Central Group Việt Nam ra mắt chương trình “Sinh kế cộng đồng”

Central Group Việt Nam, Hệ thống siêu thị Big C vừa chính thức ra mắt chương trình “Sinh kế cộng đồng”, nhằm hỗ trợ cho phát triển sản xuất và đa dạng hoá sinh kế cho nhóm các hộ nông dân, ngư dân và các hộ gia đình nghèo sống ở các xã khu vực nông thôn, vùng sâu vùng xa hoặc vùng duyên hải khó khăn và có mức thu nhập dưới 5 triệu VND/tháng.

[caption id="attachment_79832" align="aligncenter" width="700"] Ban điều hành Chương trình Sinh Kế cộng đồng chính thức ra mắt[/caption]

“Sinh kế Cộng đồng” là một trong những sáng kiến nhằm hiện thực hóa tầm nhìn của Central Group Việt Nam cam kết đóng góp vào thịnh vượng chung của đất nước và nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân Việt Nam, cũng như đồng hành cùng Chương trình mục tiêu quốc gia Giảm nghèo bền vững giai đoạn 2016-2020 theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ (tại Chỉ thị số 01/CT-TTg về việc tăng cường chỉ đạo thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia Giảm nghèo bền vững giai đoạn 2016-2020).

Ông Trần Văn Chương, Phụ trách bộ phận “Sinh kế Cộng đồng” của Central Group Việt Nam cho biết: “Từ khi bắt đầu phát triển tại Việt Nam, Central Group đã nhận thấy tiềm năng phát triển rất lớn của các ngành nông nghiệp, thủ công mỹ nghệ của làng nghề, cũng như các doanh nghiệp vừa và nhỏ của Việt Nam. Họ có những sản phẩm thực sự tuyệt vời nhưng hầu như chưa được nhiều người biết đến. Bởi vậy, chương trình “Sinh kế Cộng đồng” ra đời nhằm phát triển chuỗi cung ứng bền vững cho nông sản và sản phẩm thủ công, từ giai đoạn sản xuất tới tiêu thụ sản phẩm; từ đó, từng bước ổn định nguồn thu nhập, cải thiện cuộc sống của các hộ gia đình nông dân, chủ yếu ở vùng sâu, vùng xa. Hay nói một cách dễ hiểu, với chương trình “Sinh kế Cộng đồng”, Central Group Việt Nam giúp người nông dân, ngư dân có thể ổn định và phát triển thu nhập, tiến tới cuộc sống khá giả từ chính những sản phẩm của mình”.

Dịp này, Ban Điều Hành chương trình “Sinh kế cộng đồng” cũng chính thức ra mắt, gồm 9 thành viên, trong đó 4 thành viên thuộc Ban lãnh đạo Central Group Việt Nam và 5 thành viên độc lập đang hoạt động tại các Tổ chức và Hiệp hội uy tín trong và ngoài nước.

Theo đó, Chủ tịch Ban Điều Hành chương trình “Sinh kế cộng đồng” là Bà Jariya Chirathivat, Đại diện Pháp lý của Central Group Việt Nam.

Các Thành viên độc lập của Ban Điều Hành bao gồm: Ts. Đinh Thị Mỹ Loan, Chủ tịch Hiệp hội các nhà bán lẻ Việt Nam; Bà Lê Thu Thủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐQT Seabank; Ông Võ Văn Quyền, nguyên Vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước Bộ Công Thương; Ông Nguyễn Duy Đức, Phó Viện trưởng kiêm Giám đốc phân viện, Viện Cơ điện nông nghiệp và công nghệ sau thu hoạch tại Tp. Hồ Chí Minh; Ông Nguyễn Quốc Tuấn, Quản lý các dự án phát triển chuỗi giá trị của tổ chức Oxfam quốc tế, tại Việt Nam.

Các thành viên Ban Điều Hành đến từ Central Group Việt Nam bao gồm: Ông Trần Thanh Hải, Phó Chủ tịch Điều Hành Cấp cao phụ trách Quan hệ đối ngoại, Pháp lý và Bộ phận Hỗ trợ Tập đoàn; Ông Steven Lee, Giám đốc tài chính Big C Việt Nam; Ông Tae-hyun Kim, Phó Chủ tịch Điều hành ngành Thực phẩm và nông sản, Central Group Việt Nam.

Cũng trong dịp này, Ban Điều Hành đã thông qua ĐIỀU LỆ hoạt động của chương trình “Sinh kế cộng đồng”, trong đó tại Điều 2 chỉ rõ mục tiêu của dự án nhằm tạo ra một sinh kế bền vững cho những hộ nông dân, ngư dân và các hộ gia đình nghèo sống ở các xã vùng sâu vùng xa và góp phần làm cho cuộc sống của họ ngày càng tốt và bền vững hơn; đồng thời cải thiện thu nhập của Người Tham Gia bằng cách hỗ trợ họ trong quá trình sản xuất và tiến tới mô hình thương mại hiện đại với tiêu chuẩn cao về thực phẩm và nông sản. Một số định hướng mà Ban Điều Hành đề nghị tập trung, đó là, các hộ nông dân hiện tại đã đạt được một số tiêu chuẩn cơ bản về nông sản sạch nhưng còn thiếu khả năng tiếp cận thị trường tiêu thụ nói chung và kênh bán lẻ hiện đại nói riêng, phát triển những nông sản đặc trưng độc đáo gắn liền với lịch sử và địa danh vùng miền này.

Theo DĐDN

Tags:

CapitaLand lần đầu ra mắt “Sáng kiến vì cộng đồng vững mạnh” với ngân sách tài trợ 3 triệu đô la Singapore

Lần đầu tiên Tập đoàn triển khai chương trình tài trợ cho các dự án xây dựng cộng đồng vững mạnh cấp khu vực. Ngân sách hỗ trợ sẽ được trao cho những dự án tiêu biểu của các tổ chức phi lợi nhuận tại Singapore, Ấn Độ, Trung Quốc và Việt Nam, tập trung vào lĩnh vực giáo dục, y tế và phúc lợi, nhằm cải thiện chất lượng sống cho trẻ em và thanh thiếu niên có hoàn cảnh khó khăn

Nestlé Milo trao tặng máy tính cho các trường tiểu học vùng cao

Nestlé Việt Nam, thông qua nhãn hàng Nestlé Milo, tự hào thông báo chính thức khởi động Chương trình Giáo dục Dinh dưỡng và Vận động cho Học sinh Tiểu học năm học 2024-2025, chương trình hợp tác cùng Vụ Giáo dục Tiểu học, Bộ Giáo dục và Đào tạo. Trong khuôn khổ Chương trình, Nestlé Việt Nam, nhãn hàng MILO đã trao tặng 3 phòng máy tính tại các trường tiểu học ở tỉnh Yên Bái (Trường PTDTBT TH Khao Mang; Trường PTDTBT TH Púng Luông) và Lào Cai (Trường PTDTBT TH Tả Giàng Phìn).

Nestlé hỗ trợ sản phẩm thực phẩm và dinh dưỡng cho các tỉnh thành bị ảnh hưởng bởi bão lũ

Trước những thiệt hại nặng nề mà bão số 3 (Yagi) gây ra tại các tỉnh miền Bắc vào đầu tháng 9/2024, Nestlé Việt Nam đã nhanh chóng huy động các nguồn lực của công ty cũng như cán bộ nhân viên để kịp thời chung tay với các cùng các đối tác hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi bão lũ.

Dare To Run 2024 xây cây cầu mới cho ấp Tân Lập, Đồng Tháp

Với số tiền 150 triệu đồng quyên góp được từ giải chạy trực tuyến Dare To Run 2024, Kusto Home đồng hành cùng Hope Foundation đã chính thức khởi công dự án xây cầu tại ấp Tân Lập, xã Tân Quy Tây, TP Sa Đéc, tỉnh Đồng Tháp. Đây là minh chứng rõ nét cho sức mạnh của cộng đồng, cùng nhau chung tay vì sự phát triển bền vững.

Ngân hàng triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa dịp Trung thu

Nhằm góp phần mang đến một mùa trăng tròn đầy, vui tươi và ấm áp cho trẻ em cả nước, Nam A Bank tổ chức nhiều chương trình, hoạt động vui tết trung thu năm 2024 với chủ đề “Ghép trăng vàng, tô hạnh phúc”.