Cập nhật lịch đi học trực tiếp của học sinh trên cả nước

Cập nhật lịch đi học trực tiếp của học sinh 63 tỉnh thành, tính đến ngày 6.1 giúp quý phụ huynh và học sinh thuận tiện theo dõi.
Lịch đi học trực tiếp của học sinh trên cả nước. Ảnh: Hải Nguyễn
Lịch đi học trực tiếp của học sinh trên cả nước. Ảnh: Hải Nguyễn

Tại Đăk Lăk, theo văn bản mới nhất của UBND TP Buôn Ma Thuột, học sinh khối lớp 9 và 12 ở thành phố sẽ học trực tiếp ở trường từ 10.1 tới. Các khối lớp cấp 1, 2, 3 còn lại tiếp tục tổ chức dạy học trực tuyến theo quy định. Tiếp tục dừng các hoạt động giáo dục đối với bậc mầm non.

Đối với các cơ sở giáo dục và đào tạo khác trên địa bàn thành phố, tổ chức dạy học trực tiếp nhưng phải đảm bảo cơ sở vật chất và an toàn trong công tác phòng dịch; giảng viên, sinh viên phải được tiêm mũi 2 vaccine hoặc khỏi COVID-19 không quá 6 tháng.

Tại Sóc Trăng, theo dự kiến, từ ngày 10.1 việc học trực tiếp được mở rộng đối với cấp THCS. Cấp tiểu học và mầm non học trực tiếp từ ngày 14.2. Sở GDĐT tỉnh Sóc Trăng cũng đã đưa ra nhiều phương án tổ chức dạy và học phù hợp với điều kiện thực tế tại địa phương theo từng mức độ nguy cơ của xã, phường, thị trấn.

Tại Đồng Nai, nhiều trường học tại TP Biên Hoà và các địa phương khác tại Đồng Nai đang lên kế hoạch cho học sinh trở lại trường vào ngày 10 và 17.1 tới.

Ngành giáo dục yêu cầu các trường lấy ý kiến từ phía phụ huynh để có thể đưa ra quyết định cuối cùng dựa trên kế hoạch đề ra.

Tại Hải Dương, toàn tỉnh có 240 học sinh là F0, trong đó TP Chí Linh có 55 học sinh F0, nhiều nhất tỉnh. 191 trường có học sinh, trẻ mầm non phải học trực tuyến và nghỉ học.

Theo thống kê sơ bộ của Sở GDĐT Hải Dương, đến 16h30 ngày 4.1, toàn tỉnh có 240 học sinh và 19 giáo viên là F0, 4.277 học sinh và 520 giáo viên là F1. Trong đó, nhiều nhất ở bậc tiểu học với 134 học sinh và 7 giáo viên là F0, bậc mầm non có 39 trẻ và 10 giáo viên là F0

Toàn tỉnh có 191 trường với tổng số hơn 164.399 học sinh, trẻ mầm non phải học trực tuyến và nghỉ học (chiếm hơn 34,3% tổng số học sinh toàn tỉnh). Trong đó có 83 trường mầm non, 43 trường tiểu học, 46 trường THCS, 11 trường THPT và 8 Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên cấp huyện. 

Theo Lao Động

Lần thứ ba Việt Nam trở thành thành viên Ủy ban liên Chính phủ Công ước UNESCO 2005: Văn hóa luôn là một trong những trụ cột của phát triển bền vững tại Việt Nam

Trong những thập niên đầu của thế kỷ 21, sự bùng nổ của internet, các phương tiện truyền thông… là điều kiện thuận lợi diễn ra quá trình toàn cầu hóa. Bên cạnh cơ hội quảng bá bản sắc văn hóa của các dân tộc, toàn cầu hóa đem đến tác động tiêu cực đối với những giá trị truyền thống cũng như làm gia tăng tính ngoại lai trong hoạt động và dịch vụ văn hóa.

Nam A Bank tiếp tục đồng hành TOP 2 Miss Cosmo Vietnam 2025 trên hành trình lan tỏa giá trị cộng đồng

Với vai trò Ngân hàng chính thức của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2025 – Miss Cosmo Vietnam 2025, Nam A Bank đã trao tặng thẻ tín dụng Nam A Bank Visa Platinum đến Tân Hoa hậu, Á hậu, các giải thưởng phụ và Top 5 chung cuộc. Đồng thời, Ngân hàng sẽ tiếp tục sát cánh cùng tân Hoa hậu, Á hậu trên hành trình đương nhiệm sắp tới.

Phát triển công nghiệp văn hóa âm nhạc dân tộc Việt Nam

Âm nhạc dân tộc Việt Nam là một tiềm năng kết nối cộng đồng, thúc đẩy sự giao lưu văn hóa bằng nhiều sự kiện hấp dẫn trong và ngoài nước. Để lan tỏa, bảo tồn và phát huy giá trị âm nhạc truyền thống của 54 dân tộc anh em, hiện có nhiều liên kết giữa các tỉnh, địa phương, lớn hơn là Việt Nam và quốc tế.

Thúc đẩy du lịch Việt Nam thông qua điện ảnh

Điện ảnh có vai trò như một “sứ giả văn hóa và du lịch” - không chỉ truyền tải vẻ đẹp thiên nhiên, lịch sử, con người, mà còn thúc đẩy đối thoại, hợp tác và sự hiểu biết lẫn nhau giữa các quốc gia.

Video