẫu thuật, tới năm 2016, công ty đã thực hiện chương trình này cho gần 315 trường hợp.
Từ năm 2002, hàng năm công ty có kế hoạch trao tặng 10 căn nhà tình thương cho những công nhân viên có hoàn cảnh khó khăn. Tới năm 2015, 151 căn nhà đã được trao cho người lao động.
[caption id="attachment_48841" align="aligncenter" width="500"]
Hiện, Changshin Việt Nam có khoảng 1.500 người lao động là dân tộc Chăm. Năm 2005, công ty đã trao tặng những phần quà để hỗ trợ sinh hoạt hàng ngày, từ năm nay, có thêm hoạt động trao tặng cừu cho những gia đình của công nhân có hoàn cảnh khó khăn tại địa phương.
Từ năm 2014, để chăm lo cho sức khỏe công nhân viên, ngoài việc cung cấp bữa trưa miễn phí, công ty đã hỗ trợ và cung cấp thêm bữa ăn sáng. Để giảm bớt phần nào gánh nặng kinh tế và thời gian của người lao động, công ty cũng xây dựng và cho vận hành siêu thị Changshin, bình ổn giá cả, bán những mặt hàng thiết yếu như gạo, dầu ăn, thịt, rau, cá…
Ngoài ra, công ty và ban lãnh đạo công đoàn còn tổ chức thăm hỏi, động viên và tổ chức bữa cơm gia đình cùng những bà mẹ Việt Nam anh hùng tại địa phương. Công ty cũng cho lắp đặt đường ống dẫn nước sạch cho người dân Phủ Lý - xã khó khăn thuộc tỉnh Đồng Nai, khắc phục những khó khăn về vấn đề thiếu nước sạch trong vùng.
N.Lan