Cận tháng cô hồn, người Việt hạn chế mua ô tô để chờ khuyến mãi

Doanh số thị trường ô tô Việt Nam tháng 7/2019 giảm nhẹ giống giống kịch bản năm ngoái, có thể tăng mạnh trở lại vào tháng sau.

Theo thống kê của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam, doanh số bán ô tô của các thành viên đạt 26.666 xe trong tháng 7/2019. So với tháng trước đó, doanh số đã giảm 3%. Trong đó, xe du lịch giảm 4%, xe chuyên dụng giảm 21%, chỉ riêng xe thương mại tăng nhẹ 2%.

Cận tháng cô hồn, người Việt hạn chế mua ô tô để chờ khuyến mãi - Ảnh 1.

Thị trường ô tô giảm nhẹ trước khi bước vào tháng cô hồn.

Một nhân viên tư vấn bán hàng của hãng xe Nhật cho hay, năm nay, khách hàng mua xe không còn e dè, kiêng kỵ tháng cô hồn như trước, nên nhiều khách hàng mua xe giữa năm cố gắng đợi ưu đãi, khuyến mãi trong tháng cô hồn, nhất là với cá nhân hoặc doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ.

Tổng doanh số bán hàng toàn thị trường tính đến hết tháng 7/2019 đạt 180.940 xe, tăng 22% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó xe du lịch tăng 35%, xe thương mại giảm 1,5% và xe chuyên dụng giảm 28%.

Đối với nguồn gốc, xe lắp ráp trong nước giảm 14%, và xe nhập khẩu tăng 207% so với cùng kỳ năm ngoái. Tình trạng này là do nửa đầu năm ngoái xe nhập khẩu bị "chặn" đường về do Nghị định 116. Năm nay, nguồn cung xe nhập khẩu dồi dào hơn, cùng với nhiều "tân binh" bán chạy như Mitsubishi Xpander, Suzuki Ertiga,... khiến doanh số loại xe này tăng vọt.

Về thị phần, THACO vẫn là doanh nghiệp dẫn đầu với 30,1% trong tháng 7/2019, bao gồm các thương hiệu Kia, Mazda, Peugeot, Thaco Truck và Bus Thaco. Báo cáo bán hàng của VAMA không có dữ liệu bán hàng của 2 thương hiệu MINI và BMW. Toyota đứng thứ 2 với 28,6%.

Đối với TC Motor, doanh nghiệp bán tổng cộng 6.601 xe, trong đó gồm 6.040 xe du lịch và 561 xe thương mại.

Theo Trí thức trẻ

Lần thứ ba Việt Nam trở thành thành viên Ủy ban liên Chính phủ Công ước UNESCO 2005: Văn hóa luôn là một trong những trụ cột của phát triển bền vững tại Việt Nam

Trong những thập niên đầu của thế kỷ 21, sự bùng nổ của internet, các phương tiện truyền thông… là điều kiện thuận lợi diễn ra quá trình toàn cầu hóa. Bên cạnh cơ hội quảng bá bản sắc văn hóa của các dân tộc, toàn cầu hóa đem đến tác động tiêu cực đối với những giá trị truyền thống cũng như làm gia tăng tính ngoại lai trong hoạt động và dịch vụ văn hóa.

Nam A Bank tiếp tục đồng hành TOP 2 Miss Cosmo Vietnam 2025 trên hành trình lan tỏa giá trị cộng đồng

Với vai trò Ngân hàng chính thức của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2025 – Miss Cosmo Vietnam 2025, Nam A Bank đã trao tặng thẻ tín dụng Nam A Bank Visa Platinum đến Tân Hoa hậu, Á hậu, các giải thưởng phụ và Top 5 chung cuộc. Đồng thời, Ngân hàng sẽ tiếp tục sát cánh cùng tân Hoa hậu, Á hậu trên hành trình đương nhiệm sắp tới.

Phát triển công nghiệp văn hóa âm nhạc dân tộc Việt Nam

Âm nhạc dân tộc Việt Nam là một tiềm năng kết nối cộng đồng, thúc đẩy sự giao lưu văn hóa bằng nhiều sự kiện hấp dẫn trong và ngoài nước. Để lan tỏa, bảo tồn và phát huy giá trị âm nhạc truyền thống của 54 dân tộc anh em, hiện có nhiều liên kết giữa các tỉnh, địa phương, lớn hơn là Việt Nam và quốc tế.

Thúc đẩy du lịch Việt Nam thông qua điện ảnh

Điện ảnh có vai trò như một “sứ giả văn hóa và du lịch” - không chỉ truyền tải vẻ đẹp thiên nhiên, lịch sử, con người, mà còn thúc đẩy đối thoại, hợp tác và sự hiểu biết lẫn nhau giữa các quốc gia.

Video