Cận cảnh "siêu xe quý tộc" Vision Mercedes-Maybach 6 Cabriolet - Hình mẫu cho tương lai

Ra mắt tại Pebble Beach, chiếc Mercedes-Maybach 6 Cabriolet Concept thể được xem như một tác phẩm nghệ thuật, một sự thể hiện của những chiếc xe ô tô "quý tộc" trong tương lai.

Chiếc xe Vision Mercesdes-Maybach 6 Cabriolet là sự kết hợp giữa một chiếc xe mui trần và một du thuyền hạng sang. Tiếp nối phiên bản Vision Mercedes-Maybach 6 được ra mắt năm ngoái, chiếc xe Cabriolet phiên bản 2017 là một chiếc xe điện có chiều dài lên tới 5,7m, động cơ công suất 750 mã lực và có khả năng chạy được 322 km cho mỗi lần sạc.

Nhà sản xuất ô tô của Đức miêu tả đây là một thiết kế "gợi cảm và đầy cảm xúc" với những giải pháp kỹ thuật dẫn đầu, là "định nghĩa về sự sang trọng trong tương lai". Maybach 6 Cabriolet sở hữu thiết kế Art Deco với thân xe nhiều đường cong, nắp ca-pô dài. Lưới tản nhiệt gồm nhiều thanh dọc lấy cảm hứng từ bộ suit kẻ sọc lịch lãm.

Phía đuôi xe lại mang phong cách đuôi du thuyền với da bọc màu trắng trương phản màu sơn tối được miêu tả là "màu xanh nước biển ánh kim".

[caption id="attachment_66804" align="aligncenter" width="640"] Nắp ca-pô lấy cảm hứng từ đôi cánh chim, có thể mở ra từ 2 bên.[/caption]

Trong cabin, hệ thống điều khiển cảm ứng và hệ thống định vị thông minh có thể kích hoạt bằng giọng nói. Khi được kích hoạt, mọi thứ trong xe được hiển thị dưới ánh sáng màu xanh dương.

Chiếc xe Vision Mercesdes-Maybach 6 Cabriolet sở hữu tất cả các tính năng để trở thành chiếc xe điện sang trọng bậc nhất thế giới. Chủ tịch và Giám đốc điều hành của Mercedes-Benz Dietmar Exler tự hào cho rằng đây là một chiếc xe hoàn hảo và có khả năng ẵm hết các giải thưởng về thiết kế xe hơi trong vòng 30 năm nữa.

Theo lời của Giám đốc thiết kế Gorden Wagener thì Vision 6 Cabriolet chỉ là một trong những bước đầu tiên cho việc mở rộng của thương hiệu Maybach: “Chúng tôi đang có Mercedes - Maybach là thương hiệu xe hạng sang cao cấp và chúng tôi sẽ mở rộng thương hiệu đó”, ông Wagener cho biết.

Theo Trí thức trẻ/Daily Mail

 
Tags:

Lần thứ ba Việt Nam trở thành thành viên Ủy ban liên Chính phủ Công ước UNESCO 2005: Văn hóa luôn là một trong những trụ cột của phát triển bền vững tại Việt Nam

Trong những thập niên đầu của thế kỷ 21, sự bùng nổ của internet, các phương tiện truyền thông… là điều kiện thuận lợi diễn ra quá trình toàn cầu hóa. Bên cạnh cơ hội quảng bá bản sắc văn hóa của các dân tộc, toàn cầu hóa đem đến tác động tiêu cực đối với những giá trị truyền thống cũng như làm gia tăng tính ngoại lai trong hoạt động và dịch vụ văn hóa.

Nam A Bank tiếp tục đồng hành TOP 2 Miss Cosmo Vietnam 2025 trên hành trình lan tỏa giá trị cộng đồng

Với vai trò Ngân hàng chính thức của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2025 – Miss Cosmo Vietnam 2025, Nam A Bank đã trao tặng thẻ tín dụng Nam A Bank Visa Platinum đến Tân Hoa hậu, Á hậu, các giải thưởng phụ và Top 5 chung cuộc. Đồng thời, Ngân hàng sẽ tiếp tục sát cánh cùng tân Hoa hậu, Á hậu trên hành trình đương nhiệm sắp tới.

Phát triển công nghiệp văn hóa âm nhạc dân tộc Việt Nam

Âm nhạc dân tộc Việt Nam là một tiềm năng kết nối cộng đồng, thúc đẩy sự giao lưu văn hóa bằng nhiều sự kiện hấp dẫn trong và ngoài nước. Để lan tỏa, bảo tồn và phát huy giá trị âm nhạc truyền thống của 54 dân tộc anh em, hiện có nhiều liên kết giữa các tỉnh, địa phương, lớn hơn là Việt Nam và quốc tế.

Thúc đẩy du lịch Việt Nam thông qua điện ảnh

Điện ảnh có vai trò như một “sứ giả văn hóa và du lịch” - không chỉ truyền tải vẻ đẹp thiên nhiên, lịch sử, con người, mà còn thúc đẩy đối thoại, hợp tác và sự hiểu biết lẫn nhau giữa các quốc gia.

Video