Cận Tết, ô tô nhập khẩu về Việt Nam thế nào?

Trong tháng 11, ô tô nguyên chiếc các loại được đăng ký làm thủ tục nhập khẩu vào Việt Nam chủ yếu có xuất xứ từ 3 thị trường chính là Thái Lan với 5.927 chiếc, Indonesia với 3.823 chiếc và Trung Quốc với 1.204 chiếc.
Cận Tết, ô tô nhập khẩu về Việt Nam thế nào? - Ảnh 1.

Mẫu mã bắt mắt, giá rẻ nên xe ô tô Trung Quốc gần đây tiêu thụ khá tốt

Theo số liệu vừa được Tổng cục Hải quan công bố, trong tháng 11, lượng ô tô nguyên chiếc các loại đăng ký tờ khai hải quan nhập khẩu đạt 12.237 chiếc, tổng trị giá 273 triệu USD. Lượng xe nhập khẩu giảm 10,4% so với tháng trước.

Trong tháng 11, ô tô nguyên chiếc các loại được đăng ký làm thủ tục nhập khẩu vào Việt Nam chủ yếu có xuất xứ từ 3 thị trường chính là Thái Lan với 5.927 chiếc, Indonesia với 3.823 chiếc và Trung Quốc với 1.204 chiếc.

Số xe nhập khẩu từ 3 thị trường trên chiếm tới 90% tổng lượng xe nhập khẩu vào Việt Nam trong tháng.

Về chủng loại, ô tô từ 9 chỗ ngồi trở xuống có 8.441 chiếc được làm thủ tục nhập khẩu với trị giá đạt gần 161 triệu USD, chiếm 69% lượng ô tô nguyên chiếc các loại. Số xe được đăng ký tờ khai nhập khẩu chủ yếu ở TP.HCM với 4.765 chiếc và Hải Phòng với 3.642 chiếc.

Trong đó, xe ô tô nguyên chiếc từ 9 chỗ ngồi trở xuống có xuất xứ từ Thái Lan với 3.852 chiếc và Indonesia với 3.754 chiếc.

Ô tô tải có 2.585 chiếc, với trị giá đạt 61,4 triệu USD là dòng xe nhập khẩu nhiều thứ hai. Trong đó, có tới 2.063 chiếc xe có xuất xứ từ Thái Lan.

Ô tô chuyên dụng 1.199 chiếc với trị giá khai báo gần 51 triệu USD, tăng 45,2% về lượng và tăng 42,9% về trị giá so với tháng trước.

Trong đó, có tới 638 chiếc xuất xứ từ Trung Quốc, tăng 37% so với tháng 10/2020; 260 chiếc xuất xứ từ Mexico, gấp 15 lần và 96 chiếc xuất xứ từ Hàn Quốc, tăng 19%...

Theo Tổng cục Hải quan, cộng dồn từ đầu năm đến hết tháng 11, Việt Nam nhập khẩu 92.261 xe ô tô nguyên chiếc các loại, giảm 30,5% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, ô tô 9 chỗ ngồi trở xuống là 68.104 chiếc, giảm 31,4%; ô tô vận tải là 18.091 chiếc, giảm 34,3%.

Theo Tuấn Nguyễn (Tiền phong)

Lần thứ ba Việt Nam trở thành thành viên Ủy ban liên Chính phủ Công ước UNESCO 2005: Văn hóa luôn là một trong những trụ cột của phát triển bền vững tại Việt Nam

Trong những thập niên đầu của thế kỷ 21, sự bùng nổ của internet, các phương tiện truyền thông… là điều kiện thuận lợi diễn ra quá trình toàn cầu hóa. Bên cạnh cơ hội quảng bá bản sắc văn hóa của các dân tộc, toàn cầu hóa đem đến tác động tiêu cực đối với những giá trị truyền thống cũng như làm gia tăng tính ngoại lai trong hoạt động và dịch vụ văn hóa.

Nam A Bank tiếp tục đồng hành TOP 2 Miss Cosmo Vietnam 2025 trên hành trình lan tỏa giá trị cộng đồng

Với vai trò Ngân hàng chính thức của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2025 – Miss Cosmo Vietnam 2025, Nam A Bank đã trao tặng thẻ tín dụng Nam A Bank Visa Platinum đến Tân Hoa hậu, Á hậu, các giải thưởng phụ và Top 5 chung cuộc. Đồng thời, Ngân hàng sẽ tiếp tục sát cánh cùng tân Hoa hậu, Á hậu trên hành trình đương nhiệm sắp tới.

Phát triển công nghiệp văn hóa âm nhạc dân tộc Việt Nam

Âm nhạc dân tộc Việt Nam là một tiềm năng kết nối cộng đồng, thúc đẩy sự giao lưu văn hóa bằng nhiều sự kiện hấp dẫn trong và ngoài nước. Để lan tỏa, bảo tồn và phát huy giá trị âm nhạc truyền thống của 54 dân tộc anh em, hiện có nhiều liên kết giữa các tỉnh, địa phương, lớn hơn là Việt Nam và quốc tế.

Thúc đẩy du lịch Việt Nam thông qua điện ảnh

Điện ảnh có vai trò như một “sứ giả văn hóa và du lịch” - không chỉ truyền tải vẻ đẹp thiên nhiên, lịch sử, con người, mà còn thúc đẩy đối thoại, hợp tác và sự hiểu biết lẫn nhau giữa các quốc gia.

Video