Cao tốc TP HCM – Dầu Giây bắt đầu thu phí điện tử

Tổng Công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) vừa đưa vào hoạt động hệ thống giao thông thông minh cho đường cao tốc huyết mạch TP HCM – Dầu Giây.

Toshiba và hai công ty Nhật Bản khác đang cung cấp cho VEC gói thầu hệ thống giao thông thông minh, bao gồm hệ thống thu phí điện tử (Electronic Toll Collection – ETC), các hệ thống giám sát thiết bị và điều khiển giao thông theo hợp đồng được ký kết vào năm 2014.

Theo hợp đồng này, hệ thống giao thông thông minh được lắp đặt với thiết bị và hệ thống do Toshiba cung cấp cho đoạn cao tốc TP HCM – Dầu Giây dài 55km, một trong những đoạn đường quan trọng thuộc tuyến cao tốc Bắc-Nam hiện vẫn đang tiếp tục được xây dựng.

Gói thầu ITS được triển khai với mong muốn cải thiện lưu lượng giao thông và giảm bớt ùn tắc trên suốt tuyến đường. Sự tăng trưởng kinh tế và hiện đại hóa làm gia tăng số lượng xe tham gia giao thông trên các tuyến đường bộ ở Việt Nam, đặc biệt là ở khu vực phía Nam và TP HCM.

Tắc nghẽn giao thông đang tăng nhanh và đã trở thành một vấn đề nghiêm trọng. Riêng đoạn cao tốc TP HCM – Dầu Giây thuộc tuyến đường cao tốc Bắc-Nam đã được thông xe từng phần từ tháng 1/2014, cho đến nay đã có hơn 30 triệu phương tiện tham gia giao thông trên đoạn đường này và số lượng này vẫn còn tiếp tục tăng.

Việt Nam đang có kế hoạch thúc đẩy phát triển kinh tế trong tương lai thông qua quy hoạch tổng thể phát triển đường cao tốc, bao gồm 22 tuyến đường cao tốc với tổng chiều dài xấp xỉ 6.000km. Trong đó, tuyến đường cao tốc trọng yếu nhất là đường cao tốc Bắc-Nam sẽ chạy dọc cả nước với chiều dài gần 2.000km, nối liền từ thủ đô Hà Nội, đi qua Đà Nẵng đến TP HCM.

Theo Giang Sơn DĐDN

Tags:

Phấn đấu tăng trưởng kinh tế giai đoạn 2026-2030 đạt tốc độ cao

Tại Đại hội đại biểu Đảng bộ Chính phủ lần thứ I, nhiệm kỳ 2025-2030, đồng chí Nguyễn Hòa Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ đã trình bày báo cáo chính trị của Ban Chấp hành Đảng bộ Chính phủ nhiệm kỳ 2020-2025 trình Đại hội.

Để nhựa không còn là “gánh nặng” môi trường

Trong bối cảnh khủng hoảng về rác thải và ô nhiễm nhựa đang trở thành thách thức toàn cầu, bên cạnh giảm thiểu, các giải pháp khác như đồng xử lý, tái chế được xem là hướng đi thực tiễn, mang lại lợi ích về môi trường, khí hậu và kinh tế. Để làm rõ hơn vấn đề này, phóng viên Báo Pháp luật Việt Nam đã có trao đổi với ông Đinh Đức Thắng - Chủ tịch Hiệp hội Nhựa Việt Nam.

Video