CCleaner dính mã độc, hơn 2 triệu người bị ảnh hưởng

Theo thống kê, khoảng 2,27 triệu người đang sử dụng phần mềm dọn dẹp CCleaner bị ảnh hưởng bởi mã độc giấu bên trong phần mềm.

[caption id="attachment_68972" align="aligncenter" width="500"] Mã độc nằm trong CCleaner có thể đánh cắp thông tin nhạy cảm.[/caption]

Bộ phận an ninh mạng Talos (thuộc Cisco) hôm 12/9 cho biết đã phát hiện một mã độc ẩn giấu bên trong phần mềm dọn rác CCleaner. CCleaner 5.33 là phiên bản bị nhiễm, được phát hành ngày 15/8 và ảnh hưởng tới ít nhất 2,27 triệu người dùng.

"Mã độc này một khi xâm nhập vào máy tính có thể khai thác dữ liệu nhạy cảm hoặc thông tin giao dịch tài chính, ngân hàng... sau đó gửi về máy chủ từ xa của hacker", đại diện Talos giải thích.

Ngay sau khi phát hiện, phía Talos đã báo cáo vấn đề cho phía Piriform và Avast. Pỉiform hiện là đơn vị vận hành phần mềm CCleaner, được Avast mua lại tháng 7 vừa qua.

Hiện Piriform đã tung ra bản cập nhật mới cho CCleaner lên phiên bản 5.34. "Người dùng cần khôi phục hệ thống về trước thời điểm phiên bản 5.33 được cập nhật, hoặc gỡ bỏ toàn bộ phần mềm và cài lại", đại diện Piriform nói.

CCleaner hiện là một trong những phần mềm dọn rác cho máy tính phổ biến nhất hiện nay. Theo số liệu cuối 2016, phần mềm đang có hơn 2 tỷ lượt tải, trung bình mỗi tuần có 5 triệu lượt tải mới.

Theo Bảo Lâm - VNE

Tags:

Công nghệ AI mở rộng cơ hội tiếp cận dịch vụ tài chính cho mọi khách hàng

Tại Tọa đàm “Ứng dụng AI trong truyền thông chính sách và sản phẩm, dịch vụ ngân hàng”, ông Nguyễn Khắc Trung - Trưởng Ban Ngân hàng số Agribank đã chia sẻ nhiều kinh nghiệm thực tiễn từ hoạt động của ngân hàng có mạng lưới lớn nhất cả nước, đặc biệt phục vụ đông đảo khách hàng ở nông thôn, vùng sâu, vùng xa. Ông cho rằng, trong bối cảnh khách hàng còn nhiều hạn chế trong tiếp cận công nghệ, việc ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) mang lại hiệu quả rất rõ rệt, giúp rút ngắn khoảng cách, nâng cao khả năng phổ cập thông tin và dịch vụ tài chính.

Cơ hội mới cho Đông Nam Á trong cuộc đua AI

Trong bối cảnh Mỹ và Trung Quốc cạnh tranh trong lĩnh vực AI, chiến lược ưu tiên phát triển công nghiệp của Trung Quốc đang thay đổi tại Đông Nam Á.

Dùng công nghệ để nhận diện hàng thật - hàng giả

Hàng giả tràn lan không chỉ bóp nghẹt sản phẩm chính hãng mà còn làm méo mó thị trường. Doanh nghiệp chân chính đang mong mỏi lực lượng chức năng mạnh tay xử lý để lấy lại môi trường kinh doanh lành mạnh.

Video