CEO Agoda: Du lịch Việt Nam tăng nhanh hơn Thái Lan, Nhật Bản nhờ lý do đặc biệt

Năm 2019, trước khi đại dịch bùng phát, Việt Nam đứng thứ 5 trong bảng xếp hạng.

Công ty dịch vụ du lịch trực tuyến Agoda nhận thấy du lịch ở Việt Nam phát triển nhanh hơn Thái Lan. Nhưng Thái Lan có thể duy trì lợi thế của mình bằng cách loại bỏ rào cản về visa hoặc mở thêm nhiều đường bay.

Tỷ lệ khách du lịch nước ngoài đến Việt Nam trong 5 tháng đầu năm 2023 đứng thứ ba sau Nhật Bản và Thái Lan trong khu vực châu Á. Năm 2019, trước khi đại dịch bùng phát, Việt Nam đứng thứ 5 trong bảng xếp hạng.

Thái Lan đứng đầu danh sách của Agoda vào năm ngoái. Nhưng nước này nhanh chóng bị Nhật Bản vượt mặt khi họ mở cửa biên giới trở lại vào tháng 10/2022.

Năm 2023, Thái Lan đón hơn 11 triệu du khách, vượt trội hơn năm 2022. Khi số lượng du khách phục hồi, nhiệm vụ của Thái Lan là phát triển du lịch bền vững. Ngành này chiếm 1/5 tổng GDP năm 2019 của nước này.

CEO Omri Morgenshtern của Agoda cho biết: “Thái Lan sẽ luôn là một điểm nghỉ dưỡng tuyệt vời... nhưng bạn có thể tạo thêm nhiều lý do để thu hút mọi người không?”

Ông nói ngày càng có nhiều người dân Hàn Quốc đến Nhật Bản và Việt Nam. Điều này là do các nhà máy Hàn Quốc đã mở tại Việt Nam trong hai thập kỷ qua, thành lập nên một cộng đồng người Hàn ở Việt Nam truyền bá thông tin về Việt Nam đến quê nhà. Ông chỉ ra rằng khi thu hút được đầu tư, kinh doanh và con người thì du lịch càng phát triển bền vững.

CEO Agoda: Du lịch Việt Nam tăng nhanh hơn Thái Lan, Nhật Bản nhờ lý do đặc biệt - Ảnh 1.

CEO Omri Morgenshtern của Agoda 

Du khách Trung Quốc từng là nhóm đông nhất khi du lịch tại Thái Lan nay lại xếp sau người Hàn Quốc và Malaysia. Lượng khách Trung Quốc đặt phòng tại Thái Lan qua nền tảng Agoda đã phục hồi khoảng 80% so với năm 2019. Đây là mức tăng đột biến sau khi Trung Quốc mở cửa trở lại, nhưng số liệu lại đi ngang trong những tháng tiếp theo do hạn chế về visa và năng lực của các hãng hàng không.

Việc mở cửa trở lại hậu đại dịch cũng mang lại lợi ích cho Nhật Bản. Nhu cầu đi lại ở quốc gia này đã bị dồn nén sau 2 năm. Ông Morgenshtern nhận thấy du lịch Nhật Bản tăng trưởng bền vững nhờ các dịch vụ khác biệt của họ.

Ông nói: “Nhật Bản rất linh hoạt. Mọi người đến Thái Lan vì thời tiết, bãi biển và các bữa tiệc. Nhưng Nhật Bản có Disneyland, các thành phố và các chuyến công tác”.

Đối với hoạt động kinh doanh của Agoda, ông Morgenshtern nhìn thấy sự tăng trưởng thông qua trí tuệ nhân tạo (AI), thứ sẽ thay đổi cách khách du lịch tìm kiếm, đặt vé, đặt phòng… Đặc biệt, công ty sẽ có thể cung cấp dịch vụ vừa túi tiền hơn, phù hợp với bối cảnh lạm phát, biến động tiền tệ và suy thoái.

Agoda là công ty du lịch trực tuyến được thành lập tại Singapore vào năm 2022. Booking Holdings mua lại công ty vào năm 2007. Hoạt động đặt phòng đạt doanh thu kỷ lục vào năm 2022 là 17 tỷ USD.

Theo Nikkei Asia

Theo Thiên Di (Nhịp Sống Thị Trường)

Hà Nội tiên phong kiến tạo đô thị du lịch xanh toàn diện

Hà Nội đang nỗ lực hướng tới thực thi một chiến lược phát triển xanh toàn diện. Đối với ngành Du lịch nói riêng, Thủ đô đang từng bước xây dựng hành lang chính sách, hình thành sản phẩm, hoàn thiện hạ tầng và thúc đẩy ý thức cộng đồng tạo nền tảng cho sự phát triển du lịch bền vững.

Du lịch kết nối tình cảm gia đình, đẩy lùi bạo lực

Truyền thống yêu gia đình trong văn hóa Việt Nam là một giá trị cốt lõi, thể hiện qua sự kính trọng, hiếu thảo, yêu thương và gắn bó giữa các thành viên. Ngày nay, du lịch đã trở thành một cầu nối giữa các thành viên trong gia đình với nhau, góp phần đẩy lùi bạo lực gia đình.

Du lịch kích hoạt cao điểm lễ 2/9

Ngành du lịch vào cao điểm lễ 2/9 với kỳ vọng tăng trưởng mạnh, tập trung kiểm soát chất lượng dịch vụ, đảm bảo an toàn và đa dạng hóa sản phẩm gắn với kỷ niệm 80 năm Cách mạng Tháng Tám.

IHG sắp có thêm khách sạn Vignette Collection độc bản tại Việt Nam

Tập đoàn IHG Hotels & Resorts (IHG), một trong những công ty quản lý khách sạn hàng đầu thế giới, vừa ký kết hợp tác với Công ty TNHH LCK Hospitality – một doanh nghiệp chuyên về phát triển khách sạn và kinh doanh tác phẩm nghệ thuật về thỏa thuận quản lý một khách sạn thuộc bộ sưu tập Vignette Collection tại TP. Hồ Chí Minh.

Video